Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

London:Thu bộn hay hay tiền nhờ camera giám sát giao thông.

Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear)

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD duyệt y 16. An ninh được bảo đảm hơn, đặc biệt, khi xảy ra vụ khủng bố London hồi tháng 7/2005, 3 trong 4 tên khủng bố đã bị camera ghi hình khi đang diễn tập trong một nhà ga xe điện ngầm.

Vốn có thâm niên “đối phó”, ông soi kỹ và phát hiện ra, tại góc quay này, chẳng thể định tội lấn làn cho ông được.

Camera cũng sai  Như  Báo liên lạc  đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm.

Điều đó gây thiệt thòi cho các tài xế, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất lập lờ gây nhiều tranh cãi”. Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt giá ngắt vô cảm.

Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trọng điểm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ.

Theo Luật Tự do thông tin, hình ảnh camera liên lạc ghi lại sẽ được ban bố công khai và bất cứ ai cũng thể kháng cáo quyết định xử phạt. Cũng tại tuyến đường A316 nói trên, một ngày cuối tuần ông nhận được hóa đơn tiền phạt kèm hình ảnh camera chụp được.

Ông Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: thỉnh thoảng cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Tuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư.

Số vé phạt tăng thì số vụ khiếu nại mà PATAS (cơ quan tiếp nhận xử lý khiếu nại về xử phạt giao thông) nhận được cũng tăng cao không kém. Camera giám sát liên lạc trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và dụng cụ đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội ô.

000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt. 500 euro. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. “Thành phố của sự sợ hãi”  Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất.

Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là phương tiện thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát.

Ông thắng khiếu nại, nhưng “hình như họ định đánh đố khi gửi vé phạt vào cuối tuần, nếu quá bận mà để đến tuần sau thì hết thời kì khiếu nại và tôi chỉ còn nước nộp phạt đầy ấm ức”. Hà Phương - Thùy Linh   (Theo Guardian, BBC, Patas).

Còn tại khu trọng tâm London có tới 1. Nhàng nhàng mỗi ngày cơ quan này nhận được gần 200 khiếu nại. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát. Ông Gordon Strachan (49 tuổi) - lái xe taxi đã 2 lần thắng camera sau 5 lần “xông thẳng” vào PATAS. Theo Bộ Nội vụ Anh, vài năm qua, tỷ lệ tù đã giảm 32%, ngăn chặn và bắt giữ hơn 600 tầy, thu hồi hàng trăm chiếc xe bị mất trộm.

Các camera được lập trình sáng dạ tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng công cụ để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi danh Bansky. 500 camera.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét