Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Xung quanh bất cập trong việc nội dung đưa báo về các khu dân cư tại TP. Hồ Chí Minh: Các khu dân cư thiếu kinh phí


Ông Nguyễn Duy Tân - Chủ tịch UBMTTQ quận 2:

Không có báo vì nguồn kinh phí còn thiếu


Báo Đại kết đoàn từ lâu đã có nhiều thay nhằm đáp nhu cầu về thông tin hữu dụng của độc giả, nhất là hỗ trợ đắc lực về nhiều mặt cho các cán bộ làm mướn tác chiến trường … Tại quận 2, chúng tôi cũng đã đưa báo về được một số địa bàn dân cư tương đối ổn định. Tuy nhiên, vì nguồn kinh phí còn thiếu, cộng với phải ăn tiêu nhiều thứ. Trong khi đó, quận 2 được xem là một quận mới, đi lên từ mảnh đất đảo. Nên chi còn rất nhiều gian khó. Dù vậy, chúng tôi vẫn luôn xác định, việc đưa báo Đại Đoàn Kết về các khu dân cư là cấp thiết, Thời gian tới, chúng tôi sẽ vận động các nguồn kinh phí, đặc biệt là đưa tiêu chí mua báo vào thang điểm thi đua,…nhằm đưa báo về được với người dân nhiều hơn.


Ông Huỳnh Văn Nở - chủ toạ UBMTTQ quận 4:

Chính phủ cần tăng cường kinh phí

Cho các khu dân cư


Với một địa bàn rộng và là trung tâm kinh tế - tầng lớp của cả nước như TP.Hồ Chí Minh, tôi cho rằng, trước tiên báo Đại Đoàn Kết cần tăng cường nhân công, bám sát cơ sở nhằm phản ánh được hiện thực cuộc sống của quần chúng. #. Có thể nói, báo Đại Đoàn Kết đều về được từ cấp quận, cấp phường. Riêng ở các KDC do thiếu kinh phí nên báo vẫn chưa về được. Chính cho nên, một nguyên tố nữa mà tôi muốn bộc bạch song song cũng là kiến nghị về kinh phí hoạt động của các khu dân cư. Hiện kinh phí rất hạn hẹp, điều này làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của các địa bàn, trong đó có việc mua báo phục vụ bà con quần chúng. #. Nên, Chính phủ cần tăng cường kinh phí để hoạt động ở các khu dân cư thêm hiệu quả. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ cân đối ngân sách, hướng dẫn các phường, tổ dân phố vận động thêm kinh phí nhằm phấn đấu quờ các KDC đều tiếp cận được với báo Đại Đoàn Kết.


Ông Trần Tấn Ngời – Phó Chủ tịch UBMTTQ TP.Hồ Chí Minh:

Cần đưa vào tiêu chí chấm điểm thi đua


Thời gian qua, các KDC ở TP.Hồ Chí Minh đều có báo đọc nhưng Báo Đại Đoàn Kết theo tôi được biết thì không nhiều. Nguyên do cốt tử là nguồn kinh phí eo hẹp. Trong khi các chi hội, tổ chức ở từng khu phố ai cũng muốn mua báo phục vụ lĩnh vực mình đang hoạt động bởi thế đến thời khắc hiện tại báo Đại kết đoàn vẫn chưa thể đến nhiều được với độc giả ở các KDC. Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng, nếu các KDC tiếp cận được với báo Đại Đoàn Kết thì rất tốt vì ngoài những chuyên mục đặc biệt mang tính truyền thống như: Giám sát, phản biện, các bài chiến đấu chống tiêu cực, bảo vệ người dân, bảo vệ lẽ phải,… Đại Đoàn Kết còn có nhiều mô hình hay, nhiều hoạt động thiết thực của nhiều địa phương trên cả nước mà các KDC ở TP.Hồ Chí Minh có thể áp dụng, nhân rộng được.


Thời gian tới, chúng tôi sẽ tìm hiểu, nghiên cứu cách làm của một số quận ở TP.Hồ Chí Minh đưa báo được xuống các KDC tốt như báo Đại kết đoàn đã nêu. Sau đó sẽ đưa ra giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ việc đưa báo xuống tận các KDC.


Thêm vào đó, việc mua báo Đại Đoàn Kết cần phải đưa vào một trong những tiêu chí để chấm điểm xét thi đua. Muốn thực hiện được thì phải có chủ trương nhất quán từ Trung ương. Song song cũng cần phải có hỗ trợ kinh phí từ phía quốc gia thì việc đưa báo xuống các KDC mới thực hành được tiện lợi và bền vững.


QUỐC ĐỊNH(ghi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét