Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tránh sai trái khi đưa ra thông điệp khá là hot tiếp thị.

Có thể xem thông điệp tiếp thị của Bristol-Myers Squibb là một Ví dụ

Tránh sai lầm khi đưa ra thông điệp tiếp thị

Các công ty có xu hướng thích chạy theo các thiên hướng chính trên thị trường bằng cách dùng những mức rất thời thượng, chả hạn “du lịch xanh”, “thực phẩm an toàn”, “dữ liệu khủng”… Khi có quá nhiều công ty cùng gắn những cụm tưầý vào thông điệp tiếp thị của họ thì chúng không tạo được sự khác biệt và ấn tượng trong tâm não của khách hàng nữa.

Sứ mạng của công ty dược hàng đầu thế giới này là “Khám phá, phát triển và phân phối những loại dược phẩm mới giúp bệnh nhân chiến thắng những căn bệnh hiểm nghèo”. 3. Tiếp thị truyền khẩu luôn là một kênh tiếp thị có sức mạnh đối với doanh nghiệp trong phát triển kinh dinh.

Thế làm ưng ý vơ mọi người. 2. Chẳng hạn, một công ty bán vỏ xe hơi sau khi thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với khách hàng đã phát hiện ra những quan hoài hàng đầu của khách hàng khi sử dụng xe hơi là hai nhân tố “gia đình” và “sự an toàn” chứ không phải là “hoài thấp nhất”. Greer khuyên doanh nghiệp nên dành thời kì để tìm hiểu điều này và tạo ra thông điệp tiếp thị trình bày cho được những gì có giá trị đối với khách hàng.

Để khơi dậy cảm hứng cho khách hàng, Geer cho rằng doanh nghiệp nên dùng câu chủ động và hạn chế dùng câu tiêu cực. Đọc E-paper  Nâng cao chất lượng nội dung tiếp thị Có ý tưởng tiếp thị tốt là nắm chắc thành công Cải thiện nội dung tin nhắn tiếp thị 5 bước tiếp thị xanh Tiếp thị thời khó "Chén Thánh "của tiếp thị số Tiếp thị trực tuyến – tuyển lựa sao cho hiệu quả? Trên thực tiễn, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc soạn thảo các thông điệp tiếp thị.

Dùng những từ quá kêu. Thường ngày, các nhà làm tiếp thị hay tạo ra các thông điệp xoay quanh những gì mà họ tin là những tính năng quan trọng nhất của sản phẩm hay dịch vụ, chứ không bỏ công tìm hiểu xem điều gì thật sự quan yếu đối với khách hàng mục tiêu. “Nhiều công ty quên rằng một thông điệp tiếp thị tốt phải bắt đầu bằng việc nêu ra những giá trị cốt lõi đối với khách hàng mục tiêu chứ không phải nói về sản phẩm của doanh nghiệp” – Whitnet Greer, một chuyên gia bản vấn xây dựng nhãn hiệu của Brandularity đã nhận xét như vậy và còn chỉ ra một số sai lầm dưới đây mà nhiều doanh nghiệp thường mắc phải.

Không biểu thị được những giá trị của khách hàng. Từ đó, công ty đã thiết kế lại thông điệp tiếp thị, chuyển từ nhấn mạnh “hoài thấp nhất” sang “đảm bảo an toàn cho gia đình bạn với hoài thấp nhất”. Không khơi dậy cảm hứng cho khách hàng. 5. Theo Geer, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp chẳng thể sử dụng những từ ngữ mới đang được nhiều người ưa chuộng, nhưng nên hạn chế và nếu dùng thì kèm theo những từ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp.

Thông điệp không dễ nhớ. Để khai hoang kênh tiếp thị này hiệu quả, doanh nghiệp cần phải tạo ra những thông điệp dễ nhớ nhằm biểu hiện rõ những giá trị mà khách hàng quan hoài và những hoạt động dị biệt của mình.

Các đối tượng khách hàng khác nhau thì có những quan điểm khác nhau về những gì mà doanh nghiệp đang làm và những giá trị mà doanh nghiệp cam kết tạo ra cho khách hàng. Con người có khuynh hướng ra các quyết định dựa trên các lề thói, cảm tính và bản năng.

Để khuyến khích khách hàng tham dự khảo sát, có thể vận dụng hình thức bán hàng giảm giá cho những khách hàng giải đáp đầy đủ các câu hỏi khảo sát. 1.

Cho nên, lời khuyên của Geer là không nên nuốm làm ưng ắt mọi người (điều chẳng thể), mà chỉ cần giao hội vào những giá trị mấu chốt của nhóm khách hàng mục tiêu và biểu thị thông điệp tiếp thị một cách rõ ràng, cụ thể và trung thực. Một trong những cách để tìm hiểu được những điều khách hàng đánh giá cao là thực hiện các cuộc khảo sát ngắn tại các cửa hàng hay trên trang web của doanh nghiệp.

4. Ví dụ, công ty cung cấp sản phẩm coi sóc da thiên nhiên có tên TruKid đã khéo léo# dùng từ sustainable (mang ý nghĩa khỏe mạnh hay bền vững) trong thông điệp tiếp thị như sau: “TruKid coi sóc trẻ trong các hoạt động vui chơi hằng ngày, giúp trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh và săn sóc tóc cho cả gia đình”.

Những thông điệp không khơi dậy được nhiều cảm hứng cho khách hàng và thôi thúc họ đi đến hành động thường mau chóng bị rơi vào quên lãng. Ngay cả những công ty nằm trong danh sách Fortune 500 cũng có thể mắc phải một số sai trái trong thông điệp tiếp thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét