Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thương hiệu riêng: Khó hay dễ?.

Xin cảm ơn ông!    Hoa Lê (thực hành) Gian hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại “Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2013” PHẢN HỒI

Thương hiệu riêng: Khó hay dễ?

Gian hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại “Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2013”   CôngThương   -    Gần đây, việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản ngày một khó khăn do những rào cản về kỹ thuật.

Đây là một con số không hề nhỏ và cho thấy sức hút của Việt Nam tại Nhật Bản.

Vậy để khắc phục những khó khăn đó, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần chú trọng điều gì?    Chúng tôi được biết, Việt Nam đang vậy tăng cường kiểm soát kháng sinh và hóa chất cấm trong sinh sản, chế biến tôm của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp (DN). Một minh chứng cụ thể mới đây, “Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2013” giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa Việt Nam phê duyệt các gian hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực… đã cuộn khoảng 15.

Ông nhận định thế nào về thực tiễn này?    Nhật Bản hiện đang nhập cảng một số lượng lớn các sản phẩm thủy sản từ Việt Nam. Một số các sản phẩm có thể sẽ nâng cao được giá trị gia tăng và thương hiệu bằng cách tiếp thị tốt.

Tuy nhiên, để thiết lập hoặc đổi thay các quy định này là do Ủy ban về an toàn thực phẩm quy định dựa trên những nghiên cứu về khoa học. Hơn nữa, việc áp dụng này không chỉ dành cho Việt Nam mà toàn bộ các nước Nhật Bản nhập cảng. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản phẩm tôm đông lạnh, Chính phủ Việt Nam cũng đã đề nghị Nhật Bản coi xét nâng mức kiểm soát MRL Ethoxyquin trong sản phẩm tôm nhập khẩu Việt Nam, cụ thể từ 0,01 ppm lên 1 ppm.

Do đó, hoạt động xuất khẩu tôm sang Nhật Bản những tháng đầu năm đã được cải thiện

Thương hiệu riêng: Khó hay dễ?

Theo ông, đâu là kênh tiếp thị hiệu quả dành cho các sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản?    xúc tiến đàm đạo văn hóa giữa hai nước đang là một trong những kênh hữu hiệu, tạo cơ hội cho sản phẩm Việt Nam được biết rộng rãi hơn tại thị trường Nhật Bản. Nhờ đó, từ năm 2008- 2012, xuất khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam sang Nhật Bản đã tăng gần 2,4 lần.

Đối với các mặt hàng nông, thủy sản, tôi nghĩ rằng có chí ít 4 yếu tố quan yếu giúp tăng trưởng phát triển ngành công nghiệp này: Đảm bảo cung cấp các sản phẩm an toàn và chất lượng, áp dụng công nghệ nâng cao giá trị gia tăng, cải thiện hệ thống hậu cần, giao hội các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Ông   Hirotsugu Terado:    Sau khi Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam- Nhật Bản (VJEPA) chính thức có hiệu lực từ năm 2009, nhiều sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản được áp thuế suất 0%.

Đây là một bước đi đúng và cần thiết. Việt Nam cần xây dựng mạng lưới kinh dinh kết liên giữa các DN có khả năng tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, cạnh tranh về giá với các DN Nhật Bản là đầu ra phân phối các sản phẩm đó.

Tuy nhiên, tôm của Việt Nam qua kiểm tra tại thời khắc nhập khẩu cho thấy có vi phạm quy định an toàn thực phẩm về dư lượng hóa chất, kháng sinh.

000 lượt người đến tham quan. Tôi cũng muốn nhấn mạnh, hàng Việt Nam nên tạo ra thương hiệu riêng. Chúng tôi hy vọng Việt Nam nên tận dụng những dịp như thế này để truyền bá sản phẩm an toàn và chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét