Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Săn hàng giá rẻ

Người tiêu dùng chọn lọc kỹ trước khi mua hàng

CôngThương- Không biết tự bao giờ, người tiêu dùng TP.Hồ Chí Minh lại có sở thích mua hàng giảm giá hoặc mua hàng khi có khuyến mại. Chị Lý Ngọc Anh - viên chức kinh doanh Công ty Thực phẩm kinh kì - cho biết:“Nhóm chúng tôi gồm 5 người, khi có thông tin từ mạng, báo chí, truyền hình bán hàng giảm giá, khuyến mại phù hợp với mình là kéo nhau đi tìm mua”.

Chị Hà Thị Loan - thầy giáo Trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) - san sớt:“Mua hàng giảm giá là cách mà gia đình tôi chọn vị ngoài có lợi về kinh tế còn được thỏa mãn thú vui mua sắm, mình tiền ít mà vẫn sở hữu được những món hàng có giá”.

Đại diện một hãng sữa nhập khẩu - bà Trần Thị Thương - cho hay, trong khoảng 2 năm trở lại đây, thị phần sữa của công ty bán ở thị trường Hà Nội luôn ổn định, khi áp dụng khuyến mại, sức mua chỉ tăng 10-15% so với ngày thường; còn ở TP.Hồ Chí Minh thì ngược lại, sản phẩm tiêu thụ chậm nhưng mãi lực tăng 50-100%. Nhiều người đợi dịp khuyến mại mua một lúc 3-4 thùng sữa, dù rằng giá trị khuyến mại không lớn.

Nắm bắt được nhu cầu săn hàng giá rẻ, chỉ mua hàng khi có khuyến mại, các công ty sản xuất, nhà bán sỉ, cửa hàng kinh dinh đã phát kiến ra nhiều cách bán hàng mới để thỏa mãn nhu cầu săn tìm hàng giá rẻ của người tiêu dùng. Ngoài 9 nhóm hàng bán rẻ hơn thị trường 10% của chương trình hàng bình ổn giá, siêu thị Saigon Coop liên tục thực hành khuyến mại hàng nghìn mặt hàng giảm giá từ 10-49%. Theo đại diện Saigon Coop, mỗi khi siêu thị ứng dụng các chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp, tặng quà thì mãi lực tăng từ 20-50% so với ngày thường, các ngày lễ lớn như dịp 30/4 và 1/5 hay Tết Nguyên đán sức mua có khi tăng vọt lên 150-300%.

Thị trường bán sỉ tại TP.Hồ Chí Minh đang cạnh tranh quyết liệt từng giờ, nếu không thực hiện các chương trình khuyến mại thì không thể kéo người tiêu dùng đến với hàng hóa được.

Để khuyến dụ khách hàng, các siêu thị, trọng tâm thương mại đều thực hành khuyến mại, thông qua hình thức giảm giá trực tiếp, tặng quà, tích điểm... Hoặc các phiên chợ hàng xôn, hàng sale... Hàng hóa bán ở đây phong phú về chủng loại, đặc biệt là giá rất rẻ. Chợ bán hàng sale (Nguyễn thái hoà, quận 1) vào những ngày cuối tuần bán các loại áo xống, giày dép, giỏ xách, phụ kiện, mỹ phẩm. Nhiều người đã mua được những bộ xống áo thời trang giá chỉ có 40.000 - 150.000 đồng, một đôi giày hiệu xách tay giá 250.000 đồng. Ngoài bán hàng với giá rẻ, thi thoảng phiên chợ này còn tổ chức luận bàn hàng giữa người bán với người mua, việc trao đổi này vui vẻ vì hai bên đều có lợi. Chợ đồ sale (116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) hàng hóa bán rẻ chỉ bằng phân nửa hàng cùng loại bán ở chợ hoặc tại cửa hàng nên lôi cuốn rất đông khách mỗi khi được tổ chức.

Mua hàng giảm giá “phần hời” không phải lúc nào cũng thuộc về người tiêu dùng. Không ít người thích hàng giá rẻ nhưng chất lượng không tương đương với giá tiền. Tuy hàng hiệu giá rẻ có xuất xứ từ châu Âu nhưng lại là hàng Trung Quốc, thậm chí được làm tại quận Tân Bình. Nhiều điểm kinh doanh treo bảng giảm giá 70%, thậm chí mua một tặng một. Không ít điểm kinh doanh đã nâng giá trị món hàng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần giá thực, sau đó treo bảng giảm giá khủng và người mua kiên cố đã bị đánh cắp vì sở hữu một món hàng quá đắt. Do vậy, người tiêu dùng cũng nên thận trọng khi săn hàng giá rẻ.

Thế Vĩnh

Người tiêu dùng lựa chọn kỹ trước khi mua hàng

PHẢN HỒI

Gửi bình luận


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét