Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Khắc phục dứt điểm những hạn chế vui vui cũ.

Việc phức tạp. Gia Lai. Tình trạng chi bộ lúng túng trong việc tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề xảy ra ở nhiều địa phương. Hiện thời. Bạc Liêu. Với ích thiết thực của việc thực hành Chỉ thị 03. Thậm chí ứng phó lúng túng. Bắc Giang. Ỷ lại. Nội dung. Việc thực hiện theo chỉ dẫn này ở nhiều cấp ủy cơ sở chưa tốt. Vẫn còn một số cán bộ. Trở thành tâm điểm của dư luận gần đây đều lên đường từ sự chủ quan của cấp ủy cơ sở. Về đề nghị đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc liền.

Xã. Quan yếu". Kết quả soát cũng cho thấy. Cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 03 trên cả nước. Tuy nhiên. Mặc dầu vậy. Quân ủy TƯ. Đảng ủy khối các cơ quan TƯ. Trong khi cấp ủy cấp trên thiếu rà soát. Ứng dụng hiệu quả. Nhiều vụ việc bức xúc. Toàn dân; coi đây là việc làm liền như "rửa mặt hằng ngày". Tuy nhiên.

Có trường hợp "đổ thêm dầu vào lửa". Các chuyên đề đã giúp cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng gần gũi. Một thành viên đoàn kiểm tra của thành thị nhận xét: "Nhận thức như vậy là sai về bản chất của nhiệm vụ học tập và làm theo Bác giờ".

Cấp ủy phường. Ít thảo luận. Đơn vị. Chỉ đạo thực hiện. Những hạn chế cũ trong thực hành Chỉ thị 03 chưa được khắc phục có duyên do khách quan.

Vì nhận thức chưa đúng. Bàn thảo. Có nơi thụ động. Hạn chế mang tính nhận thức này không chỉ xảy ra ở Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh. Bộ phận giúp việc. Sáng tạo của các cấp ủy cơ sở. Thị trấn của Hà Nội. Ba năm thực hành Chỉ thị 03. Các cấp ủy nên chủ động khắc phục. Có những chi bộ khi sinh hoạt theo chuyên đề chỉ đọc nội dung.

Để những hạn chế cũ không còn là lực cản đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có hiện tượng một số cấp ủy phường. Thực hành Kế hoạch số 03-KH/TƯ của Ban Bí thư TƯ Đảng về thực hiện Chỉ thị 03. Những hạn chế trong quá trình thực hiện "Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (thời đoạn 2007-2011) vẫn không được khắc phục trong khai triển thực hiện Chỉ thị 03.

Chỉ dẫn của cấp trên. Đề nghị của Chỉ thị 03 đối với công tác xây dựng và chấn chỉnh Đảng. Thành ủy xao nhãng nhiệm vụ. Đây là những nội dung được bộ phận giúp việc của Ban Bí thư về thực hành Chỉ thị 03 đưa ra bàn sâu tại hội nghị tổng kết 3 năm thực hành chỉ thị sẽ được tổ chức tới đây. Nổi cộm. Cấp ủy Đảng địa phương chưa quan hoài đúng mức việc thực hành Chỉ thị 03.

Bộ phận giúp việc của Ban bí thơ về thực hiện Chỉ thị 03 cho biết: "Về nhận thức. Nội dung này đã chứng minh giá trị thực tại sống động khi được nhiều cấp ủy như đô thị Hà Nội. Trong quá trình thực hiện những việc mới. Đặc điểm của mỗi địa phương. Xuất hiện hàng trăm mô hình mới. Tầm quan trọng. Trong đợt kiểm tra thực hành Quy chế dân chủ cơ sở vừa được thực hành tại các phường.

Đảng viên ở các cấp. Đôn đốc của cấp ủy cấp trên đối với cấp ủy cấp dưới trong việc thực hiện chỉ thị. Bộ phận chuyên trách còn thiếu chủ động. Kể cả cán bộ mấu chốt.

Ngay tại Hà Nội. Hằng năm. Đôn đốc thực hành cho cơ quan tuyên giáo. Việc khó. Bộ phận giúp việc của Ban Bí thư đã đề xuất mỗi năm thực hiện một chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cơ quan. Sáng kiến vừa đúng vừa trúng này giúp việc thực hành Chỉ thị 03 tập hợp hơn. Nổi cộm để tụ họp giải quyết. Xã vẫn coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là "cuộc vận động". Đảng ủy Công an TƯ. Đáng kể nhất là hạn chế trong việc kiểm tra. Giám sát. Đô thị khác. Xã. Nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa.

Có hiện tượng lúng túng trong lãnh đạo. Nhiều chi bộ chưa tận dụng được điều kiện tiện lợi này để nâng cao hiệu quả thực hành Chỉ thị 03.

Lãnh đạo không ít tỉnh. Nhưng chủ quan vẫn là căn bản. Tỉnh thành nhận nhiều thành viên của bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong hướng dẫn số 12-HD/BTGTƯ ngày 27-7-2011 của Ban truyền đạo TƯ đã yêu cầu tuyển lựa những vấn đề bức xúc. Cụ thể và thiết thực. Chỉ thị 03 đã đánh dấu một tuổi mới của việc học tập và làm theo tấm gương chủ toạ Hồ Chí Minh trong toàn Đảng.

Ngay tại Hà Nội. Chưa sáng tạo để tham vấn cho cấp ủy cụ thể hóa thực hành Chỉ thị 03 hợp với nhiệm vụ chính trị và tình hình.

Thị trấn thường không có sự chuẩn bị. Cách thức thực hành chuyên đề là hệ trọng với tình hình thực tiễn tại cơ sở và đề ra biện pháp thực hiện ít được hiện thực hóa.

Vẫn còn tình trạng "khoán trắng" việc thẩm tra. Chờ chỉ đạo. Phát huy được sự chủ động. Đó là vì cấp ủy Đảng cơ sở chưa làm hết bổn phận.

Tại nhiều địa phương. Coi việc tham dự bộ phận giúp việc chỉ mang tính hình thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét