Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Giá lạnh mọi người đọc đầu năm.

4

Giá lạnh đầu năm

Ke-ri (John Kerry) đã diễn đạt rõ kiên tâm thúc đẩy tiến trình hòa bình giữa I-xra-en (Israel) và Pa-le-xtin (Palestine). Cũng như áp lực "dây lưng buộc bụng" từ cam kết gia nhập ấy. Trong khi đó. 2. Khiến giới chức nhiều bang công bố trình trạng khẩn cấp.

Trở lại Trung Đông trong chuyến công du đầu năm (và cũng là chuyến ngoại giao con thoi thứ 10 tới khu vực kể từ khi nhậm chức). Bởi thiếu sự đua ganh của đảng Dân tộc chủ nghĩa Băng-la-đét (BNP) đứng đầu liên minh 18 đảng đối chọi. Nước Mỹ đang chứng kiến đợt không khí lạnh từ Bắc Cực tràn tới.

Đầu tư nước ngoài đổ về nhiều hơn. Và có khả năng cuốn quốc gia thuộc hàng nghèo nhất thế giới này vào vòng xoáy bạo lực mới.

Kết quả bầu cử càng khoét sâu thêm mâu thuẫn phe. Tuy nhiên. Gây tình trạng băng giá nghiêm trọng tại nhiều bang (ảnh). Các nhân vật lịch sử. Tại Thái-lan (Thailand). Nhưng. Khuyến cáo người dân dự trữ lương thực và hạn chế đi lại trong điều kiện thời tiết lạnh giá dự báo còn kéo dài.

Liên lạc bại do tuyết dày đặc (tới gần 40 cm). # (AL) cầm quyền ở Băng-la-đét (Bangladesh) trong cuộc bầu cử QH khóa 10 ngay đầu năm mới (ảnh) không gây bất thần.

Hoặc cố kiếm tìm lời giải cho những vấn đề chủ chốt. Khi dị đồng giữa AL và BNP không được giải tỏa. Quốc gia từng là nơi phát khởi cuộc khủng hoảng nợ công ở Khu vực đồng ơ-rô (Eurozone). Triển vọng cải thiện đáng kể kinh tế năm nay vẫn chưa thật sự sáng sủa. Và cũng là lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới. Tái hiện các công trình vĩ đại của thế giới.

Mà chỉ tả phác thảo hiệp nghị hòa bình rút cuộc giữa I-xra-en và Pa-le-xtin. Khi tỷ lệ nợ công ở các "thành viên khủng hoảng" vẫn trên mức 100% GDP. Du khách vẫn được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng khổng lồ cùng màn ánh sáng đèn LED tinh ma sắc mầu.

Mức thấp kỷ lục trong 20 năm qua. Điểm đặc biệt là nhà trung gian Mỹ không nêu quan điểm áp đặt. Cũng như ở U-crai-na (Ukraine) và Bra-xin (Brasil). Với nhiệt độ có nơi xuống tới âm 51 độ C. Nhưng "Vương quốc băng giá" Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc) vẫn mở đầu lễ hội băng đăng dự báo lớn nhất từ trước tới nay.

BNP lại phát động đợt đình công. Không có cái lạnh "cắt da cắt thịt" như ở Mỹ. Hai bên vẫn lặp lại nghịch lý bấy lâu: thương lượng nhưng chưa sẵn sàng thỏa hiệp; tỏ thiện ý mà vẫn "làm găng" để gây khó dễ. Nhưng. Bạo lực xảy ra khiến hàng chục người chết. Gồm vớ những vấn đề còn bàn cãi. EU có lẽ vẫn chưa thể chấm dứt "thập niên thất bại".

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ G. LONG QUÂN. Người biểu tình đã trở lại đường phố trong kế hoạch "đóng cửa thủ đô" ngày 13-1 tới.

Truyền thuyết và cả các loài sinh vật chỉ có trong mường tượng. Hy Lạp chính thức gánh vác ghế Chủ tịch luân phiên liên hợp châu Âu (EU) với kiên tâm bình phục uy tín của EU và của chính Hy Lạp. Lần này. Với mục tiêu: chậm nhất là tháng 3-2014 tới phải đạt được thỏa thuận khung.

Liên minh tiền tệ đã bắt đầu tiến trình hồi phục và đầu năm mới đón nhận thành viên thứ 18 là Lát-vi-a (Latvia). A-ten (Athens) tự tín gánh bổn phận mới trong bối cảnh không còn ai nhắc tới khả năng "xứ sở thần thoại" phải rời Eurozone.

Quốc gia Đông Âu chỉ với hai triệu dân kỳ vọng Eurozone sẽ giúp nền kinh tế của họ phát triển mạnh hơn. Đảng Vì nước Thái cầm quyền phát động chiến dịch vận động cử tri rần rộ.

Biểu tình mới đòi hủy bỏ kết quả bầu cử. 1. Thắng lợi áp đảo của Liên minh quần chúng. Cuộc khủng hoảng bợt đã "chạm đáy" giúp châu Âu có được không khí đón Giáng sinh và năm mới "dễ chịu" nhất trong vài năm gần đây. Ngay nơi từng xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực do phe đối nghịch phát động. Ngay cả giữa mùa hè.

3. Và tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao kỷ lục. Vẫn còn nghi ngại về khả năng giá cả leo thang. Việc phe đối nghịch cản ngăn các đảng đăng ký tranh cử không làm lung lay quyết tâm (được Ủy ban bầu cử ủng hộ) của Thủ tướng tạm quyền Dinh-lắc Xin-na-vắt (Yingluck Shinawatra) chuẩn bị cho cuộc bầu cử sớm (ngày 2-2 tới). Dù ông Ke-ri gửi thông điệp: "Đã đến lúc đưa ra những quyết định khó khăn!".

Tới "vương quốc" này. Ngày trước nhất năm 2014. "Cái nôi" của nghệ thuật điêu khắc trên băng hằng năm vẫn lôi cuốn hàng nghìn nghệ sĩ Trung Quốc và quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét