Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Doanh nghiệp chuộng dùng smartphone làm quà tặng

Nhân ra mắt Nokia Lumia 920 chạy Windows Phone 8, hãng điện tử Nokia đã tung chương trình khuyến mại tặng điện thoại Nokia 206 hai sim. Quà tặng giá 1,4 triệu đồng này được hãng ứng dụng cho toàn bộ các cửa hàng, siêu thị điện thoại cung ứng dòng sản phầm smartphone mới của Nokia trong thời gian từ cuối tháng 3 đến ngày 14/4.

Không chỉ các hãng di động, ngay cả những nhà bán buôn như Pico, Topcare hay Media Mart cũng thẳng dùng sản phẩm công nghệ làm quà tặng. Vào đợt giảm giá xả hàng hè từ ngày 12/7 đến 18/7, khách hàng mua máy giặt lồng đứng tại Media Mart không chỉ được hưởng chiết khấu giảm giá 30% mà còn được nhận điện thoại Samsung Rex 60 trị giá gần 1,7 triệu đồng.

Hãng cung cấp đồ ăn nhanh Lotteria cũng tung ra chương trình khuyến mại mùa hè với tặng phẩm là chiếc điện thoại cao cấp của Apple. Cụ thể, mỗi khách hàng mua một suất ăn Taste Summer Set giá 85.000 đồng của Lotteria từ ngày 12/7 đến 4/8 được nhận một thẻ cào may mắn và có dịp sở hữu một trong năm chiếc iPhone5 phiên bản 16GB . Trước đó, hãng KFC cũng có chương trình với nội dung rưa rứa dành cho khách hàng mua combo đổi một ly đồ uống vừa thành ly lớn, với số lượng giải thưởng là 10 chiếc iPhone5.

IPhone 5, Samsung Galaxy S4 ngày càng được nhiều công ty dùng làm quà tặng chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng.

Mới đây, trong chiến dịch tri ân khách hàng nhân sinh nhật 20 năm, một ông lớn viễn thông khác là MobiFone cũng có chương trình tặng quà với sản phẩm là chiếc Samsung Galaxy S4. Khác với các doanh nghiệp trên, người dùng nhận được món quà của MobiFone mà không cần tham dự một chương trình cụ thể nào.

Theo đó, MobiFone đã chủ động trên dưới những khách hàng có thời gian gắn bó cùng hãng lâu nhất và có cước thuê bao nhàng nhàng cao nhất để tặng quà cảm ơn. 20 khách hàng đặc biệt đồng hành cùng MobiFone đã nhận được 20 chiếc Samsung Galaxy S4 – dòng điện thoại smartphone “hot” nhất bây giờ.

Từng gắn bó với MobiFone trong 18 năm, khách hàng Lê Viết Thông (66 tuổi), một trong ba thuê bao tại khu vực Hà Nội may mắn nhận món quà đặc biệt, vẫn không khỏi bất thần. “Tôi đã nhận được nhiều quà tặng trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, các chương trình tri ân khách hàng khác nhưng quả thực, đây là món quà đặc biệt xăm nhất mà tôi được nhận”, bác Thông san sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia về marketing, việc các hãng tuyển lựa tăng khuyến mại hoặc coi sóc khách hàng bằng quà tặng là smartphone là đánh trúng vào tâm lý ưa chuộng dùng thiết bị công nghệ của khách hàng. Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong các chương trình này là phải kiểm soát được chất lượng dịch vụ, nếu không việc ưu đãi khách hàng sẽ có tác dụng ngược.

Trần Anh

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét