Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thuyền buồm NK cần phải được trưng cầu giám định.

Đó là đề nghị của Tổng cục thương chính trước vướng mắc của Cục thương chính Khánh Hòa trong việc thực hiện thủ tục thương chính đối với thuyền buồm Stumpy 3 NK

Thuyền buồm NK cần phải được trưng cầu giám định

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng cho biết, để tính trị giá mặt hàng thuyền buồm NK này cần cứ quy định tại Điều 12 Thông tư 205/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính. Do vậy, Cục Hải quan Khánh Hòa cần cứ thực tế hàng hóa NK và hồ sơ kèm theo nếu thuyền buồm Stumpy 3 được phép NK vào Việt Nam thì xác định trị giá tính thuế theo đúng quy định.

Tổng cục thương chính cho biết, cứ Điều 11 Luật Hàng hải và các văn bản quy phạm luật pháp hiện hành, cùng các tài liệu kỹ thuật kèm theo ít của Cục Hải quan Khánh Hòa không đủ cơ sở để xác định thuyền buồm Stumpy 3 NK có phải là tàu biển hay không. Cho nên, cần phải trưng cầu thẩm định theo quy định của pháp luật để xác định cụ thể mặt hàng NK.

Hải Nam. Theo đó, trị giá tính thuế đối với hàng hóa NK là giá thực tế phải trả tính đến cửa khẩu nhập trước tiên và được xác định bằng cách áp dụng tuần tự các phương pháp xác định trị giá tính thuế và dừng ngay ở phương pháp xác định được trị giá tính thuế.

Ảnh minh họa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét