Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ly kì vụ liên tục án 'xác chết trong thùng carton'.

Theo lời khai của các đồng nghiệp, cách đó 2 ngày họ đã không thấy anh Tuấn đến cơ quan, gọi điện thoại cũng không giao thông được

Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton'

Kết quả khám nghiệm xác cho thấy, nạn nhân tử vong do bị đánh vào đầu gây vỡ xương hộp sọ. Hắn dùng chìa khóa lấy trong túi quần anh Tuấn rồi đi xe máy đến nơi Tuấn và anh Thật làm việc, lúc này anh Thật đang ngủ trưa.

Được biết, Trân được lãnh đạo ngân hàng nơi hắn làm việc cấp cho 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay. Đặc biệt, các điều tra viên chú ý đến chiếc tủ lạnh Hitachi để ở hội sở nhà băng nơi Trân làm bảo vệ thì thấy, chiếc tủ lạnh lớn và có cùng kích thước với chiếc thùng carton được dùng để cuốn thi hài anh Tuấn. Thông báo quan trọng này được tổ trọng án để ý và tiếp cận để điều tra.

Sau khi ám sát anh Tuấn, nghĩ rằng anh Thật là người biết rõ sự việc, Trân đã phát sinh giết anh Thật để bịt làm mối. Trong hồ sơ của cơ quan công, Trân là đối tượng ham bài bạc, mê cá độ bóng đá, hắn là “khách quen” của các hiệu cầm đồ trong khu vực.

Ngay sau đó, một lực lượng gồm các điều tra viên nhiều kinh nghiệm của đội trọng án đã xuống hiện trường. Như vậy, chỉ vì mâu thuẫn nảy sinh do ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá, một bảo vệ ngân hàng đã ám sát đồng nghiệp, cướp đi mạng sống của một người vô tội song song suýt gây trọng án lần thứ hai.

Khi rà soát, các thám thính nhận thấy khẩu súng bỗng “sặc” mùi nước hoa. Tuấn không có tiền trả nên giữa hai người xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Tại phiên tòa, xét thấy hành vi giết người và cố ý giết người bịt làm mai của Trân là đặc biệt nghiêm trọng, Tòa án quần chúng tỉnh Lâm Đồng đã tuyên xử Nguyễn Huy Trân mức án tử hình.

Lời khai của Trân tại cơ quan điều tra thể hiện, tối 19/6, anh Tuấn có tham gia cá độ 1 trận bóng đá và bị thua độ số tiền 30 triệu đồng. Thông báo nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Trước những chứng cứ chẳng thể chối cãi, sau gần 4 giờ đồng hồ chống chọi, Trân đã cúi đầu nhận tội chính là kẻ giết người. Xác chết bên rãnh nước  Rạng sáng ngày 22/6/2010, tại đường Lê Thị Pha, phường 1, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), người dân kinh hãi phát hiện một xác người bên trong thùng carton loại to.

Khi tìm chiếc thùng carton này tại ngân hàng thì không thấy đâu. Đến khoảng 22h ngày 21/6, Trân mang xác anh Tuấn đã được gói trong thùng carton mang ra vứt ở rãnh nước ven đường

Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton'

Hắn là Nguyễn Huy Trân (31 tuổi, còn gọi là Ty, quê ở thôn Vỹ Dạ, khu vực 6, TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Qua quá trình kiểm tra các mối quan hệ của nạn nhân, các điều tra viên thấy nổi lên một người bạn của anh Tuấn, cũng là đối tượng “có số má” trong giới bài bạc ở địa phương.

Từ đó, cơ quan điều tra nhận định Trân chính là hung phạm gây án. Danh tính nạn nhân sau đó được làm rõ, đó là anh Trần Tuấn (30 tuổi, ở Thừa Thiên - Huế), là nhân viên bảo vệ nhà băng BIDV. Sau khi tung thám thính đi các hướng để thu thập bằng chứng, một nguồn tin báo về cho biết, trưa ngày 20/6, anh Trương Thật (23 tuổi, ở Dư Khánh, Ninh Hải, Ninh Thuận) là đồng nghiệp của nạn nhân trong lúc ngủ trưa đã bị một kẻ lạ mặt xông vào dùng búa đánh vào đầu.

Vì cũng là bảo vệ nhà băng nên trước khi ra tay với anh Thật, Trân đã vô hiệu hóa hệ thống báo động, cắt nguồn điện camera an ninh và tấn công anh Thật nhưng không thành. Một ổ cá độ bóng đá bị bắt quả tang (Ảnh minh họa)  Chiều ngày 23/6, hơn 1 ngày sau khi phát hiện ra thi hài anh Tuấn, Trân được triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Theo  Báo công lý. Không giết hại được nhân chứng, Trân quay về cơ quan và giấu xác anh Tuấn ở tầng hầm. Trong lúc ẩu đả, Trân đã dùng búa đánh chết anh Tuấn. Hung thủ Nguyễn Huy Trân  Trước sức ép phải nhanh chóng tìm ra hung thủ, trấn an dư luận, cơ quan điều tra đã hăng hái vào cuộc phá án.

Khi được hỏi, anh Thật nói rằng rất có thể kẻ tấn công anh chính là anh Tuấn, nạn nhân đã tử vong bởi chỉ có bảo vệ mới có chìa khóa để vào phòng. Trân cũng làm bảo vệ ngân hàng nhưng khác cơ quan với anh Tuấn. Thi thể được cuộn trong thùng carton và vứt xuống rãnh nước bên đường. Trân là người ghi độ cho nhà cái nên đã đề nghị Tuấn trả tiền. Sáng 23/9/1010, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Nguyễn Huy Trân về tội danh  giết người.

Dù anh Thật tránh được cú đánh trí mạng nhưng đã bị kẻ lạ mặt đó dùng hơi cay tấn công khiến anh phải bỏ chạy ra khỏi phòng ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét