Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Thử lạ lẫm tài lãnh đạo với trắc nghiệm SAMMER.

SAMMER là viết tắt bằng tiếng Anh của 6 nội dung dưới đây :  Có tầm cỡ (S – Sizable)  Bất luận kết quả nào bạn đã đạt được, bạn có thể đạt được kết quả cao hơn nữa

Thử tài lãnh đạo với trắc nghiệm SAMMER

Có ý nghĩa (M – Meaningful)  Những người lãnh đạo ít thấy ý nghĩa của công việc hoặc kết quả gắn với công việc của mình thì thật sự không phải là người lãnh đạo, hoặc họ cần thay đổi công việc.

Không chỉ có thể đạt được kết quả cao hơn nữa, mà với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn CẦN KHÔNG NGỪNG ráng ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO HƠN.

Hệ thống đo lường của bạn cần phải ĐÁNG tin tưởng. Trắc nghiệm SAMMER do ông xây dựng giúp doanh nghiệp điều chỉnh để có thể đạt được kết quả thực sự một cách kịp thời và đúng hướng. Đo lường can hệ đến các hoạt động khác nhau và giúp hợp nhất các hoạt động này. Thực tế, mọi người có thể làm được nhiều cái tưởng chừng vượt quá sức của họ.

Trắc nghiệm SAMMER được ví như chìa khóa thành công của doanh gia  Với kinh nghiệm 30 năm tư vấn cho hàng ngàn nhà lãnh đạo của các công ty hàng đầu thế giới, ông Brent Filson, người sáng lập và là Chủ tịch Tập đoàn Filson Leadership Group cho biết, đa số các nhà lãnh đạo không đạt được kết quả thực sự hoặc đạt kết quả đúng nhưng theo những cách thức không đúng.

Có thể đạt được (A – Achievable)  Nhiều người lãnh đạo đưa ra những kỳ vọng không thực tiễn đối với viên chức, nên chi họ dễ thất vọng và mếch lòng tin vào mọi người. Có nguyên tắc xử thế (E – Ethical)  Là người lãnh đạo, bạn không chỉ cần đạt được kết quả, mà còn phải đạt được kết quả thực sự.

Để có được kết quả đúng, mọi người phải có hành động đúng hướng theo nguyên tắc xử thế đã được xác lập. Có thể lặp lại (R – Repeatable)  Đánh giá khả năng lãnh đạo của bạn và khả năng lãnh đạo của những người khác không chỉ dựa vào việc bạn đạt được hay không đạt được kết quả, mà còn dựa vào khả năng LẶP LẠI kết quả đó.

Thiếu đo lường, chúng ta chẳng thể có được những cải thiện thích hợp trong hoạt động.

Cần tính đến việc ứng dụng các biện pháp đo lường xác thực, có ý nghĩa đối với những kết quả ngay từ trước khi giao việc cho nhân viên.

Tầm cỡ không chỉ là chọn lựa, mà còn là sự cấp thiết. Theo ông Brent Filson, trong trường hợp này, các nhiều lãnh đạo sa vào cái gọi là “ngụy biện”. Kết quả chỉ diễn ra khi mọi người hành động. Có thể đo lường (M – Measurable)  Hoạt động kinh doanh sẽ chẳng có giá trị gì khi không có phép đo lường.

Vấn đề then chốt là làm sao để mọi người nuốm thực hiện những cái mà họ cho rằng khó có thể thực hành được. #, CÓ THỂ LẶP LẠI, CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC và CÓ THỂ KIỂM SOÁT ĐƯỢC. Lan Chi. Hồ hết các nhà lãnh đạo hiểu điều đó, nhưng ít người hiểu được rằng, ý nghĩa cũng can hệ đến công việc của viên chức và thái độ của viên chức đối với những công việc đó và liên can đích kết quả cần đạt được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét