Năm 2012, Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ trở thành đối tác lớn thứ hai của Nhật Bản, với 23% lượng đơn đặt hàng hải ngoại
5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật. /. Sự kiện sẽ diễn ra trong bốn ngày với nhiều hoạt động phong phú, gồm các hội thảo về cộng tác doanh nghiệp Việt-Nhật; Diễn đàn phát triển Kinh doanh hải ngoại (Offshore); Cuộc thi viết vận dụng cho điện thoại sáng ý và máy tính bảng; Hội chợ việc làm; Tham quan công ty; Gặp gỡ và cỡ đối tác giữa các công ty Việt Nam-Nhật Bản; Một số hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khác… Đây là năm trước nhất sự kiện được tổ chức ở cả hai địa điểm Hà Nội và Đà Nẵng, đồng thời, tăng “đột biến” trên 200% về số lượng doanh nghiệp tham dự đến từ Nhật Bản, với trên 60 doanh nghiệp công nghệ thông báo hàng đầu.
Việc tổ chức Japan ICT Week năm nay có ý nghĩa lớn, nhằm đón đầu sự dịch chuyển cộng tác hải ngoại của các doanh nghiệp Nhật Bản. Quơ các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đều có doanh thu tăng mạnh từ thị trường Nhật Bản, một số công ty đã chuyển hẳn sang 100% phục vụ thị trường Nhật như Luvina, Run System,… Riêng FPT Software, công ty phần mềm lớn nhất Đông Nam Á trực thuộc tập đoàn FPT hiện có trên 50% doanh thu là từ thị trường Nhật Bản, mức tăng trưởng doanh thu từ Nhật Bản đạt đến 44% trong năm 2012.
Việt Hà (TTXVN). Bên cạnh đó, sẽ có khoảng 30 doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam dự sự kiện.
Do vậy, Việt Nam đang đứng trước dịp rất lớn để mở mang thị trường, tăng quy mô và chiều sâu trong cộng tác công nghệ thông tin với Nhật Bản. Do nhiều nguyên cớ, trong đó, trước hết là thiếu hụt nhân lực, các doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật phải dựa vào hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ thông tin nước ngoài mới đủ sức đáp ứng nhu cầu trong nước.
Đặc biệt, từ năm 2009, Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được chuộng nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản, với 31. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết, Nhật Bản là thị trường chi tiêu công nghệ thông tin có quy mô trên 130 tỷ USD, lớn thứ ba trên thế giới, sau Mỹ và EU. Đối tác Nhật Bản đang là những khách hàng tiềm năng của FPT Nhật Bản (Ảnh: FPT) Đây là hoạt động thường niên do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông báo Việt Nam (VINASA) và Câu lạc bộ hiệp tác Công nghệ thông tin Việt Nam-Nhật Bản (VJC) kết hợp tổ chức, bắt đầu từ năm 2007.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét