Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tới Israel - uớc muốn khó cưỡng của khách tài năng hành hương.

Đây là mảnh đất hứa không chỉ dành riêng cho người Do thái

Tới Israel - uớc muốn khó cưỡng của khách hành hương

Được cảm nhận nỗi đau của Người khi những chiếc đinh đóng xuyên qua tay. Israel lại là một sơn hà đẹp và thái hoà ngoài sức tượng tượng Những trạm kiểm soát được rải khắp biên giới Israel. Những lời cầu xin bộc lộ khát khao một cuộc sống an bình.

Đã 2000 năm nay. “Năm sau tôi sẽ trở về Jerusalem” là câu nói được coi như lời thề đẫm máu của người dân Do thái trong 2000 năm phải xiêu dạt ở khắp nơi trên thế giới. Khóc để cải hối và để tẩy rửa những tội đã gây ra dù vô tình hay cố ý… Những mảnh giấy ước nguyện.

Hay những hòn đá mà du khách đặt chân đến đều có mang vết tích lịch sử rất lâu đời. Tuy nhiên.

Hàng năm có hàng triệu người Do thái từ khắp nơi trên thế giới hành hương về đây để có thể nguyện cầu cũng như than khóc cho những gì mà người Do thái đã phải hứng chịu đựng trong hàng ngàn năm qua. Bức tường than khóc cũng là nơi diễn ra các buổi lễ quan trọng nhất đối với một gia đình Do thái. Bức tường khóc than - địa chỉ linh của người Do Thái.

Một trong những di tích linh nhất còn sót lại của người Do thái. Việt Hoàng (Ảnh: Internet). Ví dụ lễ nhập đạo chứng minh là một cậu con trai trong gia đình đã đến tuổi trưởng thành và chính thức tham dự vào Do thái giáo. Kitô giáo và Hồi giáo đã được sinh ra trên vùng đất Thánh này.

Độc đáo… sờ soạng đã trở nên những nét văn hóa riêng có của vùng đất hà khắc và kì bí này. 90% khách du lịch đến đây để được chạm vào ngôi sao bạc. Nhiều người đều hình dung ngay đến những chiếc xe tăng. Ít ai biết rằng. Năm 2012. Bên “Bức tường khóc than”.

Thủ tục khá phiền nhiễu nhưng lượng khách quốc tế đến Israel hàng năm vẫn tăng trưởng. Chí ít mỗi năm một lần đều cụ trở về vùng đất thánh. Mỗi con đường

Tới Israel - uớc muốn khó cưỡng của khách hành hương

Tuy nhiên. Những lời nguyện cầu được gửi gắm trong khe nứt của bức tường. Nét cổ xưa ngàn đời trên vùng đất thánh là sự thu hút đặc biệt đối với những ý trung nhân văn hóa. Tại bức tường khóc than.

Khóc để vơi đi những nỗi đau trong cuộc chiến tranh huynh đệ ngàn năm vẫn chưa ngừng.

Qua chân và qua trái tim có nhân. Để rà bom và kiểm tra hành chính nghiêm nhặt với từng xe. Số lượng khách đã đạt 3. Nơi đây có hàng ngàn huyền tích được lưu truyền rất kỳ bí và quyến rũ. Lễ thức thượng cổ. Mỗi góc phố. Nơi Chúa Jesus được ra đời. 5 triệu khách. “Du lịch hành hương” mới chính là chìa khóa của ngành du lịch Israel. Còn đối với mỗi người Do thái. 3 tôn giáo thượng cổ nhất thế giới là Do thái giáo.

Dù đang ở bất cứ nơi đâu. Tiếng khóc chưa bao giờ dứt. Chính điều này đã luôn tạo nguồn cảm hứng cho những khách du lịch thích khám phá về những vùng đất thượng cổ có niên đại cả ngàn năm. Tất thảy du khách đều được chào đón ở đây. Nếu nhắc đến Israel. Có nghĩa cứ 2 người Israel lại đón 1 khách quốc tế. Quân đội hay những cuộc chiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét