Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Xã hội dân sự có là “ngáo mới cập nhật ộp”.

Vừa trở về từ cuộc đàm phán song phương Việt Nam - Hoa Kỳ về hiệp nghị Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) ở Washinton DC hôm Chủ nhật 27-4. ” Ông giảng giải. Ông Tuyển nói: “Tôi suy đoán rằng cái mà chúng ta kỵ hạng từng lớp dân sự cũng giống như chúng ta đã từng kỵ thiết chế kinh tế thị trường. Ông Tuyển. Nói ông lo ngại “thiết chế chính trị của Việt Nam bây giờ không tương xứng với TPP”.

Và hiện thời. Ông nhắc lại Thủ tướng cũng yêu cầu phát huy dân chủ trong bản thông điệp đầu năm. Xây dựng chính sách.

Tầng lớp dân sự giúp phát huy dân chủ để khắc phục sự quan tiền đó.

Theo TBKTSG. Bảo đảm chuyển dịch nguồn lực; quốc gia xử lý những thất bại của thị trường. Dùng chính sách để điều tiết; và các tổ chức xã hội dân sự đóng vai trò phản biện. Đề cao sự tự do thành lập các hiệp hội. Trong đó thị trường đảm bảo các nguyên tố quyết định phân bổ hiệu quả các nguồn lực. Thiết chế thị trường đương đại bao gồm ba trụ cột là thị trường.

Và giám sát thực thi chính sách. Ông Tuyển cho rằng. Trong TPP đề cao vai trò của tầng lớp dân sự. Coi đó là một sản phẩm của kinh tế tư bản. Chúng ta cũng đang coi từng lớp dân sự như là cấu trúc chính trị của chủ nghĩa tư bản. Đây là vấn đề rất mẫn cảm về chính trị với chúng ta”. Trích dẫn Karl Max. Rằng bản chất của Nhà nước là có thuộc tính quan lại.

Nhà nước và các tổ chức tầng lớp dân sự. Ông giảng giải: “Ví dụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét