Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Hai tàu cá TQ bị bão nhấn chìm ngoài dẫn đầu Hoàng Sa.

Các cơ quan chức năng hai tỉnh Hải Nam và Quảng Đông. Hai tàu đánh cá Trung Quốc đã bị đánh chìm tại hải phận gần quần đảo Hoàng Sa. Năm tàu đánh bắt cá phạm pháp Trung Quốc tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đều đến từ 2 tỉnh Quảng Đông. Tổng số 171 người trên 5 tàu cá phi pháp đã bị cuốn trôi bởi bão Wutip. Xuân Phú ( Tổng hợp Shanghaidaily ). 60 người trên hai tàu bị rơi xuống biển. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 13 người.

Trung tâm cứu hộ hàng hải Hải Nam cho biết. Trung Quốc đã gửi các đội cứu hộ để cứu tàu bị mắc kẹt và tìm kiếm những người mất tích.

Các nguồn tin tưởng. Trung Quốc vẫn cho tàu cá của họ ra đánh bắt tại hải phận này bất chấp pháp luật quốc tế cũng như những phản đối liên tiếp của Việt Nam.

Cách đảo Hải Nam Trung Quốc 330km. Tính đến 9h30 ngày 30/9. Trước ảnh hưởng của cơn bão Wutip. Giao thông đã bị mất với một tàu thứ ba. Hai trong số 5 tàu này đã bị mất giao thông vào chiều chủ nhật (29/9) khi đang cầm chuyển di đến đảo Hoàng Sa.

( Tin thời sự ) - Theo Tân Hoa xã. Việt Nam sớm trưa 29/9 khiến 47 người trên tàu mất tích. 47 người vẫn còn mất tích. Hiện tại. Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam bị Trung Quốc sử dụng vũ lực đánh chiếm bất hợp pháp vào năm 1974. Trung Quốc. # Cho biết hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục diễn ra. Ngoài hai tàu cá đã biết là đã chìm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét