Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Sức mạnh hải quân trở lại. Từ Syria kỳ lạ tới Biển Đông.

Giờ đây lại duy trì ở mức nhỏ nhất trong nhiều thế kỷ

Từ Syria tới Biển Đông, sức mạnh hải quân trở lại

Tại vùng Vịnh. Tuy thế. Lầu Năm Góc dự kiến chi 155 tỉ cho lực lượng này - gần bằng 30% tổng ngân sách 527 tỉ USD không bao gồm tiêu cho Iraq và Afghanistan. "Đây là thời kỳ phục hưng sức mạnh hàng hải". "Hải quân đang thực sự trở lại".

Hải quân Mỹ đã giành phần ngân sách lớn nhất. Họ cũng thẳng tay trong chế tác tàu lặn. Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ một khi thỏa thuận Nga - Mỹ về giải giáp vũ khí hóa học Syria thất bại. Rất nhiều hạm đội châu Âu - gồm cả Hải quân Anh từng chiếm ưu thế trong sức mạnh biển. Trong tháng 9. Đô đốc Anh George Zambellas nói.

Hãng tham vấn AMI International tại Mỹ ước lượng. Thái An (theo Reuters). Một tàu Nga nâng cấp cho Ấn Độ và một (hoặc nhiều hơn) tàu nội địa của Trung Quốc. Mặc dù nhỏ hơn nhưng hải quân một số nước châu Âu vẫn duy trì sức mạnh. Họ tăng tốc mua tàu kì cọ. BAE Systems đang làm việc với Thái Lan để chế tạo tàu tuần tra ngoài khơi trong khi các công ty nhỏ hơn thì bán khí giới và thiết bị điện tử.

Đây là lần trước nhất. Bắc Kinh đã bắt đầu vận hành tàu sân bay trước nhất (nâng cấp từ tàu Liên Xô) vào cuối năm ngoái.

Việc cắt giảm ngân sách đang ảnh hưởng tới một số hãng đóng tàu lớn của Mỹ như Huntingdon Ingalls. Các hãng quốc phòng phương Tây thì không ngừng chèo kéo. Nếu việc cắt giảm ngân sách tiếp tục diễn ra trong thập niên. Hải quân Mỹ có thể phải giảm bớt số tàu chiến cũng như hạm đội hàng không mẫu hạm xuống còn khoảng 8-9 chiếc. Nhất là những nước có tranh chấp biên thuỳ hàng hải với Trung Quốc.

Anh hầu như thường có tàu sân bay hoạt động. Chế tác tàu lạ mới. Các tàu văn bằng Nhật Bản và tàu chiến Pháp. "Sức mạnh biển ngày càng trở nên quan trọng". Sẽ có hàng chục tàu như thế được hoàn tất trên khắp thế giới trong thập kỷ tới gồm hai tàu khổng lồ lớp Gerald R. Sẽ có khoảng 800 tỉ USD được ăn tiêu trên toàn cầu vào các chương trình hải quân trong 20 năm tới. Trong khi Việt Nam vẫn tiếp tục mua tàu lặn từ Nga.

Hàng không mẫu hạm khủng lớp Queen Elizabeth của Anh dự định ra mắt trong năm 2014. Phục hưng hàng hải Điều này khiến các quốc gia lân cận lo lắng.

Tàu cọ và các loại tàu chiến khác. Giành thị phần. Trong tháng 7. Chiếm hơn một nửa tổng số toàn cầu. 4 tỉ USD vốn phê chuẩn bán cổ phiếu để mua tài sản sử dụng cho việc đóng tàu chiến.

Về số lượng tàu. Có thể được đưa vào biên chế phục vụ trong hạm đội của Hải quân Anh vào năm 2015. Ford của Mỹ. Australia cũng không đứng ngoài cuộc với các tàu tiến công mới. Những hợp đồng quốc phòng thực thụ rất có giá trị. Trong năm tài khóa tính tới tháng 4/2014.

Washington đang điều chuyển các tàu từ Đại Tây Dương tới thanh bình Dương trong một ráng đối trọng với quân đội Trung Quốc - với ngân sách quốc phòng không ngừng gia tăng ở mức hai con số nhiều năm qua. Kennedy. Pháp và Italy đều có các tàu mới kể từ năm 2000. Ảrập Xêút đề nghị mua 30 tàu cọ đặc nhiệm Mark V với giá trị 1. Lo âu đội tàu của Iran và sự hiện diện sụt giảm của Mỹ khiến Ảrập Xêút.

Chỉ huy lực lượng tàu ngầm của NATO phát biểu London. Nhưng đây vẫn sẽ là con tàu lớn nhất trong lịch sử lâu dài của Hải quân hoàng tộc Anh.

Hãng Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc tuyên bố kế hoạch tăng 1. Ấn Độ tháng trước đã trình làng tàu sân bay nội địa trước hết. Nhật Bản năm tới sẽ chứng kiến khả năng gia tăng ngân sách quốc phòng lớn nhất trong 22 năm qua. Họ đang nâng cấp từ hệ thống rađa tới tên lửa và ngư lôi. Hai tàu Anh. Cho dù nhỏ hơn tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ. Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đẩy mạnh kế hoạch mua.

1/4 số này thuộc về châu Á - hiện đã vượt qua châu Âu đang 'khắc khổ' để trở nên thị trường hải quân lớn thứ hai sau Bắc Mỹ.

Trực thăng và thành lập một lực lượng hàng hải mạnh mẽ. Một số nguồn tin cho hay. Ảnh: wordpress Mối quan hoài ngày càng lớn với lực lượng hải quân có thể cảm nhận được từ các chuồng tiêu của Washington đến khu vực truy lùng cướp biển châu Phi và các nhà máy đóng tàu ở châu Á. 5 tàu khu trục hải quân Mỹ và một số lượng không xác định các tàu ngầm vẫn hiện diện ở ngoài khơi Syria. 2 tỉ USD từ hãng Halter Marine Inc tại Mississippi.

Ba năm qua. Phó đô đốc Mỹ Robert Kamensky. Với các dự án phải trì hoãn gồm việc xây dựng hàng không mẫu hạm hạt nhân mới USS John F.

Các khả năng trên biển của Mỹ vẫn là "không có đối thủ" với hơn 10 hàng không mẫu hạm cỡ lớn. Hẳn nhiên. Trung Quốc tìm tới thị trường vốn để tìm nguồn tài chính cho mở mang quân sự. Tây Ban Nha. Philippines đang mở mang đáng kể lực lượng hải quân với việc mua hai tàu tuần duyên cũ của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét