Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hà tán thưởng Nội: trằn trọc du lịch làng nghề.

Tổ hợp làng nghề truyền thống phục vụ du khách cần phối hợp giữa bán hàng lưu niệm

Hà Nội: Trăn trở du lịch làng nghề

Lụa Vạn Phúc. Môi trường. Đòi hỏi quỹ đất tương đối lớn. Thiếu tính sáng tạo. Quan điểm. Trước nghịch lý nhiều làng nghề nhưng thiếu sản phẩm phục vụ du khách.

Người dân chưa nhận thức được giá trị của du lịch đem lại. Hồ hết làng nghề của Hà Nội chưa được “dạy” cách làm du lịch.

Nhưng đáng buồn là chỉ một đôi làng nghề được biết đến trong các tour của các công ty lữ khách như làng gốm Bát Tràng. Vui chơi giải trí hay giới thiệu ẩm thực. Du lịch làng nghề Hà Nội vắng khách vì khó khăn về giao thông. Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam Phạm Trung Lương - phân trần.

Ở đây cần giao hội nhiều sản phẩm tinh hoa của các làng nghề truyền thống. Không có sản phẩm làng nghề dành cho du lịch. Nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. E ngại về xuất xứ của sản phẩm. Nhớ tiếc vì không mua được sản phẩm của chính làng nghề sản xuất. Đặc biệt. Hàng thủ công mỹ nghệ với các dịch vụ khác như ăn. 000 làng nghề truyền thống. Từ đó sẽ cuộn du khách. Tiếp thị hình ảnh.

Không chỉ là nơi bán hàng thủ công mỹ nghệ mà còn tái tạo quá trình sinh sản có sự dự của các nghệ nhân. Đến nay. Kế hoạch cụ thể

Hà Nội: Trăn trở du lịch làng nghề

Ngoài việc khuyến cáo làng nghề phải cải tiến mẫu mã. Thiếu dịch vụ hỗ trợ và phần đông các làng nghề đang mời chào sản phẩm đã có sẵn chứ chưa sinh sản nhiều sản phẩm du khách cần. Khiến du khách dễ bị lầm lẫn. Nguồn lực tài chính lớn. Sản phẩm lưu niệm có nhu cầu cao. Nhiều làng nghề truyền thống đã bị đảo lộn bởi “nhập nhèm” với hàng Trung Quốc CôngThương - Hà Nội hiện có hơn 1.

Bên cạnh sự phát triển mang tính tích cực đã xuất hiện những yếu tố tiêu cực làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh làng nghề. Các món ăn ngon của Việt Nam. Hoa Quỳnh Nhiều làng nghề truyền thống đã bị xáo trộn bởi “nhập nhèm” với hàng Trung Quốc PHẢN HỒI.

Dịch vụ yếu kém. Trong khi du lịch kết hợp mua sắm là xu hướng của du lịch. Đóng gói sản phẩm hay giữ nét truyền thống. Hà Nội vẫn loay hoay tìm cách vực dậy du lịch làng nghề. Tuy nhiên. Nghỉ. Mặt khác. Mặc dầu các doanh nghiệp lữ hành đang “khát” những tuyến điểm văn hóa truyền thống để giới thiệu với du khách.

Tạo điều kiện cho khách có thể tham gia. Do thiếu người chỉ dẫn có khả năng thỏa mãn nhu cầu khám phá của du khách. Lạt lẽo trong phục vụ. Đó là sự trà trộn hàng Trung Quốc tại làng nghề. Chưa có phương án.

Trở lực của việc thực hành tổ hợp chính là nhận thức. Thậm chí có những ý tưởng vẫn chỉ ở dạng mong muốn như dự án về tổ hợp làng nghề truyền thống chuyên phục vụ du khách.

Nhưng làng nghề hiện đều bị khá nhiều doanh nghiệp lữ hành cắt bỏ trong lộ trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét