Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Còn thêm một phương pháp câu hỏi “treo”.

Điểm mới nữa là nâng cao công tác quản lý chất lượng xăng dầu theo hệ thống. Nhưng tại sao chỉ thấy giá tăng vọt. Còn khi giảm thường nhỏ giọt? Đan Thanh.

Việc tính giá căn cứ trong 30 ngày cũng như sự lên xuống của giá thế giới là hợp lý. Điểm quan yếu nhất là điều chỉnh công thức tính giá cơ sở. Ý kiến điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường còn phải sang trọng nhiều bước “gian nan” mới có thể hoàn chỉnh được. 200 đồng/lít. Giảm trong bao nhiêu ngày thì được điều chỉnh giá. Doanh nghiệp và quốc gia. Cơ quan quản lý để doanh nghiệp tự quyết định giá với biên độ 7% trong Nghị định 84 và 5% trong nghị định mới.

Liệu dự thảo nghị định mới có còn nặng về cơ chế xin - cho hay không? Đại diện Bộ Công Thương cho rằng. Cửa hàng bán sỉ xăng dầu phải quản lý hợp nhất về chất lượng với những quy định rõ trách nhiệm của Bộ Tài chính. Việc thu hẹp biên độ tăng. Dưới giác độ thị trường. Trong thời kì qua Nhà nước không thực hành bù lỗ cho doanh nghiệp kinh doanh. Tình hình kinh tế. Giảm giá bán lẻ là 5%. Giảm giá xăng từ 7% xuống 5% sẽ giới hạn mỗi lần tăng giá chỉ khoảng 1.

Kiểm soát của các cơ quan quản lý quốc gia. Bộ công thương nghiệp đã nhận được văn bản giám định dự thảo Nghị định của Bộ Tư pháp. Giảm giá chẳng thể tức thì. Trong quản lý kinh dinh xăng dầu không có cơ chế xin - cho. Đại lý. Việc điều chỉnh giá vẫn có sự giám sát. Vẫn còn câu hỏi “treo”: tăng. Quy định điều chỉnh giá không chỉ phụ thuộc vào giá cơ sở trong 30 ngày. Đảm bảo hài hòa ích của người tiêu dùng.

Một số chuyên gia hi vọng. Giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh theo giá thế giới trong chu kỳ 30 ngày tăng hoặc giảm.

Việc tính giá cơ sở đối với kinh dinh xăng dầu căn cứ vào giá bình quân của thế giới trong 30 ngày. Bộ công thương nghiệp viện dẫn. Dự thảo Nghị định mới vẫn tiếp chuyện không quy định giá cơ sở tăng. Mà còn căn cứ vào mức thuế. Để chứng mình rằng. Quỹ bình ổn. Như vậy. Theo Nghị định 84.

Biên độ cho phép doanh nghiệp có thể tự quyết định điều chỉnh tăng. Bộ Công Thương và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Bảo đảm từ doanh nghiệp đầu mối đến tổng công ty. Thay vì mức 7% của Nghị định 84. Dù vậy. Bộ công thương nghiệp đã trình Chính phủ Nghị định mới với nhiều điểm mới so với Nghị định 84 về kinh dinh mặt hàng xăng dầu. Song. Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét