Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Nhét thời vui vui gian vào. chai.

"  Bạn không bao giờ có thể biết trước rằng những hành động mình làm trong thế cuộc sẽ đem lại hậu quả hăng hái hay bị động, nhưng nếu bạn không làm gì cả, thì sẽ chẳng có kết quả nào hết

Nhét thời gian vào... chai

Không ai có thể quay trở lại và đổi thay quá vãng. Ngày nay, nó đã được ghi nhận như là một cuốn sách tham khảo nên đọc, được khuyến khích bởi chính Bộ Giáo dục Thái Lan.

Hơn nữa nó còn vinh diệu đứng trong đội ngũ 100 cuốn sách những người trẻ nên đọc của Quỹ Nghiên cứu Thái Lan (TRF). Đó có nhẽ là một dịp mùa đông năm 2009, khi một người bạn đã giới thiệu cho tôi cuốn sách này vào Giáng sinh, cùng với lời nhắn rằng: “  Bạn nên đọc nó  ”.

Còn nguyên nhân và ảnh hưởng của thời kì lên sự đổi thay của thế giới này, thì tôi chắc hẳn, mỗi người đều sẽ tự có một câu giải đáp cho riêng mình.

Cuốn sách nói về tình lứa đôi, những người bạn, những mối quan hệ và tình của ba má đối với con của họ, quơ được phản ánh qua góc nhìn của những nhân vật tuổi teen.

Nên, tôi đánh liều mua nó một phần vì tò mò, và nguyên nhân chính cũng vì tôi sợ rằng mình sẽ lạc hậu.

Nói thêm rằng, tôi thích Pom vì cô ấy thường giải đáp bạn bè bằng những câu cụt ngủn theo kiểu "  Rồi một ngày, bạn sẽ hiểu thôi  ”, và điều này thường khiến bạn bè cô phật ý, nhưng đằng sau lại ẩn chứa nhiều điều. Phải nói thực một điều rằng lúc đầu tôi không nghĩ là mình sẽ đọc cuốn sách này, nhưng "Chai thời gian" lúc đó ở Thái Lan lại đang là mốt, và nó “hot” đến mức ai cũng nói về cuốn sách.

Ngay sau đó, một cách hoàn toàn tự nguyện, tôi trở nên độc giả kề ngưỡng mộ Prapatsorn Sevikul.

Nhưng họ chẳng thể làm được vì thời gian là không dừng lại, và chính nên, họ muốn tiết kiệm những khoảng thời gian đáng quý, và cất giữ trong một cái chai.

Và rồi, khi đọc xong cuốn sách ấy, tôi thực thụ cảm thấy rất thích và chấp thuận. Đấu đọc và cảm nhận nhiều hơn về những điều xung quanh câu chuyện, tôi thậm chí còn bị cuốn hút nhiều hơn nữa…và đã viết riêng một bài báo về nó.

Bởi chỉ riêng tình là đủ  ". Bài viết được đăng sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn.

“Chai thời kì” là một cuốn sách “huyền thoại” đối với những người trẻ Thái Lan. Cũng giống như Pom và Jom, Ning là một nhân vật đầy trắc ẩn.

Cô là người có tính cách mạnh mẽ và đã gửi tặng Nut một cuốn sách được viết bởi Carlin Yibran-Nut. Vạn vật xung quanh thế giới chúng ta đang cảm nhận, dù chuyện to hay nhỏ, dù ta đã chín chắn hay trẻ dại, đều sẽ thay đổi theo thời gian. Vấn đề là ai có thể sử dụng hết giá trị và đem lại ích cho bản thân càng nhiều càng tốt.

Những nhân vật trong “Chai thời kì”, trong câu chuyện về tình tuổi xanh, cũng như các vấn đề từng lớp và chính trị được kết hợp hài hòa đã dạy cho tôi bài học đầu đời: thời kì trôi qua, mọi vật và mọi người đều đổi thay.

Một thời kì sau, khi tôi có cơ hội xem câu chuyện này (lúc bấy giờ được chuyển thể thành phim) trên màn ảnh nhỏ, lúc ấy tâm trạng của tôi đi đến một thái cực rất khác – một sự thăng hoa, khi thả mình vào chiếc ghế nhỏ để cảm nhận những gì dàn diễn viên chuyển tải. Hay Ning, cô không có cha mẹ để chăm nom và lắng nghe những câu chuyện của mình, và vì thế, cô luôn muốn được nghe những lời khuyên từ Nut, khi Nut chính là người tốt nhất và luôn có thể chia sẻ với cô bít tất.

” Trở lại với bài toán thời kì, thông thường những chàng trai, cô gái ở lứa tuổi mới lớn thường nghĩ suy và quyết định một việc thật chóng vánh mà không nghĩ đến hậu quả, và rồi, khi họ nhận ra rằng mình đã làm một điều gì đó sai lầm, họ lập tức muốn thời kì quay trở lại để giải quyết sai trái của họ trong quá khứ.

Cuộc sống của Pom khác hoàn toàn với Jom, Jom xinh đẹp và phong lưu, cô thích chơi violin và tập nhạc với Nut. Trân trọng!. Cô có một kí vãng không hoàn hảo khi ba mẹ ly hôn, và luôn ham muốn một tình ái nồng cháy. Quả có vậy! Cho dù bạn giàu hay nghèo, mập hay ốm, và già hay trẻ, quơ mọi người cũng đều có đúng 24 giờ, không hơn, không kém. Lần đầu đọc cuốn sách đem lại cho tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Và điều mà tôi luôn muốn nhấn mạnh khi nó về bài viết ấy là: thời kì có thể là sự công bằng duy nhất mà Chúa ban đến cho con người.

Tôi thích Pom-một trong những thiếu niên được nhắc đến trong truyện, cô ấy là một người bạn của Nut. Cô viết một câu thư từ cuốn sách và gửi tặng cho Nut "  tình không cần đến sự chiếm hữu. "  Bài, ảnh:  minh chủ             Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục tiêu khiển của Đẹp Online   tại đây.

“  Tôi chỉ là người cất giữ rất nhiều những kỷ niệm trong một chiếc chai thủy tinh, chỉ vậy thôi. Cô ấy cũng là tình yêu trước nhất của anh. Sách cũng được chuyển thể thành phim và vấn được một sự quan hoài lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét