Sản phẩm mới, khuyến mại khủng Siêu thị, các trung tâm thương mại là nơi viên chức tham vấn tiếp thị khuyến mại dễ tiếp cận khách hàng. Nguy cơ dùng hàng “cận đát” Chị Hà Vân, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội kể về câu chuyện mình “dính bẫy” chiêu tích điểm đổi quà khá bi hài. Cách đây khoảng 3 tháng, chị được đại lý quen thuộc thông tin “tin mật” về việc các hãng sữa rục rịch tăng giá để chào mời chị ôm hàng nhằm hà tiện, lại vừa được quà tặng do điểm tích được nhiều từ việc mua sản phẩm. Bị quyến rũ bởi sản phẩm là chiếc xe đạp màu hồng rất chấp nhận dành cho cô con gái 2 tuổi rưỡi, chị Vân không ngần ngại ôm luôn hai thùng sữa (Priso) loại hộp 900gr với giá ngót nghét 4,5 triệu đồng. Chị Vân cho biết, chiếc xe đạp này ngoài thị trường có giá từ 400 – 500 nghìn đồng/chiếc, trong khi đó đằng nào con mình cũng phải dùng sữa nên tiện thì mua luôn tiện. Về tới nhà, mở thùng sữa ra rà hạn dùng chị mới tá hỏa bởi chỉ 5 tháng nữa là hết hạn. Nhẩm tính thời kì đó, con mình chỉ uống giỏi lắm hết 1 thùng nên chị đành ngậm ngùi gọi bạn bè, họ hàng có con nhỏ đến để... Cho bớt. Ngạc nhiên hơn khi đem thắc mắc đi hỏi đại lý, chị nhận được câu trả lời ráo hoảnh, sở dĩ có chương trình tích điểm đổi quà khủng này là do hãng muốn đẩy mạnh tiêu thụ lượng sản phẩm sắp hết hạn. Theo chị Tươi – chủ một đại lý thực phẩm đồ uống lâu năm tại chợ Ngọc Hà – Hà Nội cho biết, hồ hết các đại lý ăn huê hồng khá lớn từ chiết khấu của doanh số bán hàng nên nhiều quà tặng đại lý tự tiện đưa ra để câu khách dù rằng có giá trị nhưng chả thấm vào đâu so với số tiền chệnh lệch họ được hưởng. Trên thực tại không ít khách hàng dính phải những chiêu khuyến mại lấp lửng này đặt câu hỏi, làm thế nào để kiểm soát lượng hàng khuyến mại có thực sự đến được tay NTD hay không? Không ngoại trừ trường hợp nhiều đại lý nhận quà khuyến mại nhưng tuồn hàng cho người nhà, người quen còn đối với những khách hàng đang chạy đua tích điểm đến khi tìm đến đổi quà lại nhận được con số không tròn trịa với lý dó chính đáng mà hãng đưa ra: “Do số lượng có hạn”.
|
Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013
Chiêu trò khuyến mại kiểu “che mắt” người tiêu dùng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét