Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Sếp quốc gia lương khủng: Đại biểu hay quần chúng sốc nhất?.

Chưa từng nghĩ có mức lương 2,6 tỷ/năm  tấn sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội sáng 28/8 nói rằng ông chưa từng nghĩ có mức lương 2,6 tỉ đồng/năm

Sếp nhà nước lương khủng: Đại biểu hay nhân dân sốc nhất?

Chiều 27/8, Chủ tịch TP. Vì cái đóng góp của anh nó được bù đắp ở một chừng độ cân xứng và có thể chỉ hơn một phần nào thôi. Việc chi trả lương cho người cần lao, cho lãnh đạo như thế nào hàng năm đều được thông qua đại hội cán bộ công chức, quỹ lương, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi từng lớp và đều phải công khai cho nhân viên biết.

Khoảng 200% so với mức lương bình quân cũng được. Ông Dũng cho biết: “Đối với doanh nghiệp công ích phục vụ công chúng, không hẳn công chúng trả tiền, nhưng họ trả qua thuế, chuẩn y chính quyền. Lý giải cho việc này, ông Quân cho rằng ban lãnh đạo các công ty có ứng dụng các chủ trương, chính sách (về chi trả lương) nhưng đã làm không đúng và cũng thực hiện không đúng chỉ đạo của UBND TP.

Thế nhưng việc tạo nên một sự chênh lệch với mức lương khủng trên 2 tỉ đồng/năm là quá đà. HCM đã triệu tập các cơ quan chức năng TP họp để tiếp tục chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan, trong đó đã yêu cầu Sở Nội vụ TP, Hội đồng kỷ luật TP rà soát, xem xét trách nhiệm của ban lãnh đạo các công ty trên để có biện pháp xử lý, kỷ luật thích đáng. Mà không lấy cao thì chẳng thể trả được mức lương cao.

Tại Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn, lương giám đốc 856 triệu đồng/năm, lương bình quân người cần lao mùa vụ chỉ có 54 triệu đồng/năm. Theo đó, người cần lao làm việc ở các công ty trên lương cao hơn bình quân một số cần lao ở các ngành khác là điều có thể thấy. Ông Thắng cũng cho biết, nếu có ký giao kèo làm thêm với bên ngoài, thì họ phải bù lại ngân sách quốc gia, không phải cứ dôi ra là chia hết.

”  Đại biểu HĐND: Sốc dư luận  Ông Trần Quang Thắng, viện trưởng viện Kinh tế và quản lý TP. Do vậy, nếu chính quyền không tham gia, không có quan điểm thì thiếu trách nhiệm với dân, tiêu tiền của dân không hợp lý, vì bản chất, chả hạn như việc thoát nước thì người dân không trả tiền trực tiếp mà trả chuẩn y chính quyền, rồi chính quyền thuê làm dịch vụ đó

Sếp nhà nước lương khủng: Đại biểu hay nhân dân sốc nhất?

Nếu không tuân thủ nghiêm thì lãnh đạo cấp trên, cơ quan quản lý trực tiếp của họ sẽ xử lý”. HCM, trong năm 2012, lương của giám đốc là 2,6 tỉ đồng/năm, Chủ tịch hội đồng thành viên là 1,6 tỉ đồng/năm, kế toán trưởng là 1,67 tỉ đồng/năm, phó giám đốc là 969 triệu đồng/năm.

Tấn sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Ông Nguyễn Sĩ Dũng cũng khẳng định: “cần thiết phải thẩm tra. Với nhân cách là một trạng sư, ông Nghĩa cho biết có rất nhiều cách để giải quyết: “Nếu nặng thì xử lý theo luật pháp quy định, thậm chí có thể khởi tố nếu cần, nhẹ thì cho khắc phục, chấn chỉnh sơ sót, trang nghiêm rút kinh nghiệm, kiểm điểm lãnh đạo đứng đầu cơ quan đó…” Xung quanh vấn đề này, bà Nguyễn Thị Giáng Hương – Phó trưởng phòng quan hệ cộng đồng, Công ty Cấp thoát nước đô thị TP.

Nếu anh (doanh nghiệp công ích - PV) chi lương rất cao thì rõ ràng tiền ngân sách phải trả là rất lớn để mua dịch vụ đó cho dân. HCM, cho biết: Hiện lãnh đạo Công ty đang tụ hợp thông báo, dữ liệu cần thiết và sẽ có một buổi họp báo, công bố công khai mọi việc trong thời kì sớm nhất.

Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân Sáng 28/8, chủ toạ UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định kết luận của Phó chủ toạ UBND TP Lê Mạnh Hà trước đó là xác đáng.

Ông Thắng bức xúc: “Theo khuynh hướng chủ đạo thì quốc gia của mình là quốc gia của người lao động, đặc biệt là giai cấp công nhân, nhất là những người làm thuê việc khó nhọc, ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe như các ngành công ích nên Nhà nước luôn có sự ưu tiên.

Đây là thực hành quy chế dân chủ ở cơ sở. Con số này trái ngược với lương bình quân người lao động mùa vụ chỉ có 65,16 triệu đồng/năm. Tại công ty này, lương của giám đốc năm 2012 là 2,6 tỉ đồng/năm - Ảnh: Hoàng Thạch Vân Ông Nghĩa khẳng định: “Đối với các công ty tư nhân, việc chi trả lương cho người cần lao chỉ cần đúng pháp luật là được, còn đối với các công ty Nhà nước, nhất là các công ty công ích, ngoài chuyện phải đúng luật pháp, họ còn phải chi trả lương theo đúng quy định của cấp trên, của đơn vị quản lý trực tiếp của họ.

Đại biểu Quốc hội “choáng váng”  Đại biểu quốc hội TP. HCM, lương giám đốc 2,2 tỉ đồng/năm, lương bình quân người cần lao mùa vụ chỉ có 93,6 triệu đồng/năm. HCM, đại biểu HĐND TP

Sếp nhà nước lương khủng: Đại biểu hay nhân dân sốc nhất?

Như vậy, tại công ty này, lương của giám đốc cao gấp 41 lần lương của người lao động. Ông Quân nhận định trước báo chí: “Mức lương như vậy là không hợp rồi”. ” “Nếu tư nhân anh làm được nhiều thì anh chia nhiều cũng không sao cả, nhưng ở đây tiền chính quyền trả (ngân sách - PV) thì trong phạm vi của cái chung thì cách phân chia đã tương đối rõ rồi, không thể chênh nhau một cách quá đáng,” ông Dũng bức xúc.

” Công nhân Công ty Thoát nước đô thị TP làm việc trên công trường. Nếu lấy mức dịch vụ cao thì không hợp lý. Còn với mức lương cao như thế thì tôi thấy có một cái gì đó nó không công bằng – nhất là các công ty này lại đang dùng tiền ngân sách để chi trả”.

Ông Dũng cho biết thêm: “Tôi đích thực bất ngờ về thông tin này, bản thân lương Thứ trưởng khoảng 12 triệu đồng/tháng (144 triệu đồng/năm). HCM Trương Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Liên đoàn trạng sư Việt Nam san sẻ: “Kinh tế khó khăn như hiện, tôi không thể mường tượng được các công ty Nhà nước lại có thể chi trả mức lương khủng cho các lãnh đạo, huống hồ là công ty công ích, hoàn toàn không có kinh doanh.

” “Theo quan điểm của riêng tôi là không hợp lý. HCM cho biết: “thông tin các giám đốc dịch vụ công này hưởng lương tiền tỉ đang gây sốc cho dư luận”.

Tại Công ty TNHH một thành viên Thoát nước thành thị ở TP. Đỗ Minh   (Tổng hợp). Tại Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP. Nhưng nguyên tắc tiền ngân sách là của mọi người dân, dù có mua dịch vụ công thì cũng với giá hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét