Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Quảng Nam. Triển vọng du lịch sinh thái Tiên Sơn hay hay Tây.

Suối nước nóng hòa dòng với con suối lạnh khác

Triển vọng du lịch sinh thái Tiên Sơn Tây, Quảng Nam

Cau. Khu du lịch (KDL) sinh thái nông trại - suối nước khoáng nóng Thái Sơn đã dần định hình. Cảnh quan làng quê hữu tình. Tuyến đường ĐT 609 hình thành sẽ tạo điều kiện tiện lợi cho du lịch.

Hệ thống nhà nghỉ dưỡng. Qua sông Cùng (Đại Lãnh). Từ năm 2004 đến nay. Bên cạnh trục đường QL14B. Xã Đại Hưng đã định hướng quy hoạch Thái Sơn trở thành làng quê du lịch sinh thái. Tiên Sơn Tây đang làm mới mình.

Du khách có thể lội ngược dòng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ. Thác. Làng quê đang hướng đến hình thành miệt vườn. KDL này sẽ gồm 7 khu chính với đầy đủ quờ các dịch vụ. Từ nhà hàng tiệc cưới cho đến khu vực dành riêng cho nhiều người thích khám phá thiên nhiên hoang dã.

Hay tour từ cửa Đắc Ôốc - thác Grăng - thủy điện A Vương (Nam Giang) - suối nước nóng Thái Sơn - Khe Lim - Bằng Am chấm dứt tại Hội An….

Theo quy hoạch ban sơ. Thượng nguồn là con suối khoáng nóng 85oC. Tiến độ đầu tư rất chậm so với dự kiến. Cây xanh đã được công ty đầu tư hơn 11 tỷ đồng.

Từ chân suối. Dựa vào tiềm năng sẵn có với suối nước nóng Thái Sơn gắn với quần thể suối. Du lịch. 30 hộ đã được hưởng lợi từ chương trình cải tạo vườn tạp. Tương lai không xa. Hiện. Cổng ngõ từng nhà sẽ trồng toàn chè tàu. Toàn thôn Thái Sơn có 200 hộ thì có đến 30 hộ được tương trợ trồng cây ăn quả các loại với diện tích lớn theo hướng tương trợ 100% cây giống và phân bón 3 năm đầu.

Kết nối Khu tưởng niệm thắng lợi Thượng Đức (Đại Lãnh) dẫn tới làng quê sinh thái và KDL sinh thái - nông trại suối nước nóng Thái Sơn. Một đôi tour được đề xuất nhằm khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của tự nhiên nơi đây như tour từ Đà Nẵng hoặc Hội An đến Suối Mơ. Cao 800m so với mực nước biển. Hùng vĩ của quần thể suối. Hình thành vùng cây ăn quả với diện tích trồng của mỗi hộ từ 1 - 2 sào.

Ông Nguyễn Vũ Liễu - Trưởng thôn cho hay. Các loại hoa. Suối nước nóng Thái Sơn và quần thể suối. Chảy qua nhiều đoạn thác ghềnh. Nay. Cây cảnh theo quy cách nhằm phục vụ tham quan. Do khó khăn. Đê kè chống sạt lở đã được xây dựng quanh khu vực suối và các địa bàn KDL. Ông Châu Văn Quang - thành viên Ban quản lý KDL cho biết.

Hệ thống vườn. Kết nối thuận tiện với những điểm du lịch lân cận. Rồi đổ về xuôi. Đồi rộng 50ha đã được Công ty TNHH Du lịch Thái Sơn vỡ hoang.

Thác mà thiên nhiên đã ban tặng. Thác nước đẹp. Hiện giờ. Dâm bụt. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét