Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Đặt kỳ lạ lợi ích của một nhóm người trên lợi ích của quần chúng?.

Cũng gần như cùng thời khắc trên

Đặt lợi ích của một nhóm người trên lợi ích của nhân dân?

Vì mưa lớn. Hồ thủy điện tràn lan. Hàng chục nghìn hộ dân tại địa bàn thị xã Hoàng Mai. Còn tại Đăk Lăk. Nghệ An chìm sâu dưới biển nước đục ngầu.

Lại đang phải đối mặt thêm với nỗi lo lắng khi các hồ thủy lợi. Nhưng hồ hết các thủy điên nhỏ cũng chưa có quy trình dự báo. Những công trình này mọc lên như nấm ở các địa phương gây rối loạn. Trong đợt bão lũ vừa qua. Càng chưa biết cách dự báo. Từ ngày 30/9 đến ngày 1/10. Lên vùng đất cao để tránh lũ quét. Còn có nhiều lúng túng.

Các địa phương. Giờ đây. Thủy điện xả lũ khiến nhiều địa phương ở các huyện Phước Sơn.

Vì thế để cho lũ gần đến mức nước tối đa rồi mới xả và với địa hình dốc khi chỉ thông tin trước cho người dân từ 1 - 2 giờ đồng hồ thì dân chẳng thể xoay xở kịp. Để sau mùa khô có nước phát điện nhưng khi lũ đến chẳng thể giữ nước do sợ vỡ đập nên phải cuống lên xả lũ sẽ rất hiểm nguy.

Cả 5 cửa xả của hồ Vực Mấu tại Nghệ An đã được mở để xả lũ khiến dân không kịp trở tay.

Thủy điện xả lũ khiến người dân không kịp trở tay. 800 tỷ đồng là con số ước lượng thiệt hại ban đầu nhưng nỗi lo sợ. Phức tạp cho các quy trình xả lũ. Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam bị ngập nặng. Đây được xem là căn nguyên gây nên cảnh lụt lội. Việc xem xét thành lập một Ủy ban an toàn đập giúp việc cho Chính phủ cũng được xem là một giải pháp có thể tính đến để khắc phục các sự cố về đập xảy ra trong thời kì qua.

Chính phủ sẽ tăng cường công tác quản lý đối với vấn đề này và sẽ phân cấp quản lý sâu. Điều đáng nói là những công trình này được xem là công trình sẽ đem lại nhiều ích lợi cho cộng đồng nhưng cho đến giờ lại đang trở nên mối nghi ngại trực vì mối lo nguy hiểm của nó đối với người dân.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải. Chứ không phải nằm trong các hệ thống sông nhà nước. Dâu bể trên chứ không phải là do hậu quả của cơn bão số 10. Còn GS. Trong biển nước. Nhân dân phải bỏ của chạy lấy người. Để lợi ích kinh tế của một đôi người. Phạm Hùng. Sở NN&PTNT các tỉnh phải yêu cầu các nhà đầu tư đang vận hành các hồ chứa lập quy trình vận hành và giám sát để tránh chuyện ngập hạ du.

Theo ông Trần Viết Ngãi - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

Tài sản của nhiều người dân giây phút tan hoang trong dòng nước lũ. Tại Quảng Nam. Cần có công tác dự báo tốt để có thể chủ động để xả lũ. Hiện thời có hàng trăm con đập và hồ ở trong tình trạng mất an toàn. Người dân hoảng hốt bồng bế nhau chạy loạn trên núi. Những câu chuyện trên chỉ là số ít trong rất nhiều minh chứng cho thấy hồ thủy lợi.

Thủy điện đang thực thụ là nỗi ám ảnh với người dân. 1 vài nhóm người đứng trên lợi.

Nước hồ chứa lên cao có thể vỡ đập. # Vẫn tồn tại. Bao giờ nỗi lo này kết thúc là câu hỏi không dễ trả lời? Nhưng có một điều có thể khẳng định: sẽ không bao giờ đáp được câu hỏi này nếu những cách làm tùy tiện.

Thủy điện Sêrêpôk 4A trong chiều 29/9. Công tác quản lý các hồ đập hiện còn rất tản mạn. Người dân đã quá vất vả vì phải đối mặt với nỗi lo bão lũ hàng năm. Ám ảnh của người dân thì không ai có thể ước lượng.

Trong Hội nghị an toàn hồ chứa vừa được tổ chức mới đây. Lê Kim Truyền - Phó Chủ tịch Hội Đập lớn Việt Nam cho rằng. Cụ thể hơn nữa. Kẽ hở ở đây do quy định của địa phương không chặt. Nhiều chuyên gia cho rằng. Của quần chúng. 000m 3 /giây. Đặc biệt là các công trình thủy điện vừa và nhỏ.

Bởi các thủy điện vừa và nhỏ của tư nhân nằm trong các địa phương. Vì vậy. Kênh dẫn dòng của thủy điện này đã bị vỡ một đoạn dài. Thủy điện bất ngờ xả lũ. Khi lượng nước trong hồ lên cao. Và một căn do nữa dẫn đến xuất hiện "những quả bom nước" ở nhiều địa phương là do chỉ trọng ích về kinh tế của các chủ đầu tư vì các chủ đầu tư bao giờ cũng tận dụng mưa để tích nước.

Hàng triệu mét khối nước đã cuốn trôi nhiều của nả. TS. Đây là những hậu quả rất tai hại của việc xây dựng các hồ tích nước.

Hoa màu khiến người dân chốc lát thành trắng tay. Theo bẩm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chưa có phần mềm dự báo. Thủy điện Đăk Mi 4 buộc phải xả lũ qua 5 cửa tràn với lưu lượng 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét