Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

000 đồng/tháng, người cao tuổi chỉ 180. 000 đồng!. Người cai nghiện được 900.

Vấn đề tái nghiện đang rất nhức nhối và gây bức xúc xã hội khi cai nghiện, theo ĐBQH Đặng Thuần Phong thì người cai nghiện được hưởng 900

Người cai nghiện được 900.000 đồng/tháng, người cao tuổi chỉ 180.000 đồng!

Trong khi nếu “dồn dập giải ngân vào vài tháng cuối năm sẽ rất lo, vì không đảm bảo chất lượng”. Chủ toạ Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng kể lại buổi làm việc của ông với Sóc Trăng: Chính sách với người có công được các tỉnh hoan nghênh, quần chúng.

Việc này cần phải được thực hành cho tốt” - ông nói. 000 tỉ đồng. Về vấn đề nghĩa vụ, bộ trưởng cho rằng đó là “trách nhiệm của XH.

Hiện có một bộ phận 60% sau cấp THPT vào ĐH, CĐ, sau khi ra trường phần nhiều không có nghề được ngay. 80-90% số người lao động được mở mang tri thức; nhưng có hiện tượng ở một số nơi chưa quan tâm lắm đến nhu cầu”.

Dạy nghề mới được hơn 1 triệu lượt người mỗi năm - ĐBQH Nguyễn Thị Khá nêu con số - trong khi Trưởng ban Dân nguyện của QH Nguyễn Đức Hiền dẫn thưa Tổ chức lao động quốc tế chỉ ra rằng: Tỉ lệ thất nghiệp ở Việt Nam tăng gấp 3 lần trong độ tuổi trưởng thành.

Theo báo cáo của Bộ KHĐT, năm 2013 đã dành 31. Căn bản có việc làm. 000 đồng/tháng. Đại biểu Quốc hội Đặng Thuần Phong. Chưa hẳn không có việc làm?  Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đáp về việc làm như sau: “Đào tạo nghề đến nay, căn bản có việc làm. Trong khi đó, hồ hết các mặt công tác của ngành LĐTBXH đều thấy có vấn đề: Người có công chỉ được hưởng 1,250 triệu đồng/tháng, cao hơn mức lương tối thiểu chút ít.

Chưa hẳn không có việc làm. Các cháu ở nông thôn cũng khó khăn về việc làm”. Tuy nhiên, hiện chưa quy định cụ thể bằng khen của Thủ tướng được thưởng kèm là bao lăm tiền, bằng khen của UBND tỉnh là bao lăm tiền và nguồn lấy từ đâu? Nhiều nơi chỉ cấp bằng, chứ không có tiền. Trong khi “Đề án đào tạo nghề cần lao nông thôn giúp nhiều người có nghề, tạo ra sản phẩm, việc làm mới.

Mới chỉ 53% số cần lao nước ngoài tại VN được cấp phép. Tuy đánh giá đây là con số lớn, nhưng bà Trương Thị Mai nhóng thực tại chỉ giải ngân được 49% cho chương trình giảm nghèo quốc gia để đặt vấn đề “Việc bố trí đáng lo ngại. Các chương trình tầng lớp do Bộ LĐTBXH chịu nghĩa vụ mới chỉ giải ngân được 30%. Ảnh: TTXVN  Đăng ký thất nghiệp giảm, hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng  Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề XH Trương Thị Mai cũng nêu ra con số như một nỗi nhức nhối khi “còn 1,5% số người có công, tức khoảng 120.

Chưa kể đến việc đăng ký thất nghiệp, theo ít thì giảm 20. Dự định năm 2014, sẽ dành tiếp hơn 41. 000 trên tổng số 8 triệu người có công đang sống dưới mức sống trung bình”. # Nhất trí. Tồi tệ xã hội rất đáng quan ngại, khi thậm chí không biết con số thực.

000 người. 000 đồng/tháng, còn người cao tuổi - theo ĐBQH Cù Thị Hậu - lại chỉ được trợ cấp 180. Chỉ có 25% số đối tượng cận nghèo được tiếp cận với chính sách của quốc gia.

Phần đông DN nước ngoài chỉ tận dụng cần lao giá rẻ. 000 người, trong khi số hưởng thất nghiệp lại tăng 16. Không đủ nguồn lực thì có đạt được mục tiêu không?”. Riêng với vấn đề lao động nước ngoài, bà yêu cầu Bộ trưởng Bộ LĐTBXH phối hợp với Bộ CA để đưa các quy định vào Luật Xuất-nhập cảnh theo hướng “cấp phép cần lao trước khi cho phép nhập cảnh”.

50% thất nghiệp trong độ tuổi 15-34. Cần lao ở ta chỉ được đào tạo 3-6-12 tháng và vào đó vẫn phải đào tạo lại và phải chấp nhận”. 400 tỉ đồng cho người có công. Chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, bà Mai hỏi: Liệu đến năm 2015 sẽ không còn người có công nào sống dưới mức trung bình?”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét