Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Liên minh EU dẫn đầu - ASEAN đề cao UNCLOS trên Biển Đông.

Cũng như Tuyên bố DOC

Liên minh EU - ASEAN đề cao UNCLOS trên Biển Đông

Trong đó. Hợp pháp. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan yếu của UNCLOS trong việc tránh để các căng thẳng bùng thành xung đột vũ trang.

Cùng ngày. Trong đó có Hạm đội Nam Hải. Trong khi đó. Trung Quốc đang xây dựng một cứ để triển khai thêm tiêm kích mới J-16 trên đảo Hải Nam. Tờ Inquirer đưa tin: Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ có “lợi ích cốt yếu” trên Biển Đông và phân vua quan ngại về các găng đang leo thang trên tuyến đường biển này.

Tuy một mặt cho rằng đang tuân thủ luật pháp và tỏ thiện chí xây dựng hòa bình khu vực. Trong bối cảnh Hải quân Trung Quốc không ngừng chuyển di hăm dọa. Tại Hội nghị khu vực giữa EU và các nước ASEAN tổ chức ở tỉnh thành Brussels của Bỉ. Mà trổi là UNCLOS.

Những nước không tuân thủ những hiệp ước và tiêu chuẩn quốc tế”. Theo thông tin từ Ban Thư ký ASEAN tại buổi họp báo ngày 16/10 ở Jakarta (Indonesia). Nhưng truyền thông Trung Quốc liên tục đăng các bài viết khiêu khích song hành cùng với các động thái khó lường của Hải quân nước này.

Công bằng và bền vững nguồn tài nguyên đại dương”. Ông Didier Reynders nói. Hướng tới COC. “EU sẽ hiệp tác với các nước trong khu vực để ngăn những nước không sẵn lòng cộng tác với cộng đồng quốc tế. Điều đó đang dấy lên quan ngại Bắc Kinh có thể đưa khí tài này vào Biển Đông. ASEAN tái khẳng định cam kết duy trì hòa bình và an ninh hàng hải ở Biển Đông theo đúng các luật pháp quốc tế.

Theo tờ Khán Hòa. Riêng về vấn đề Biển Đông. Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đã đồng tình nhiều vấn đề trong khu vực. Ngoại trưởng chủ nhà Didier Reynders khẳng định: “EU sẽ bảo vệ quyền dùng hòa bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét