Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chính phủ Brazil phạt Samsung 108 triệu USD vì bóc lột sức cần lao mới thêm của công nhân.

Đáng để ý hơn, thời gian nghỉ giải lao của họ đã bị cắt giảm và họ không có đủ giờ để hồi phục thể lực

Chính phủ Brazil phạt Samsung 108 triệu USD vì bóc lột sức lao động của công nhân

Trước tình hình trên, người phát ngôn của Samsung đã có lời phát biểu: "Một khi chúng tôi nhận được những kêu ca, chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra và sẽ sẵn sàng cộng tác với các cơ quan có thẩm quyền của Brazil". 000 nhân lực Brazil gặp phải các bệnh về lưng do điều kiện làm việc quá hà khắc.

000 chiếc điện thoại trong 1 ngày. Chính điều kiện làm việc bạc này, rất nhiều công nhân đã mắc phải các bệnh về lưng và cột sống. Và để xoa dịu dư luận, Samsung cũng cho biết: "Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc cung cấp cho người lao động trên toàn thế giới một môi trường làm việc an toàn và công bằng.

" Khá đáng tiếc, cái "công bằng" mà Samsung luôn nhắc đến hình như chỉ là lời nói suông, bởi đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn công nghệ Hàn Quốc này bị chỉ trích và phạt vì điều kiện làm việc của công nhân quá tệ.

Một số khác thì xin phép nghỉ việc vì không thể chịu đựng được "thời gian làm việc khủng khiếp" do nhà máy áp đặt, và họ cũng lo ngại những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Theo đó, các nhà điều tra đã khảo sát được rằng trong năm 2012, có đến hơn 2.

Nếu các bạn vẫn còn nhớ, thì khoảng tầm tháng 9 năm ngoái, Samsung đã bị trang China Labor Watch bóc trần việc cố tình tăng thời kì làm việc, chậm trả lương, bóc lột công nhân trong 6 nhà máy thuộc quyền điều hành của Samsung ở Trung Quốc. Nói như vậy là bởi không lâu sau khi Apple gặp một số rắc rối liên tưởng đến nhà máy Foxconn ở Trung Quốc , Samsung vừa mới đây cũng đã bị chính phủ Brazil ra quyết định phạt 108 triệu USD vì bóc lột sức lao động của công nhân.

Theo The Guardian. Samsung và Apple có vẻ như rất xứng đáng được trao tặng danh hiệu "đôi bạn cùng tiến", hãng này phát triển mạnh mẽ thì hãng kia cũng không chịu kém cạnh, và khi hãng này bị phạt thì hãng kia cũng vậy chiu phạt chung cho vui. Cụ thể, Bộ trưởng bộ cần lao Brazil đã phát hiện ra rằng các công nhân trong nhà máy lắp ráp linh kiện cho smartphone, TV của Samsung phải làm việc 15 giờ mỗi ngày, và đứng một chỗ làm trong 10 giờ liên tục - tính nhàng nhàng, một người phải lắp ráp hơn 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét