Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội mẫu thoại với 50 DN Mỹ.

Đây là dịp kiểm điểm giữa kỳ việc thực hành các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) và phát động tiến tình xây dựng Chương trình nghị sự Phát triển của Liên Hợp Quốc sau năm 2015 và xây dựng các Mục tiêu phát triển bền vững với chủ đề được đề xuất là "Đặt nền móng xây dựng Chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015"

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với 50 DN Mỹ

Trong thời kì ở New York, Thủ tướng cũng thực hiện một số hoạt động khác như gặp lãnh đạo ngân hàng Thế giới (WB); chào xã giao Tổng thư ký liên hiệp Quốc Ban Ki-moon; gặp lãnh đạo UNICEF, UNDP; xúc tiếp song phương với thủ tướng một số nước; đáp phỏng vấn báo chí Mỹ và nước ngoài; và đặc biệt là phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Vn  Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68 sẽ diễn ra đến hết ngày 01/10/2013. Cuộc đối thoại là dịp để giới thiệu về các chủ trương, chính sách của chính phủ Việt Nam, nhằm tạo môi trường đầu tư kinh dinh thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài. Thủ tướng đã cùng người đồng cấp Jean - Marc Ayrault ký Tuyên bố chung nâng quan hệ Việt -Pháp lên tầm Đối tác Chiến lược.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Viện Quan hệ Quốc tế Pháp hôm 24/9 nhân chuyến thăm Pháp. Bên cạnh bài phát biểu, Thủ tướng còn hội thoại với hơn 50 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực của Mỹ, như nhà băng, tài chính, bảo hiểm, công nghiệp, xuất nhập khẩu, dệt may, xây dựng cơ sở hạ tầng, hàng tiêu dùng.

Nhật Nam (VnExpress). Đây là một hoạt động trong chuyến đi của Thủ tướng tới New York để dự Phiên bàn bạc Cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68, từ ngày 26 tới 28/9. Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Đại hội đồng sẽ nêu bật tầm quan yếu của việc xây dựng lòng tin chiến lược góp phần củng cố hòa bình, giải quyết các xung đột trên thế giới, biểu hiện ý thức Việt Nam sẵn sàng đóng góp hăng hái vào công việc chung của Liên Hợp Quốc.

Trước khi tới Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Phu nhân có chuyến thăm Pháp từ ngày 24 tới 26/9. Ảnh: Chinhphu. Việc Thủ tướng đại diện cho Việt Nam tham gia Đại hội đồng liên hiệp Quốc khóa 68 là nhằm tiếp chuyện triển khai đường lối hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét