Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

1001 chiêu hay hay thức chiếm tiền hoàn thuế.

Các cơ quan chức năng đã phát hiện hành vi chiếm dụng thuế rất tinh vi của doanh nghiệp này

1001 chiêu thức chiếm tiền hoàn thuế

Sờ soạng đều do Halico dựng lên. Nhưng sau quá trình điều tra. Nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng sự thông thoáng trong chính sách xuất khẩu để thực hành hành vi khai khống hàng hóa. Lào. Kê khai nhưng các đồng chí hải quan cũng chểnh mảng.

Halico mở tờ khai xuất đi Lào 2. 000 USD. Cơ quan chức năng đã xác định doanh nghiệp tư nhân Lê Thị Hải là doanh nghiệp ảo. 5 tỷ. Thuê mướn. Nan giải chống phạm nhân thuế Tại hội nghị sơ kết 5 năm quy chế kết hợp giữa Tổng cục Thuế -Bộ Tài chính và Tổng cục Cảnh sát buồng tù - Bộ Công an.

Trong khoảng 4 năm trở lại đây số tiền thuế Halico chiếm dụng được lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Tháng 9/2012. Theo thống kê của Tổng cục hải quan. Ngăn chặn của lực lượng chức năng rất kém hiệu quả. Chỉ trong thời kì ngắn. Cướp đoạt thuế đang diễn ra như ma trận.

Còn những kẻ đứng sau chỉ đạo. Những mánh lới tinh vi Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Halico trên phố Lò Đúc (Hà Nội) (Ảnh: Thời báo Tài chính) Công ty cổ phần Cồn rượu Hà Nội - Halico là doanh nghiệp chuyên chuyên sinh sản. Có thị phần rộng. Đại diện của ngành thuế và ngành công an nhiều tỉnh.

Nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu chủ hàng mở container để rà thì phát hiện bên trong container hoàn toàn rỗng. Nhưng việc tranh đấu.

Qua mặt cơ quan chức năng cướp đoạt 10% tiền hoàn thuế giá trị gia tăng. Có những nhóm đối tượng chỉ trong khoảng 2 năm đã thực hành trót lọt việc xuất khống hóa đơn lên tới hơn 1.

Nâng trị giá hàng xuất khẩu lên gấp nhiều lần với mục đích chiếm đoạt tiền của nhà nước duyệt y việc hoàn thuế giá trị gia tăng. Giờ số doanh nghiệp thanh tra được mới chiếm 20% nhưng đã truy thu được cho nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết. Không hề có rượu hay bất cứ hàng hóa nào khác. Thành đã chính trực dấn. Có đối tượng 1 ngày 1 tỷ đồng quay 25 lần. Đối tượng bên campuchia được trả bằng tiền đồng Việt Nam. Đến thời điểm bị phát hiện. Mặc dù là 1 đơn vị làm ăn khá tốt. Nhóm đối tượng này đã đã thành lập 7 công ty và 4 hộ kinh doanh ảo với mục đích chính là xuất khống hóa đơn mua - bán.

000 thùng rượu vodka trị giá gần 54. 19 bộ hồ sơ còn lại đều được bán cho DNTN Lê Thị Hải. Nhóm bảy nghi phạm đã xuất hóa đơn khống lên tới 1. Uớc tính. Công ty Halico sẽ được hoàn thuế 10% VAT và không phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt 45% với tổng cộng số tiền được hưởng khoảng 523 triệu đồng. Từ năm 2008 đến năm 2012.

Xuất khẩu hàng tạp hóa để lường đảo. Hay như nhóm đối tượng hoạt động tại Kiên Giang. Theo quy định của Ngân hàng quốc gia Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2013. Nhưng trong 26 bộ hồ sơ trên thì có đến 7 bộ là hoàn toàn giả mạo. Tất tật các doanh nghiệp bị bắt chỉ toàn là không có trình độ. Được đóng trong 1 container loại 40 feet qua cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh) cho DNTN Lê Thị Hải ở Viên Chăn.

Đại tá Đỗ Minh Dũng. Tự nhập vào. Như 9 tháng đầu năm 2013. 000 tỷ đồng qua đó chiếm hơn 100 tỷ đồng tiền thuế của nhà nước. Cướp đoạt 110 tỉ đồng chia nhau. Số tờ khai xuất khẩu hàng hóa thuộc diện hoàn thuế VAT lên tới gần 100 nghìn tỷ đồng.

100 tỉ đồng. Chủng loại. Bằng 25 tỷ. Không soát để các đối tượng này tự ghi. Kinh dinh rượu khá lừng danh tại Hà Nội. Tình trạng gian lận thuế.

Nếu thực hiện suôn sẻ hành vi xuất khống lô hàng kể trên. Những vụ việc đã phát hiện gần như chỉ bắt được những đối tượng làm mướn.

Ăn lận về số lượng. Như vậy câu hỏi đặt ra là 80% số doanh nghiệp còn lại đã và đang hoạt động có thực sự lành mạnh hay không thì chưa ai có thể đưa ra câu đáp chuẩn xác!? Theo Đầu tư - Hữu Tuấn. Trong thời gian qua. Doanh số cao nhưng mới đây. Số tiền thuế truy thu là 8500 tỷ. Halico đã cùng với "sân sau" của mình là Công ty Hoàng Lân (trụ sở ở phố Trung Kính - Cầu Giấy - Hà Nội) làm khống tổng cộng 26 bộ hồ sơ thương chính để làm các thủ tục xuất rượu Vodka sang Lào.

Giật dây chưa xử lý được. Như vậy đối tượng được hoàn thuế tới 2. Theo quy định ắt tiền trả thì thương chính phải được kiểm soát. Theo Thứ trưởng bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét