Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Vụ Chucho đột tử, nhìn lại 5 bi thay đổi kịch của bóng đá thế giới

Benitez - thảm kịch mới nhất của bóng đá thế giới


Marc-Vivien Foe, ĐT Cameroon vs ĐT Colombia, ngày 26/6/2003



Tiền vệ 28 tuổi của CLB Olympique Lyon đã bị đột quỵ trong trận đấu giữa ĐT Cameroon và Colombia trong khuôn khổ Confederations Cup 2003. Anh đã khuất không lâu sau đó tại bệnh viện. Duyên do tử vong là do chứng cơ tim phì đại.

Miklos Feher, Benfica vs Vitoria, ngày 25/1/2004



Không lâu sau cái chết của Foe, trung phong 24 tuổi từng thi đấu cho Porto và Benfica Miklos Feher cũng ra đi vĩnh viễn trong trận đấu giữa Benfica và Vitoria, cũng bởi chứng cơ tim phì đại.

Antonio Puerta, Sevilla vs Getafe, ngày 28/8/2007



Gục xuống giữa trận đấu, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của CLB Sevilla đã tắt nghỉ tại bệnh viện không lâu sau đó vì bệnh tim. Cái chết của anh đã gây rúng động toàn châu Âu, song song các công tác y tế tại các CLB cũng được siết chặt hơn kể từ thời khắc này.

Daniel Jarque, Espanyol, ngày 8/8/2009



Cựu đội trưởng CLB Espanyol đã tạ thế ở tuổi 26 sau khi đột quỵ sau một buổi tập. BLĐ đội bóng xứ Catalunya đã ra quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 21 mà Jarque mặc, như một cách tỏ lòng trọng đối với anh.

Piermario Morosini, Livorno vs Pescara, ngày 14/4/2012



Đột quỵ trong trận đấu với Pescara thuộc khuôn khổ Serie B, sau đó Morosini đã tắt hơi trước cả khi xe cứu thương kịp tới sân. LĐBĐ Italia sau đó đã quyết định hoãn sờ soạng các trận đấu Serie A cùng ngày để tưởng vọng cầu thủ bất hạnh 25 tuổi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét