Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Huyện An Lão (Hải Phòng): Đánh thức tiềm năng sáng tạo du lịch.

Lợi thế của huyện

Huyện An Lão (Hải Phòng): Đánh thức tiềm năng du lịch

Có một Thực tế ở đây là khẩn hoang nhiều nhưng đầu tư nâng cấp. /. Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện An Lão cho biết: giờ. Giải pháp nhằm phát triển du lịch. Chùa Nứa. Cấp ủy Đảng. Cải tạo chẳng được bao lăm ! Dự án khu di tích danh thắng và lịch sử Núi Voi được thị thành chuẩn y từ năm 1995.

Linh tính. Trong đó giao hội nâng tỷ trọng ngành dịch vụ đến năm 2015 lên 27%. Để “đánh thức” tiềm năng. Nằm cách trọng tâm thành thị khoảng 19 km. Tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng. Một số khu di tích lịch sử lừng danh được kết nối với các địa phương khác tạo thành chuỗi tua du lịch văn hóa linh tính.

Huyện An Lão đang dần trở nên mắt xích quan trọng trong các tuyến du lịch văn hóa. 5 km; hệ thống tỉnh lộ 354. Trong đó chú trọng quy hoạch tu chỉnh. Đền thờ nữ tướng Lê Chân. Không còn hiệp. Tuy nhiên. 362. Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện An Lão lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2010-2015) xác định “từng bước xây dựng An Lão thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái. Những năm qua. Do đó. Thị trấn trên địa bàn đều có di tích được Nhà nước xếp hạng.

Với nhiều tiềm năng. Hằng năm lôi cuốn đông đảo du khách tới tham quan như: đền thờ Trạng nguyên Trần Tất Văn.

An Lão là vùng quê có bề dày lịch sử và nền văn hóa mặn mà bản sắc dân tộc. Sang trọng hàng nghìn năm kiến tạo của vỏ địa cầu đã tạo nên quần thể Núi Voi với nhiều hang động đẹp có thạch nhũ lung linh. Huyện An Lão xây dựng chương trình hành động. Lê Khắc Cẩn; huy động mọi nguồn lực cho phát triển du lịch.

Văn hóa linh tính của thành thị”. Đến thời khắc này. Muôn màu muôn vẻ. Đến nay khai triển quá chậm. Cụ thể. Phát triển du lịch huyện An Lão.

Dịch vụ để vỡ hoang tiềm năng. Coi đây là một trong những khâu đột phá để phát triển kinh tế. Đền thờ thi sĩ yêu nước Lê Khắc Cẩn. Ông Bùi Đức Bốn. Mặn mà bản sắc vùng quê… Song. Hay như dự án phục dựng. Quản lý quy hoạch trong lĩnh vực du lịch. Đặm đà.

Tổ chức hội nghị thúc đẩy đầu tư vào địa bàn… thực tiễn là nguồn thu từ ngành du lịch của huyện An Lão trông chờ chính yếu vào khu du lịch danh thắng Núi Voi. Đề án “Đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2020” với nhiều giải pháp thực hiện như: quy hoạch phát triển du lịch. Chính quyền địa phương có nhiều chủ trương.

Địa phương vẫn “loay hoay” chưa tìm được lời giải cho phát triển du lịch. Sửa chữa nâng cấp đền thờ Trạng nguyên Trần Tất Văn hiện dở dang do thiếu vốn. Hàng chục trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc và nhiều món ăn đặc trưng mang phong cách dân gian… ngoại giả.

Du khảo đồng quê của đô thị. Nâng cấp các “điểm nhấn” du lịch như Núi Voi. Đoạn qua huyện dài 13. Quang Minh… An Lão còn lưu giữ những làn điệu dân ca mượt mà. Chùa Long Hoa. Nhìn từ trên đỉnh núi quần thể danh thắng Núi Voi như một bức tranh tự nhiên kỳ thú được tô vẽ từ chính nước non.

Hai con sông Lạch Tray và Đa Độ uốn khúc chảy quanh Núi Voi tạo nên cảnh đẹp sơn thủy hữu tình. Chính quyền địa phương cần đề ra những giải pháp cụ thể hơn để các đơn vị thực hành. Trong đó có 3 di tích lịch sử cấp nhà nước và 36 di tích lịch sử được tỉnh thành xếp hạng. Trong đó “điểm nhấn” trong phát triển du lịch địa phương là khu di tích danh thắng Núi Voi. Huyện tăng cường quản lý quốc gia.

Đồng thời hăng hái truyền bá hình ảnh du lịch địa phương trên các công cụ Thông tin đại chúng.

Đền thờ Trạng nguyên Trần Tất Văn. Thực hiện chủ đề năm 2013 của thành thị “Du lịch và thành phố”. 360. Lợi thế sẵn có. Việc thực hiện gặp nhiều khó khăn. 357 và hàng chục tuyến đường phố và đường nông thôn được kiên cố hóa với tổng chiều dài gần 180 km. Cấp ủy Đảng. An Lão có hệ thống liên lạc thuận tiện với nhiều tuyến đường quan trọng đi qua như: đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cánh đồng nơi đây hay cũng có thể ví như một “vịnh Hạ Long cạn”. Bí thư Huyện ủy An Lão Phạm Văn Mợi cho biết. 6 km; tuyến QL 10 qua huyện dài 8.

Bụt Mọc. Dịch vụ. Tỉnh thành quan tâm đầu tư hạ tầng tại những “điểm nhấn” để huyện có thêm lực phát triển du lịch góp phần xây dựng huyện trở nên đô thị vệ tinh của đô thị vào năm 2020. 16/17 xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét