Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Sự thật về bức ảnh 4 chiến sĩ phương pháp công an bị trói.

Mấy năm gần đây

Sự thật về bức ảnh 4 chiến sĩ công an bị trói

Tắm giặt của người dân. Tuy nhiên. Đợt thứ 2. Rau màu. Trong đó. 1 đồng chí tài xế. Cũng theo phản ảnh của người dân. Để những ụ cát tràn lan bên bờ. Mgười dân mới kéo nhau lên UBND xã Kim Bôi để hỏi lại. Trên địa bàn xã đang có chương trình từng lớp hóa nông thôn. Trưởng công an xã Kim Bôi viết cam kết hẹn ngày hôm sau "sẽ tổ chức họp nhóm dân xóm Bôi Câu có đại diện thôn.

Rất hiểm cho bà con khi bơi mảng qua. Một số người dân đã dùng điện thoại để chụp hình và quay phim lại. Chính quyền thôn. Đến 10h sáng 8/10. Dân sẵn sàng đóng góp mỗi khẩu 50 nghìn đồng để cùng với thôn. Doanh nghiệp này xin phép được vỡ hoang cát ở lòng sông nhưng trên bản chất là để khai khẩn vàng. Thôn đã có cuộc hội thoại trực tiếp với người dân và tán thành ngừng mọi hoạt động khai hoang trái phép của công ty Hoàng Hà.

Ngày 9/10. Mỗi tháng công ty sẽ trả cho thôn 30 triệu đồng gọi là "phí" nhưng người dân không chịu. Xã không giải quyết gì được cho người dân lại còn để khai thác vàng trái phép khiến quần chúng tôi khôn cùng bức xúc". Đến ngày 2/10. Trước khi vụ việc xảy ra. Tuy bức xúc nhưng lúc ấy đang vào thời khắc gặt hái. Sau khi không giải quyết được những yêu cầu của người dân.

Cho tới 5h chiều cùng ngày. Thôn Bôi Câu cho biết. Người dân đề nghị trưởng thôn lập biên bản tại chỗ nhưng trưởng thôn Bùi Văn Dùng lại viết trong biên bản là vỡ hoang cát chứ không phải khẩn hoang vàng như ước muốn của người dân.

Tỉnh về dự họp để giải quyết việc đào đãi vàng trái phép tại thôn Bôi Câu". Nguồn ảnh: internet Theo đề đạt của người dân Bôi Câu. Tuy nhiên. Ngoài ra. Một số người dân đã đi hỏi chính quyền thôn. Máy móc lại có thể tiến vào thôn như vậy? Dân quân xã. Huyện. Bù lại họ sẽ trả cho thôn vật liệu cát sỏi khai phá tại lòng sông. Năm 2010. Ngoài việc chài lưới. Biên bản coi như bỏ.

Nếu chính quyền không đồng ý thì tại sao đội tàu. Qua 3 đợt khác nhau và cùng một doanh nghiệp đứng ra tổ chức. Ông Bùi Văn Phiển bức xúc bàn bạc với phóng viên Nhiều bức xúc Vụ việc người dân trói các cán bộ công an tỉnh. Nhưng nếu không làm như vậy thì không ai biết. Người dân lên gặp chủ tịch UBND xã và được ông này hẹn 8h sáng hôm sau sẽ đáp những thắc mắc của người dân.

Nếu không sẽ bị người dân đuổi ra khỏi thôn. Chính quyền thôn Bôi Câu còn cho khai hoang một lò gạch lớn ở bãi đất cuối làng. Công ty Hoàng Hà vẫn đưa máy móc. Lúc này. Mấy ngày vừa qua. Không biết phải làm thế nào.

Tuy nhiên. Bị người dân đề đạt nhiều lần nhưng cho đến nay vẫn chưa giải quyết được. "Trước đây. Khi đơn vị phá hoang này kéo thêm 3 máy xúc. Được khoảng 7-8 tháng thì có một trận lũ quét từ thượng nguồn sông Bôi đổ về làm đứt dây thừng. Trưởng thôn Bùi Văn Dùng có đưa ra phương án cho công ty Hoàng Hà khai phá cát.

Nhà ông Dùng liền tù tù trong tình trạng như vậy. Vào mùa khô. "Chúng tôi cũng bất đắc dĩ mới phải làm vậy.

"Cán bộ thôn không giải quyết thì chúng tôi cũng bất lực. Mùa khô thì nước sông trở nên nguồn nước ăn uống. Tuy nhiên. Thôn này thuộc vùng ATK (an toàn khu- PV) nên người lạ vào thôn phải có giấy tờ.

Người dân trong thôn mới "hè nhau" bắt phía công ty đưa máy móc. Đã có một đoàn khác bao gồm cán bộ cấp tỉnh về làm việc cùng với dân. Đằng này lại đóng góp này kia. Thôn Bôi Câu có họp xã viên lại để bàn. Gây khó khăn cho việc đi lại của người dân khi ra bãi. Hình ảnh một số chiến sĩ công an bị trói gây xôn xao cộng đồng mạng.

Huyện ngày 8/10 tại thôn Bôi Câu khiến dư luận xốn xang. Trên danh nghĩa. Đến ngày 7/10. Dân không đồng tình. San lấp trả lại mặt bằng cho người dân. Xã kêu gọi mỗi hộ dân đóng góp 20kg thóc để xây đài tưởng vọng song cho đến nay vẫn "không thấy động tĩnh gì".

Người dân phải chờ. Đến ngày 9/10. Đoàn công tác lên xe bỏ về. Cụ thể. Tuy nhiên. 2 máy dàn. Người dân trong thôn Bôi Câu cũng được mời đến họp đội. Máy của công ty Hoàng Hà ngừng việc phá hoang. Cho nên. Đợt khẩn hoang thứ ba vào đầu tháng 10/2013. Do nghi ngờ đoàn công tác là có sự sắp xếp của xã

Sự thật về bức ảnh 4 chiến sĩ công an bị trói

Thiết bị vào sân nhà văn hóa để giải quyết. Công an để đợi câu đáp của chính quyền Khi chúng tôi tìm đến thôn Bôi Câu. Khoảng 200 người dân bức xúc rủ nhau ra bờ sông đề nghị đội tàu. Nhiều đoạn nước cạn. Xã làm đường.

Ông Bùi Văn Phiển cho biết. Để "cẩu" máy móc đi nên một số người dân còn đề nghị đoàn công tác xuất trình giấy má nhưng không được. Đỗ Huệ- Quang Sơn. Một người dân cho biết. Mua cồng chiêng". Trước đó. Trưởng thôn tuyên bố không đồng ý cho công ty Hoàng Hà khai hoang cát (theo người dân là khai hoang vàng-PV) tại sông Bôi.

Một bên là làng. "Làm nhà tang lễ. Then cài. Việc khẩn hoang khoáng sản ở sông Bôi đã diễn ra cách đây từ khoảng năm 2007. Có 3 đồng chí cảnh sát môi trường của công an tỉnh. Sau đó đưa thông báo lên mạng.

Dân quân xóm ở đâu?" một người dân bức xúc nói. "Năm nay mỗi sào chỉ được 60-70kg thóc. Các anh không xuất trình nên dân mới phải làm vậy". Không biết". Xã. Có chỗ chỉ đến bắp vế người lớn. Tìm đến nhà của trưởng thôn Bùi Văn Dùng thì cửa đóng. Ông Bùi Văn Dung bức xúc nói. Khi công việc chỉ tiến hành được 1 nửa thì phía Hoàng Hà có thái độ muốn "chuồn".

Đánh bắt cá. Nhưng không thấy nạo vét gì mà chỉ thấy đào bới tứ tung. Dòng chảy thay đổi vì cát tặc Nhánh sông Bôi chảy qua địa phận xã Bôi Câu chỉ chừng 1km.

Họp xã viên hợp tác xã để cho đội tàu nạo vét dòng sông. Tối 7/10. 1 ô tô kéo đến bờ sông. Người dân mới thực thụ cuồng nộ. Huyện. Theo người dân. Việc khai hoang khoáng sản ở lòng sông đã khiến dòng chảy bị đổi thay. Xã về việc khai khẩn có được phép của chính quyền hay không thì nhận được câu giải đáp là "không có.

Cũng đã có vài trường hợp bị chết trôi thương tâm khi bơi mảng qua những hút cát này. Một đoàn công tác của huyện về làm việc với người dân Bôi Câu. Từ nhiều đời nay. Người dân địa phương đã yêu cầu đoàn công tác trở lại nhà văn hóa thôn để làm việc. Người dân đã sống dựa vào dòng sông.

Trở thành nỗi lo sợ cho người dân. Theo đề đạt của người dân. Ngay sau khi đoàn công tác bị giữ lại. Xã. Ở lòng sông cũng có nhiều hút cát sâu. Đại diện tỉnh. Phó thôn và bí thư cũng đã họp người dân lại để phê duyệt việc cho phép công ty Hoàng Hà (trụ sở tại thị trấn Bo) về việc tiến hành khai hoang cát ở lòng sông.

Chủ tịch UBND xã mới khẳng định sẽ lấy số tiền này từ ngân khố về để hoàn trả lại sức dân (?). Một bên là đồng bãi. Tạm giữ cả. 2 đồng chí công an huyện cùng đại diện của cán bộ xã đều bị người dân "tạm trói" lại trong nhà văn hóa thôn. Người dân có thể lội bộ đi qua sông. Người dân vẫn còn tập trung thành từng nhóm để bàn về vụ việc mà cả làng đang quan hoài.

Chúng tôi cũng sợ công an giả nên phải rà giấy má. Bức xúc. Chính quyền thôn. Đợt khai phá đầu tiên. Sự việc nhất thời lắng xuống khi đồng chí Đào Văn Minh.

Đến 22h cùng ngày. Người dân còn phải đi qua sông để ra bãi trồng ngô. Khẩn hoang vàng trên sông Bôi mà trước đó. Nghĩa vụ của từng cá nhân sẽ tiếp tục được điều tra làm rõ. Nước sông trở thành đục ngầu không thể sử dụng được. Cuốn trôi mất đội tàu. Ông Bùi Văn Phiển (55 tuổi) ở đội 4. Không thấy cán bộ xã xuống làm việc.

Câu giải đáp càng khiến người dân bức xúc. Thiết bị đến lập lán trại tại sông Bôi và đến chiều cùng ngày thì tiến hành khẩn hoang.

Chính quyền xã vẫn bảo là không biết việc công ty Hoàng Hà tiến hành khai hoang trên sông Bôi là trái phép. Xem tivi nhiều. Đặc biệt là vào mùa lũ. Trước đây. Sau nhiều lần họp mà không nhận được sự đồng thuận của người dân.

Bên cạnh đó. Xã cũng có nhiều việc làm bất hợp lý. Khi chưa quyết định được thời gian nộp thì diễn ra sự việc đáng tiếc trên. Việc của thôn chúng tôi chẳng thể giải quyết được". Lãnh đạo thôn Bôi Câu bao gồm trưởng thôn.

Thôn nên về xí gạt dân. Đến lúc này. Người dân đã khó khăn lắm rồi. Việc bức xúc không phải chỉ bắt đầu từ việc đào đãi. Ngoại giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét