Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nhà sáng lập Google từng cố bán công ty với giá 1. 6 triệu chia sẻ ngay đô.

Hiện tại

Nhà sáng lập Google từng cố bán công ty với giá 1,6 triệu đô

Năm 1996. Chàng sinh viên đại học Standford Larry Page ôm ấp ước mơ có thể tổ chức lại thế giới Internet. Sau đó. Và cũng giống như nhà sáng lập Apple. Khosla hạ giá thương vụ này xuống còn 750. Tới năm 1997. Trong thương vụ này. 6 triệu USD. Anh có ý tưởng lập nên một công cụ dạo mang tên BackRub.

Đó là lý do thương vụ này không bao giờ xảy ra. Trong một lá thư gửi tới nhà đầu tư chính của Excite. CEO George Bell của Excite cho rằng BackRub đã thái quá về một phương tiện trên dưới.

Tuy nhiên Page mới chính là CEO trước hết của hãng công nghệ này. 6 triệu USD. Các nhà đồng sáng lập của Google được biết đến là Larry Page và Sergey Brin.

BackRub trở nên Google và được định giá hơn 358 tỷ USD. Page trở lại và đưa công ty phát triển rạng rỡ. Năm 1997. BackRub trở thành sản phẩm thương mại hóa được phổ biến rộng rãi. Larry Page là CEO trước tiên và bị hất ra khỏi vị trí. Ông chỉ cần một dụng cụ lớp tốt bằng khoảng 80% của các đối thủ. Tháng 1/1997.

000 USD còn lại sẽ được chuyển tới Stanford. Page nói BackRub sẽ giúp đẩy lượng truy cập của Excite thêm 10% và doanh thu quảng cáo thêm 47 triệu USD một năm.

Page từng muốn bán Google với giá 1. 300. 000 USD tiền mặt và 700. 000 USD. Bell tin rằng việc mua lại dụng cụ kiếm BackRub sẽ gây ảnh hưởng xấu tới việc kinh dinh quảng cáo của Excite. 000 USD cổ phiếu. Ông Vinod Khosla. Page muốn lấy trước 600. Nhưng trong cuộc gặp với Page. Page không đề cập tới khoản tiền dành cho Sergey Brin.

Vài năm sau đó. Tuy nhiên. Nhà đồng sáng lập Google Larry Page khi còn trẻ Page nói anh có thể làm việc tại Excite trong 7 tháng trước khi trở lại Stanford vào mùa thu.

Page yêu cầu bán BackRub cho cổng trực tuyến Excite với giá 1. Cũng giống như Steve Jobs. Hoài Thu Business Insider.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét