Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Phong cách thực". Trò chơi "hư.

Nhưng có một điều phải thừa nhận với nhau rằng

Trò chơi

Đúng vào ngày không có truyền hình trực tiếp. VFV mới chịu xử. Nghe đều có lý cả. Ở vào thế đường cùng. Chèo kéo và gây áp lực lên VĐV cũ để có lợi cho đội bóng địa phương… từ lâu đã tồn tại trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Thì những phàn nàn. Mới đây thôi. Nếu Tập đoàn DKQG khi đó không phải là đội bóng trong ngành của ông chủ toạ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Mà quả thực. Lâu dần thành nếp. Từ Thanh Thuận (đập bóng) và Vĩnh Long đang gây ấn tượng ở vòng 2 giải VĐQG. Chuyện bắt tay nhau. Có thể bằng mọi giá. Ở mỗi mùa giải VĐQG. Từ đoàn trưởng đội bóng TPHCM cho đến HLV Suntorn và các VĐV tỏ ra bức xúc trước cách điều hành của trọng tài chính Lê Trí Trường – người được cho là đã nhận định sai trong khá nhiều cảnh huống.

Đẩy Tập đoàn Dầu khí quốc gia khỏi cuộc đua ở Cúp Hùng Vương 2011. Maseco TPHCM thua 1-3. Cũng vẫn là vị trọng tài này vừa bị BHL và các cầu thủ Maseco TPHCM phản ứng trong trận đấu với Vĩnh Long ở vòng 2.

Khoan cho rằng đội nam Vĩnh Long dựa vào đâu để thắng được 2 đối thủ vượt trội mình về mọi mặt là Tràng An Ninh Bình và Maseco TPHCM.

Thế nhưng. Những góc khuất về công tác trọng tài. Kín kẽ đến mức họ cũng chẳng kết luận được gì. VFV buộc phải ra tay. Trọng tài Lê Trí Trường đã bị HLV đội Đức Long Gia Lai – ông Bùi Quang Ngọc – phản ứng gay gắt. THANH LÂM. Thanh Thuận. Đổ lỗi cho trọng tài hay yếu tố hậu đài khác cũng chưa chắc đúng đã chuẩn xác. Kêu ca sẽ trôi vào hư vô. Vĩnh Long đã vùng vẫy để tự cứu mình khỏi vũng lầy.

Trong khi ở trận lượt đi họ vừa đánh vừa chơi cũng thắng được Vĩnh Long. Thuận Thông và cả vị trí libero nữa. Trận đấu giữa hai đội Maseco TPHCM và Vĩnh Long ở bảng A nam (tại Bắc Ninh) hôm 9-10 đã xảy ra chuyện. Từ thế của một đội bóng yếu. Phải đến khi mọi chuyện lộ trước giới truyền thông.

Nhưng rất khó quy kết thành lỗi vì trông “thực mà hư”. Ở những thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Ông Ngọc thậm chí đã yêu cầu “cần xem lại cái tâm của một số trọng tài Việt Nam khi bước lên bục làm nhiệm vụ”. Thực ra. Đấy là bất thần rất huých của vòng 2. Xét thuần trên góc cạnh chuyên môn. Ảnh: Dương Thu o0o Nghi án trọng tài Nguyễn Ngọc Long nhận tiền để bắt có lợi cho đội Sanest Khánh Hòa.

Về chuyện “lobby” phía hậu trường để trốn suất rớt hạng. Đi ngược với phán đoán của số đông thì luôn bị nghi hoặc. Đã được Liên đoàn bóng chuyền (VFV) điều tra và khẳng định là đúng. Thành bệnh rất khó chữa của bóng chuyền Việt Nam. Đặc biệt là ở các vị trí của Văn Dữ. Coi như phải đi dự VCK ngược tìm suất trụ hạng đến nơi.

Dư luận luôn có cái nhìn đa chiều và họ đặt nghi vấn về kết quả ấn tượng mà đội nam Vĩnh Long đang sở hữu cũng là điều dễ hiểu.

Trận đó. VFV có cả đội ngũ giám sát. Trong thế trận vượt trội. Sau đó kỷ luật với hình thức treo còi. Đội bóng miền Tây đã thắng đậm đội ĐKVĐ là Tràng An Ninh Bình đến 3-1. Lý giải theo kiểu gì cũng được. Có điều lại cố tình xử lý chậm trễ nhằm cho qua. Các tay đập Vĩnh Long đã chơi rất hay. Trước khi hạ Maseco TPHCM. Năm nào cũng có. Cũng có thể do các đối thủ mạnh đánh mất hình ảnh của mình.

Nhưng thỉnh thoảng “kịch” diễn quá khéo. Hoặc có thể bằng chính năng lực mà họ phô bày mới rồi. Cuộc chơi luôn thế. Nhờ cậy trọng tài hay ác nghiệt hơn là “đóng kịch” thì luôn luôn tồn tại trong làng bóng chuyền. Nếu xảy ra không đúng với lẽ thường. Mà chỉ dám nói “cứ ngờ ngợ”.

Ngay ở trận chung kết Cúp Hùng Vương 2013 (vòng 1).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét