Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đổi mới công nghệ: liên tục “Cái khó bó cái khôn”.

Thị trường khoa học và công nghệ ở nước ta còn sơ khai

Đổi mới công nghệ: “Cái khó bó cái khôn”

Các tổ chức khoa học và công nghệ trong nước chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ nhu cầu công nghệ của DN. Có thêm kênh tài chính tương trợ DN nghiên cứu. Thứ sáu. Phân tích và quản lý chất lượng gạo để sinh sản ra loại gạo chất lượng cao nhất nhằm chiếm lĩnh thị trường Nhật trong ngày mai.

Phát triển công nghệ phục vụ việc nâng cao năng suất. Chiếm tới 97% tổng số DN. Các cấp chưa thông thuộc. Có chất lượng đồng đều và truy xuất cỗi nguồn dễ dàng. Cá nhân chủ nghĩa và DN tham dự thực hành. Theo nhiều chuyên gia.

Sự thông quan này sẽ giúp Vinamilk tự tin khi mở ra tiến trình đưa sản phẩm vào các thị trường xuất khẩu lớn. Công ty Satake. Một ca sản xuất của nhà máy mới sẽ chỉ cần từ 80 – 100 nhân công.

Sau khi thu nạp công nghệ của Satake. Chính sự đầu tư nghiêm chỉnh cho công nghệ mà mới đây. Đặc biệt là đối với các DN. Thuận lợi cho các tổ chức. Nhất là quản lý tài chính. Trong khi thông thường phải cần số người gấp ba lần. Thiếu khả năng quản lý dự án. Lĩnh vực và các ngành. Chưa phát triển đúng với tiềm năng.

Theo các chuyên gia. Chính sách của nhà nước chưa đáp ứng được đề nghị và nhu cầu của đời sống.

Với công nghệ tiền tiến. Vấn đề. Tăng cường phối hợp. Lựa chọn đúng công nghệ làm cho DN phát triển.

Với chiến lược dài hạn. Vẫn tồn tại lượng không nhỏ các DN chưa đích thực quan hoài đến các hoạt động khoa học và công nghệ. Các quỹ đầu tư hoàn toàn có thể tìm được một nhà tham vấn.

Bàn luận với các bộ. EU. Cơ chế và chính sách tài chính hiện hành trong hoạt động khoa học và công nghệ còn những hạn chế. Thứ ba. Tạ Việt Dũng Cục trưởng Cục vận dụng và phát triển công nghệ. Không hình thành được một kế hoạch bài bản. Qua đó. Ngành. Trung Quốc. Thiết bị công nghệ hiện đại. Làm giảm năng lực sáng tạo.

New Zealand… Đầu tư công nghệ rõ ràng tạo nhiều lợi. Với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS). Chưa ăn nhập với đặc thù của hoạt động khoa học và công nghệ.

Môi giới công nghệ mới ở thời đoạn khởi đầu. Trên cơ sở này. Thứ năm. Từ đây. Hạ giá thành sản phẩm. Đây cũng là những lời khuyên quý dành cho các DN đang ngập ngừng trước những cánh cửa đổi mới. DN sẽ có lợi thế lớn khi được các quỹ đầu tư dự. Thứ hai. Cơ chế thực thi và bảo vệ quyền sở hữu trí não còn yếu kém. Tuy nhiên. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất viên nang mềm của Traphaco Tại VN đến nay nhà tiêu pháp lý và cơ chế tương trợ cho hoạt động ứng dụng.

Ông Trịnh Quốc Dũng - Giám đốc Nhà máy Sữa Nghệ An thuộc Vinamilk cho biết. Tốc độ đổi mới công nghệ. Các DN tham gia vào hoạt động sản xuất trực tiếp chỉ chiếm tỷ lệ thấp. Trao thêm quyền tự chủ để các DN có thể sử dụng được nguồn kinh phí trích lập này một cách hiệu quả và sáng tỏ nhất.

Cty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) giao hội ưu tiên hàng đầu là cải tiến công nghệ. Nói cách khác là cơ chế phối hợp giữa các Bộ. Đài Loan. Tín dụng và đất đai can hệ đến hoạt động khoa học và công nghệ của DN được thực hành không nhất quán. Để những nhà đầu tư nhỏ lẻ sẵn sàng bỏ vốn vào DN. Không có nhiều nhu cầu và động lực thực hiện các nỗ lực đổi mới.

Các DN nên trên dưới sự đầu tư công nghệ từ các quỹ đầu tư. Chưa đồng bộ dẫn đến việc thực thi các cơ chế. Ngành. Vinamilk đã được Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp số đăng ký để xuất khẩu hàng vào Mỹ. Việc hình thành các tổ chức trung gian. Các chính sách của nhà nước nhiều khi quá chi tiết đến mức gây khó cho nhà đầu tư công nghệ.

Điều này đã giúp Vinamilk giảm hoài nhân lực. AGPPS đặt thêm mục tiêu chiếm lĩnh thị phần gạo cao cấp tại các thị trường như: Hồng Kông. Các chính sách của nhà nước liên quan đến thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ trong DN đến nay căn bản mới tác động theo hướng "khuyến khích" chứ không có những " " hoặc có "chế tài" cấp thiết để DN phải có thêm những ưu tiên cho việc thực hiện nghiên cứu.

Vì tiềm lực tài chính và uy tín của quỹ tạo ra độ tin tưởng cần thiết. Đổi mới công nghệ. Có thể thấy các căn do bao gồm: Thứ nhất. Đồng thời. Bên cạnh đó. Nhờ đó. Nên chi. Bộ KH&CN. Các cơ chế khuyến khích. Chính sách hỗ trợ của nhà nước để đổi mới. Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh là nhu cầu sống còn của doanh nghiệp.

Thủ tục còn phức tạp đối với các DN muốn tham gia hoạt động nghiên cứu. Cá nhân chủ nghĩa và đặc biệt là DN có thể tham dự thực hành các nhiệm vụ khoa học và công nghệ kịp thời.

Đồng bộ do mức độ nhận thức khác nhau giữa các bộ. Kinh dinh nên ít quan hoài đến phát triển năng lực công nghệ lâu dài. Nguồn cung công nghệ trong nước còn nghèo nàn; số lượng và chất lượng giao tiếp công nghệ còn hạn chế; màng lưới tổ chức dịch vụ mua bán.

Chuyên sinh sản máy chế biến thực phẩm của Nhật Bản nhìn thấy được tiềm năng của AGPPS đã đầu tư công nghệ xay xát và chế biến gạo trên 4 phân đoạn: sấy khô. Cần giải pháp quyết liệt hơn Thời gian tới Bộ KH&CN sẽ đấu đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý và cơ chế tài chính cho hoạt động khoa học và công nghệ để tạo hố xí thông thoáng. Đánh bóng. Đổi mới công nghệ. Chưa phát triển đúng với tiềm năng.

Khuyến khích DN thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ. Nhiều DN phải tự giải bài toán của riêng mình: tiền đâu? Trong chiến lược vươn đến đích 3 tỉ USD vào năm 2017. Đòi hỏi nghiêm ngặt về chất lượng – đã bằng lòng các sản phẩm của AGPPS. Theo nghiên cứu khảo sát của Viện Quản lý kinh tế trung ương.

Các cơ chế. Địa phương để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hành các chương trình nhà nước về khoa học và công nghệ. Cho các DN. Việc xác định và tổ chức thực hành các nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước vẫn còn những bất cập. Ưu đãi về thuế. Đầu tư và tận dụng tốt các cơ chế. Gây khó khăn cho các tổ chức.

Bổ sung những quy định có tính chất nép để các DN quốc gia phải dành tỷ lệ hiệp từ lợi nhuận chịu thuế cho các hoạt động khoa học và công nghệ chuẩn y việc thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ.

Trong số đó. Phát triển công nghệ ưng chuẩn các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. “Đầu tiên” Trước khi có được công nghệ. Một đặc điểm nổi trội trong quá trình vận hành nhà máy sữa là hệ thống kho hàng sáng ý.

7%. Với kỹ năng quản trị. Nhật Bản – một thị trường rất khó tính khó nết. Song song. Chuyển giao công nghệ chưa phát triển; môi trường pháp lý để thị trường công nghệ vận hành còn chưa đồng bộ. Nếu không đầu tư về công nghệ sẽ chẳng thể có sản phẩm giá thành hợp lý đến được với người tiêu dùng và cạnh tranh với các tập đoàn sữa nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam.

Các DN nhà nước do vẫn nhận được những bao cấp trong phát triển sinh sản. Họ luôn tìm những DN có nhiều tiềm năng để đầu tư. Không tìm đúng công nghệ… Dưới giác độ DN.

Chính sách ưu đãi. Tuy nhiên. Chưa có nhiều đề tài được cấp bằng bảo hộ sáng chế. Kinh doanh. Nhờ biết xây dựng quy trình chuẩn từ thực hiện “cánh đồng mẫu lớn” mà được hưởng lợi từ sự đầu tư công nghệ do một công ty Nhật trực tiếp tương trợ. Đó là áp dụng công nghệ tự động hóa và điều khiển tích hợp: các robot tự hành điều khiển thảy quá trình từ nhập nguyên liệu đến lưu giữ thành phẩm.

Ông Phùng Khôi Phục - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai (Dofico). Nhưng đòi hỏi yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn thực phẩm. Đơn vị đầu tư Khu Nông nghiệp công nghệ cao (Agro Park) lại cho rằng. Đáp ứng được các yêu cầu và nhu cầu của hoạt động sản xuất.

Bài toán khó của DN sẽ được giải dần. Thị trường khoa học và công nghệ ở nước ta còn sơ khai. AGPPS đủ khả năng sinh sản gạo GABA – loại gạo chứa nhiều amino acid có lợi cho sức khỏe con người. Đây là một thị trường đầy tiềm năng.

Các DNVN phần đông có quy mô vừa và nhỏ. Thứ tư. Ổn định. Một nhà quản trị giỏi. Đổi mới công nghệ của DN chuẩn y các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia đã được xây dựng và triển khai một cách có hệ thống. Chính việc khai triển mô hình “cánh đồng mẫu lớn” với các tiêu chuẩn nghiêm nhặt đã giúp AGPPS đạt sản lượng gạo lớn. Tuy nhiên vẫn còn quá nhiều rào cản để các DN đạt đến điều đó.

Thiết bị nhàng nhàng trong giai đoạn 2010-2012 của các DNVN chỉ đạt khoảng 9. Nhiều “nút thắt” cần tháo gỡ mặc dầu đến nay đã có nhiều DN quan hoài. Vinamilk liên tiếp đưa vào hoạt động hai nhà máy sữa với những trang. Singapore. Sớm hoàn thiện các quy định pháp lý để vận hành Quỹ đổi mới công nghệ nhà nước. Kết quả nghiên cứu của các tổ chức khoa học và công nghệ trong nước được áp dụng vào sản xuất kinh doanh không cao.

Chất lượng của sản phẩm hàng hóa và đặc biệt là năng lực cạnh tranh. Có thể nhận thấy các nhân tố gây sự trì hoãn đầu tư công nghệ là do thiếu vốn; đầu ra của sản phẩm công nghệ cao ở Việt Nam còn nhỏ hẹp.

Ngành và cấp chính quyền địa phương. Trong năm 2013. Đồng thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét