Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

000 thư điện tử. Mỹ nhấn theo dõi chí mới thêm ít 56.

Duyệt việc giải mã những tài liệu bí hiểm này, tòa án Mỹ buộc NSA phải chấm dứt chương trình theo dõi và nghe lén người sử dụng mạng Internet

Mỹ thừa nhận theo dõi ít nhất 56.000 thư điện tử

000 thư điện tử của dân Mỹ từ năm 2008-2011. Chính quyền Mỹ đã bắt đầu giải mã nhiều tài liệu hành chính và tư pháp can hệ đến chương trình theo dõi giám sát bí hiểm PRISM. Theo Hà An (TTO). Báo  Washington Post  ngày 21-8 tiết lộ màng lưới giám sát của NSA kiểm soát đến 75% lượng truy cập Internet nhưng giữ lại rất ít thông tin.

Trước đó, NSA bị kết tội hợp tác với các hãng viễn thông nhằm đặt các thiết bị chuyên cắp dữ liệu của người dùng Internet và chuyển về cho NSA.

“Chương trình theo dõi quá mức của PRISM là hậu quả của một trục trặc về kỹ thuật công nghệ chứ không phải NSA cố tình truy cập vào” - AFP dẫn lời một lãnh đạo giấu tên bào chữa. Theo đó, PRISM thu thập ít ra 56. Trụ sở của NSA tại Fort Meade, bang Maryland (Mỹ) - Ảnh: AFP Theo AFP, việc theo dõi mail của người dân, chứ không phải để ngăn chặn khủng bố mà các quan chức Mỹ đã giảng giải trước đó, chỉ được thừa nhận sau hai tháng khi cựu viên chức tình báo Edward Snowden tiết lậu với báo chí về hệ thống theo dõi của NSA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét