Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Đổi món với negimaki từ hay hay Nhật Bản.

Sau khi nướng xong

Đổi món với negimaki từ Nhật Bản

Thái thịt bò thành miếng mỏng. Cho những cuốn thịt negimaki vào một cái đĩa hoặc bát và đổ hẩu lốn sót này lên trên. Cuốn thịt chặt tay để gói lấy miếng hành và dùng lạt buộc chặt mỗi miếng lại. Thêm ½ thìa canh muối rồi cho hành/hẹ vào chần khoảng 45 giây – 1 phút.

Thái thành miếng to bản - ¼ cốc rượu mirin (có bán tại các siêu thị Nhật tại Hà Nội) - 3 thìa canh xì dầu - 1 thìa canh đường - 1 thìa canh dầu thực vật Cách làm: Đun sôi 2 lít nước trong một nồi cỡ vừa

Đổi món với negimaki từ Nhật Bản

Nướng mỗi mặt 5 phút. Đường trong một bát con đến khi đường tan. Cho các cuốn thịt lên bếp nướng. Chuyển nước sốt sang một cái nồi con. Đảo các cuốn thịt để ngấm đều hẩu lốn trong 15 – 30 phút

Đổi món với negimaki từ Nhật Bản

Tiếp tục vớt hành ra giấy hoặc ra rổ để thấm cho ráo hết nước. Thái những miếng thịt thành từng cuốn negimaki vừa ăn. To bản. Nguyên liệu: (cho 4 người) - 2 lít nước - 1 thìa canh muối - 12 nhánh hành lá/hẹ.

Sau đó

Đổi món với negimaki từ Nhật Bản

Xì dầu. Theo chiều dài của miếng thịt. Cắt thành từng nhánh có độ dài khoảng 12 – 15 cm - 0. Vớt hành/hẹ ra bát đựng nước đá.

Cho mỗi miếng thịt bò vào một miếng nylon

Đổi món với negimaki từ Nhật Bản

Ướp muối vào thịt bò rồi cho vào giữa mỗi miếng thịt bò một nhánh hành lá. 5 kg thịt sườn bò. Chuyển các cuốn thịt sang thớt.

Đun dưới nhiệt độ vừa 3 – 5 phút để hổ lốn sốt quánh hơn. Chờ vài phút cho nguội

Đổi món với negimaki từ Nhật Bản

Trong lúc đó. Xếp món ăn lên đĩa và rưới nốt chỗ sốt vừa đun lên trên cùng trước khi thưởng thức.

Khuấy đều rượu mirin. Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét