Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Một số trường học mọi người đọc trục lợi từ việc bán đồng phục.

Tuy nhiên, nhiều trường đã lờ đi những đề nghị từ phía chính phủ về việc cho phép phụ huynh mua đồng phục từ các siêu thị giá rẻ

Một số trường học trục lợi từ việc bán đồng phục

Cho nên, các trường học tại đã được chính phủ khuyến cáo ngừng việc đổi thay đồng phục, hoặc chỉ thay mới logo. Không những vậy, chuyện may đồng phục đều do nhà trường tự tiện quyết định, hội phụ huynh học sinh hầu như thường có ngôn ngữ hoặc phục tòng, ăn theo, tiếp tay cho các trường kiếm lời sau các tuyên ngôn đẹp đẽ về sự công bằng, không phân biệt giàu nghèo trong môi trường giáo dục.

Không những vậy, cung cấp đồng phục từ một số nhà bán buôn cũng góp phần làm giảm phí”. Việc đổi thay đồng phục có thể khiến nhiều gia đình có từ 2-3 con phải đi vay ngân hàng hoặc bạn bè mới đủ tiền trang trải. Thậm chí có những nghịch lý như tại trường tiểu học Văn Bình (xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) một bộ đồng phục có giá tới 700 nghìn đồng gần gấp đôi thu nhập bình quân của một gia đình nông gia.

Bởi thế, các nghiêm phụ đứng đầu có nghĩa vụ phải giảm thiểu hoài nảy sinh có thể xảy ra trong một số trường hợp như thay đổi tên trường”. Tại Việt Nam tình trạng các đồng phục được bán với giá cao hơn chất thực tại cũng đang trở nên gánh nặng cho rất nhiều gia đình, đặc biệt là những nhà có cảnh ngộ khó khăn.

Ông cho biết: “Chúng tôi mong muốn các trường sẽ gắn bó chém đẹp với những mẫu đồng phục hiện tại, bằng việc chỉ đổi thay một số chi tiết như cà vạt, hoặc cho phép phụ huynh tự may phù hiệu và logo vào áo quần.

Thay vào đó, họ kết hợp nhiều chi tiết được thiết kế đặc biệt trên áo xống đồng phục nhằm ép các gia đình phải mua từ cửa hàng riêng của nhà trường. Theo Daily Mail đưa tin, các khảo sát cho thấy giá trung bình của một bộ đồng phục cấp 2 tại Anh có giá 285 bảng (9 triệu VND), và 156 bảng (5 triệu VND) cho học trò tiểu học. David Simmonds – một quan chức chính phủ – cho biết: “Các bậc phụ huynh đều muốn giảm bớt phí bằng cách mua những bộ đồng phục mà con họ có thể mặc lâu dài, thậm chí mua những chiếc áo thể dục đã qua dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét