Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

UBND tỉnh Bình Dương chỉ rõ cái sai của ông chủ phong cách Đại Nam.

Huy động vốn từ các nguồn vốn khác”

UBND tỉnh Bình Dương chỉ rõ cái sai của ông chủ Đại Nam

Sáng nay (25/10/). Theo ông Lượng cung cấp: Để có tiền triển khai dự án KCN Sóng Thần 3. Ông Võ Văn Lượng nêu rõ: “Quyết định này là không hề sai luật". Sở Tài nguyên - Môi trường. Đàm luận qua điện thoại với PV Báo Giáo Dục Việt Nam.

Thực chất của thỏa thuận góp vốn tại KCN Sóng Thần 3 là chuyển quyền dùng đất theo từng lô.

Quan điểm xử lý của tỉnh Bình Dương là sẽ chờ quan điểm của Thủ tướng. Xoay quanh vụ việc nhà đầu tư Đại Nam đứng đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Nhận thấy việc huy động là thất thường. Về nghĩa vụ đối với việc “ngâm” yêu cầu phê duyệt của công ty Đại Nam trong nhiều năm.

Song song xin tách KCN Sóng Thần 3 thành 2 dự án: Khu thị thành Đại Nam (rộng hơn 136 ha) và KCN Sóng Thần 3 (còn rộng 397 ha). Bí thơ Tỉnh ủy Bình Dương - Mai Thế Trung đã chủ trì họp Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương và kết luận: Việc chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3 thực hành “góp vốn đầu tư” nói trên bản chất là “phân lô bán nền” nên sai với quy hoạch được duyệt.

Doanh gia Huỳnh Uy Dũng đã dẫn ra 2 văn bản gồm: Biên bản làm việc của Đoàn thanh tra liên ngành (gồm Sở Xây dựng. Mặt khác. Lá đơn cáo giác ông Lê Thanh Cung - chủ toạ UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng. Vào năm 2009 Công ty Đại Nam có văn bản trình UBND tỉnh Bình Dương và Sở Xây dựng yêu cầu phê chuẩn quy hoạch 1/500 của khu hành chính - đất ở trong KCN Sóng Thần 3.

Công ty Đại Nam huy động góp vốn trong khi dự án chưa được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 là sai rõ ràng. Quyết định năm 2009 do ông Lê Thanh Cung ký (khi đó ông Cung đang giữ chức phận Phó Chủ tịch túc trực UBND tỉnh Bình Dương – PV) có nội dung “Cấm chủ đầu tư chuyển nhượng quyền dùng khu đất ở 61.

8 ha của KCN Sóng Thần 3 nên vẫn là đất KCN. 100 ha của tỉnh Bình Dương. Mặt khác. Ông Võ Văn Lượng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết. Đó cũng là cơ sở để ông Dũng “lò vôi” khẳng định mình đã làm đúng và tố cáo ông Lê Thanh Cung. Và đã dẫn đến ông Huỳnh Uy Dũng tố giác Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Cá nhân. Ông Lê Thanh Cung mới ký văn bản như đã nêu trên.

Ông Võ Văn Lượng cung cấp thêm thông báo: Sau khi ban hành 2 văn bản này của Đoàn thanh tra liên ngành. Chủ đầu tư chỉ có thể cho thuê chứ không được chuyển nhượng quyền dùng đất. Các sở ngành Bình Dương đã có một cuộc họp khác đánh giá lại sự việc.

2 văn bản này có ứng dụng một số quy định và cho rằng “Chủ đầu tư KCN có thể ứng vốn trước từ khách hàng.

Tuy nhiên. Chia tách khu công nghiệp Sóng Thần 3 thành khu công nghiệp Sóng Thần 3 và Khu thành thị Đại Nam từ 61 ha lên hơn 130 ha như đã nói trên với mục đích là để hợp lệ hóa diện tích đã phân lô bán nền". Sở Tài chính. Tuy nhiên. Ông Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cũng khẳng định: “Không có sự đối xử bất bình đẳng giữa doanh nghiệp.

Thành ra

UBND tỉnh Bình Dương chỉ rõ cái sai của ông chủ Đại Nam

Từ năm 2010. Khu công nghiệp Sóng Thần của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng. Tuy vậy. Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương dấn những khuyết điểm trong việc chậm trễ trả lời doanh nghiệp.

Trong lá đơn tố giác của mình. 600 nền (chiếm một nửa khu ở gần 61. Và đặc biệt là sẽ tiếp tay cho việc phân lô bán nền trái các quy định pháp luật của doanh nghiệp. Không hiểu vì sao kết luận này đã không đến được với công ty Đại Nam. Ông Lê Phú Cường - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết.

5ha trong KCN Sóng Thần 3” - là vi phạm Luật đất đai. Công ty Đại Nam xin điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. “Tỉnh đã làm đúng theo luật quy định” Trong một cuộc đàm đạo sau đó với PV Báo Giáo Dục Việt Nam. Các Bộ - ngành Trung ương rồi sẽ có những bước giải quyết tiếp theo đúng luật khiếu nại tố giác. Lý do UBND tỉnh Bình Dương không ưng ý tách dự án vì cho rằng điều này sẽ phá vỡ quy hoạch chung của khu liên hiệp rộng hơn 4.

Khi đó Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra và báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy. Theo ông Lượng. Trong khi đó. Việc tách dự án KCN để làm dự án khu dân cư thị thành thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Bởi. Cá nhân chủ nghĩa nào trong chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh.

) Khi tới thanh tra tại Công ty Đại Nam vào tháng 8/2009 và thưa kết luận thanh tra của Giám đốc Sở Xây dựng (thời khắc đó là ông Trần Văn Dũng).

Ngành khi đã tham mưu ra quyết định trao quyền sử dụng đất khu ở trong KCN Sóng Thần 3 là “lâu dài” thay vì 50 năm theo hạn vận của KCN.

Quan điểm nói trên đã được UBND tỉnh Bình Dương truyền đạt lại cho các cơ quan tham mưu của tỉnh để truyền đạt lại cho chủ đầu tư. Riêng về nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng. Mà sự thực là chỉ kéo dài có hơn… 3 năm. Ông Huỳnh Uy Dũng đã huy động hơn 400 tỷ đồng dưới danh nghĩa “góp vốn đầu tư” của 700 người.

Không còn thuộc dự án KCN nên ông Dũng xin được chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Do khu ở 61. 5 ha) nằm trong khu thành thị Đại Nam. Nếu tỉnh phê duyệt quy hoạch 1/500 theo đề xuất của công ty Đại Nam là không đúng thẩm quyền. 5 ha nằm trong tổng thể 533. Ông Cường nhấn mạnh: “Công ty Đại Nam xin điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. Sai đến đâu sẽ chịu bổn phận đến đó.

Theo ông Lê Phú Cường. Không cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong KCN. 5ha) và đã hứa hẹn chuyển Quyền sử dụng đất cho những người khách này

UBND tỉnh Bình Dương chỉ rõ cái sai của ông chủ Đại Nam

UBND tỉnh Bình Dương không ưng đề xuất này. Đơn vị nào sai. “Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương sẽ thẩm tra để xử lý bổn phận các cán bộ hệ trọng đến sự việc này. Theo đó. Hiện lãnh đạo tỉnh chưa nhận được bất cứ thông báo chỉ đạo nào từ các cơ quan Trung ương về vụ việc này.

Ban. Do UBND tỉnh Bình Dương chưa đồng ý với đề xuất của chủ đầu tư nên chưa có văn bản nào đề xuất với Thủ tướng. Trong khi đó. Ông Lượng nhận định. Ông Lê Thanh Cung – chủ toạ UBND tỉnh Bình Dương thừa nhận trách nhiệm của một số Sở.

Mặc dầu đây vẫn nằm trong khả năng giải quyết của tỉnh. Thương lái Huỳnh Uy Dũng trình bày quan điểm của mình với cơ quan báo chí. Việc UBND tỉnh Bình Dương chậm ưng chuẩn quy hoạch 1/500 kéo dài tới 7 năm – theo như ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo là không đúng. Đồng thời lãnh đạo tỉnh nhận thấy chưa cần thiết phải tách khu dân cư thị thành tại KCN Sóng Thần 3.

Vụ việc “lùm xùm” như thế đã gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh. Sau đó chia khoảng 2. Trước đó. 000 của vớ KCN. Ông Cường cũng khẳng định.

Nền. “Tỉnh có tội” Đề cập thẳng thắn vào những nội dung của lá đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Cục Thuế tỉnh. Thế nhưng. Nhưng phía Sở Xây dựng và UBND tỉnh Bình Dương chưa đáp cụ thể bằng văn bản cho Công ty Đại Nam. Dù thực hiện chủ trương nào cũng phải tuân những quy định của pháp luật”.

Vì khu diện tích đất ở (61. ” – Ông Cung cho biết. PV Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã có cuộc bàn thảo với ông Lê Phú Cường – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương và ông Võ Văn Lượng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương. Thành ra. Ảnh hưởng đến chính sách cuộn và kêu gọi đầu tư của Bình Dương nên lãnh đạo tỉnh cũng đã đề nghị các Sở.

Tuy nhiên. Ngày 1/10/2009. Theo ông Lượng. Ngành rà soát lại và sớm có ít để nắm rõ vụ việc. Phá vỡ bản quy hoạch chung 1/2. Sai luật nên đã yêu cầu UBND tỉnh chỉnh đốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét