Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Dẫn đầu Thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam.

Khắc Lãng

Thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam

Đây là những doanh nghiệp hoạt động kinh dinh, sản xuất có hiệu quả cao và có uy tín trong từng lớp trên nhiều lĩnh vực. Ông Mai Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tụ hợp đưa ra nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh dinh, gắn chuyển đổi mô hình, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của sinh sản, đầu tư và sức cạnh tranh của DN, sản phẩm hàng hóa.

Thành thử, để thoát khỏi tình trạng khó khăn, các DN không nên chỉ đợi mong vào Chính phủ, mà cần phải chuẩn bị tâm thế tự giải quyết những khó khăn, những vấn đề trong nội bộ DN, đổi mới tư duy tái cấu trúc, quản trị DN….

Trong đó, tụ hợp cải thiện môi trường đầu tư và đổi mới thúc đẩy đầu tư; tổ chức các buổi gặp mặt DN, soát các dự án đầu tư nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN, bảo đảm thực thi các cam kết của tỉnh về môi trường đầu tư, tiếp kiến cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính công, tạo môi trường đầu tư và sản xuất kinh dinh thông thoáng, công khai, sáng tỏ.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2013 – 2018 gồm 34 thành viên. Ông Đinh Văn Hồng cho biết: với phương châm “Kết nối, sáng tạo, tự tín, thay đổi”, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam ra đời tạo điều kiện cho các DN liên kết, tương trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh dinh; Là cầu nối giữa các DN với các cơ quan quản lý quốc gia, chính quyền địa phương trong việc hoàn thiện chính sách luật pháp có liên quan đến hoạt động của DN nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các hội viên, kiên tâm thực hành chiến thắng những đích và nhiệm vụ Đại hội đã đề ra để xây dựng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam không ngừng lớn mạnh và phát triển vững bền, góp phần thực hiện chiến thắng các đích kinh tế - tầng lớp của địa phương.

Chủ toạ VCCI Vũ Tiến Lộc cũng khẳng định, trong thời kì tới, VCCI sẽ thúc đẩy sự cộng tác chặt với UBND tỉnh Hà Nam, nhằm đưa ra các thông báo khách quan và đầy đủ về môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam, qua đó kết nối các DN với chính quyền Hà Nam. Đại hội thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam lần thứ I đã phê duyệt Điều lệ của Hiệp hội, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới để cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh phát triển ngày càng lớn mạnh, góp phần quan trọng xúc tiến kinh tế - tầng lớp của địa phương phát triển toàn diện.

Chủ toạ VCCI Vũ Tiến Lộc (trái) và ông Mai Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam trong lễ ký kết cộng tác Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam là tổ chức tầng lớp nghề nghiệp được thành lập trên cơ sở tự nguyện từ các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam

Để thống nhất chỉ đạo hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam và tạo điều kiện thu hút thêm nhiều doanh nghiệp khác dự, tháng 10/2013, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành hình định 1162/QĐ – UBND cho phép thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Ông Đinh Văn Hồng – chủ toạ HĐTV Công ty TNHH Thi Sơn được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2013 – 2018. Tại Đại hội, chủ toạ VCCI Vũ Tiến Lộc đánh giá việc đề ra và thực hành 10 cam kết đối với nhà đầu tư nước ngoài của tỉnh Hà Nam, trong đó đặc biệt là cam kết không có đình công làm reo, song song san sẻ những khó khăn, thách thức mà DN phải đối mặt trong thời kì qua và cả thời kì tới.

Cũng tại Đại hội, UBND tỉnh Hà Nam đã ký kết hiệp tác toàn diện với VCCI về việc tương trợ DN, cải thiện môi trường đầu tư, đào tạo cán bộ, thúc đẩy đầu tư. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam ra đời đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết, hỗ trợ và trợ giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sinh sản kinh doanh, bảo vệ lợi quyền hợp pháp của doanh nghiệp và giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Lãnh đạo VCCI và UBND tỉnh Hà Nam cũng đã trao tăng bằng khen cho 28 thương nhân và 25 doanh nghiệp đã có thành tích suất sắc, đóng góp đáng kể vào kết quả tăng trưởng kinh tế hàng năm của tỉnh.

Cho tỉnh Hà Nam. Theo Ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp, đến nay đã có gần 200 doanh nghiệp nhập Hiệp hội.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tặng ảnh lưu niệm cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam Chủ tịch Vũ Tiến Lộc san sẻ: Mặc dù Chính phủ đã có những chính sách và ổn định được nền kinh tế, tuy nhiên Chính phủ vẫn ứng dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng” hạn chế chi tiêu công nên các DN vẫn còn khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét