Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Ðón đọc quần chúng cuối tuần số 2 (Phát hành từ ngày 10-1)

Chuyên đề: *Công nghiệp ô-tô Việt Nam trước cơ hội mới (Lê Ðức Nghĩa-Thùy Linh) * Sức khỏe" doanh nghiệp ô-tô nội (Bảo Nguyên) * Góc nhìn (PV).

Kinh tế-Xã hội: * Buôn lậu vùng biên: "Nóng" khi cận Tết (Trà Hồng Tráng) * Sáng y đức, giỏi y thuật (vàng anh) * FDI và sự đứt gãy kết nối (Doãn Trường)* Cô độc? (nhân ngãi) * Ðổi tiền lẻ, lề thói không dễ bỏ? (Diên Khánh) * An toàn thực phẩm Tết: Nỗi lo vẫn túc trực (Ðỗ Hoài Thu) * Lo Tết cho người dân vùng lũ (Thanh Tùng-Kỳ Nam) * Làng người B'râu nơi ngã ba Ðông Dương (Hà Văn Ðạo).

Văn hóa

    Quảng cáo    

Món Chanh đào ngâm mật ong em ngâm để nhà dùng và gửi biếu họ hàng trong miền Nam thì em đã làm mấy năm. Còn ngâm chanh đào mật ong để phục vụ những mẹ không có thời gian và những bạn ở nơi xa thì năm ngoái em mới làm mà đã các bố các mẹ ủng hộ thật là nhiệt tình. Năm nay các bố/các mẹ lại ủng hộ em nhiệt tình như năm trước nhé! Chanh đào mật ong giúp phòng và chữa ho, viêm họng, khản tiếng rất tốt. Bài thuốc này thích hợp với mọi gia đình, nhất là nhà có con nhỏ từ 1tuổi trở lên. Vào ngày trời lạnh hay khi trẻ mới chớm ho thì buổi sáng ngủ dậy lấy một thìa cho trẻ uống. Với người lớn, hãy cắt lát quả chanh ngâm, trộn đều với nước trong lọ, nhai rồi ngậm khoảng 15-20 phút, sau đó nuốt, ngày vài lần. Điều đặc biệt làchanh đào ngâm mật ongkhông những không gây hại mà còn có tác dụng tăng cường miễn dịch vì cả mật ong và chanh đào đều có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bạn có thể pha thành nước giải khát uống rất thơm ngon và bổ dưỡng.

 

- Thể thao: * Ðịa điểm trình diễn nghệ thuật: "Chiếc áo cũ" quá chật (Mai Lan) * Nghệ sĩ Trương Thị Thu Hà: "Âm nhạc dân tộc là cây cầu văn hóa... " (Mộc Miên) * Nâng mức đầu tư cho các tuyển thủ trung tâm: Ðột phá từ những điều cụ thể nhất (Việt Thảo - Phương Hoa).

Văn chương: * Truyện ngắn: Mùa xuân phía trước (Ðinh Phương). Thơ của tác giả: Trần Thị Mỹ Hạnh, Phạm Ðức Rục.

Quốc tế: * Lấy lui làm tiến (Ðông Phong) * Giá lạnh đầu năm (Long Quân) * Khi quả bóng bật ra...(Phạm An).

16 trang, in nhiều mầu. Giá bán buôn 3.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét