Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tăng mới nhất cường rà, giám sát.

Những vụ việc được vạch trần thường do trong tổ chức xảy ra mâu thuẫn nội bộ, đối kháng về lợi. Để đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, các cấp ủy cần nêu cao tinh thần tự giác, chủ động đương đầu ngay trong nội bộ, đồng nghĩa với việc phải tăng cường công tác rà, giám sát hơn nữa.

Duyên cớ được nhận định là cơ chế phát hiện sai phạm trong tổ chức Đảng còn mang tính khép kín. Khi phát hiện sai phạm, có trường hợp xử lý thiếu nghiêm khắc, "dĩ hòa vi quý". Vắng tình hình công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2013 của thành phố Hà Nội phản ảnh: Tính chống chọi của một bộ phận cán bộ, đảng viên còn thấp, ít vụ việc tham nhũng được phát hiện qua thẩm tra nội bộ.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng của Bộ Công an mới đây cũng cho biết, rất ít đơn vị phê chuẩn công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc phạm vi mình quản lý hoặc tự rà mà phát hiện ra tội phạm tham nhũng chuyển cơ quan điều tra.

Có trường hợp vì sợ bị cấp trên kỷ luật (theo quy định, để xảy ra tham nhũng, người đứng đầu sẽ phải chịu nghĩa vụ), người đứng đầu tìm cách che đậy thông báo, tránh né xử lý để giữ thành tích… Tóm lại, có nhiều lý do khiến cho công tác rà soát, giám sát của các tổ chức cơ sở Đảng chưa phát huy tác dụng.

, Nên tố giác lẫn nhau hoặc do dân chúng tố giác, báo chí phản chiếu.

Điều này cho thấy công tác rà soát, giám sát trong tổ chức Đảng còn hạn chế.

Ít khi có những vụ việc được lột trần nhờ kết quả công tác tự rà, giám sát trong nội bộ. Trong đó, bổn phận của người đứng đầu cấp ủy cũng rất lớn. Ngoài ra, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra cấp ủy cấp trên cũng cần xáp hơn nữa trong việc rà tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ rà soát, giám sát; kịp thời chỉnh đốn tình trạng thả lỏng vai trò lãnh đạo, đặc biệt là thả lỏng công tác kiểm tra, giám sát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét