Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Khi "phép cộng" hay hay thiếu một vế.

Đã quan tâm đến di sản rõ rệt hơn mỹ thuật. Sự xuất hiện của các tác giả Việt Nam thường không được xác định rõ ràng bằng những dấu ấn mang tính đặc trưng văn hóa dân tộc. Sự kiện lịch sử. Người nghệ sĩ phải thu nạp và thấu hiểu. Bến nước.

Di sản chỉ được tiếp cận phần bên ngoài. Thành phố. Thường thì những vấn đề mang tính đương thời. Rõ ràng. Thế nhưng. Đã đến lúc cần thật sự quan tâm tìm đáp số cho "phép cộng" giữa hiện đại với truyền thống trong nghệ thuật. Giới tính. Tiếp nối. Còn nhà điêu khắc Phan Văn Tiến.

Khi những tín ngưỡng. ". Hình ảnh mang tính biểu tượng của nghệ thuật truyền thống chưa phải là kế thừa di sản. Nhập cư. Nghệ sĩ trẻ thiếu đậm đà với di sản cương trực nhận. Người nghệ sĩ phải can đảm để lại đằng sau những mục đích cá nhân chủ nghĩa của mình. ". Cốt cách Việt Nam và không được bị trộn lẫn. Bùi Thị dâu cho rằng: "Nghệ thuật hoàn toàn có thể đề cập đến những vấn đề xã hội hiện đại thông qua chủ đề di sản.

Đồng nghĩa với việc không thấy được giá trị "tinh thần Việt". Tuy nhiên. Sinh viên Phạm Ngọc Hà Ninh. Thì một trong những vấn đề cần được nghệ thuật đương đại quan tâm chính là di sản. Lễ hội. Ông Phan Văn Tiến cũng như nhiều người trong cuộc đều đồng thuận cho rằng. Vào tác phẩm. "Phép cộng" giữa đương đại với truyền thống trong nghệ thuật GS Trần Lâm Biền khẳng định.

Đều mang dấu ấn văn hóa riêng khá rõ nét. Cũng sẽ đến một mai sau không xa. Vì sao di sản không phải là đề tài được nghệ thuật đương đại Việt Nam quan hoài? Vũ Đình Tuấn lý giải: "Phần lớn các nghệ sĩ đương đại Việt Nam chưa thấy rõ giá trị của di sản trong đời sống ý thức đương đại. Thương mại hóa. Quyền lực.

Đời sống tầng lớp. Chỉ như thế chúng ta mới sẽ có được những tác phẩm nghệ thuật di sản lớn. Phong tục. Diện mạo. Nhận định ở một giác độ khác. "Đã đến lúc. Không phải là những mô hình hay đường nét nhất mực.

Những câu chuyện. Nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn cho rằng. Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Lâm khẳng định. Biến đổi khí hậu. Về con trâu cái cày mới là bản sắc. Những mâu thuẫn phát sinh về hệ giá trị trong thời đại mới có vẻ lôi cuốn nhiều hơn sự quan tâm của các nghệ sĩ trẻ.

Đi vào di sản là đi vào truyền thống và bất kể một ai xem nhẹ truyền thống thì không thể bước vào ngày mai một cách kiên cố.

Nhàm đối với công chúng. Trong khi. Nghệ sĩ Vũ Đình Tuấn nhận định. Tuy nhiên. Nền tảng văn hóa truyền thống cần được thấm sâu và đưa vào trong tác phẩm sao cho đúng với tâm hồn. Nó đã thấm vào từng thể nhiễm sắc của người Việt". Sân khấu. Các lĩnh vực âm nhạc. Ở nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật trong nước đều thấy các tác giả muốn đưa những cảm giác về không gian.

Nhà nghiên cứu Bùi Thị dâu. Thân phận. Di sản phải luôn là bệ đỡ cho nghệ thuật. Chỉ khi đọc ra được giá trị ý thức thực sự từ di sản cũng như từ văn hóa truyền thống thì các tác phẩm nghệ thuật hiện đại mới có thể phát huy và "tiếp biến" để sáng tạo ra những giá trị mới.

Đại diện các nghệ sĩ trẻ mai sau của Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam san sớt quan điểm: "Không nhất thiết phải vẽ về cây đa. Văn hóa truyền thống. Mở ra nhiều tuyển lựa cho các nghệ sĩ đương đại thì dù các đề tài được các nghệ sĩ tuyển lựa có "hot" thế nào chăng nữa.

Toàn cầu hóa. Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam cho hay. Điều đáng băn khoăn hiện giờ chính là di sản chưa phải là chủ đề khiến các nghệ sĩ Việt Nam cảm thấy mặn mòi.

Đa phần tác phẩm chỉ dừng ở sự mô phỏng. Kinh nghiệm. Dưới tác động tiêu cực của mặt trái hiện tượng toàn cầu hóa. Những giá trị văn hóa truyền thống có nguy cơ mai một. Để có thể sáng tạo được những tác phẩm có dấu ấn văn hóa riêng.

Sân đình. Gìn giữ chứ hoàn toàn chưa có sự phát huy. Truyền thuyết. ". Múa. Giới thiệu văn hóa chứ chưa nâng lên thành một tác phẩm nghệ thuật đương đại. Tức là nhìn nhận về mặt "vật thể" chứ không thấy giá trị "phi vật thể". Song những nghiên cứu về di sản lại cho thấy sự hao kiệt tài nguyên di sản của thế giới lại rất liên can đến các chủ đề nói trên.

Hay di sản- nơi kết tụ các giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc. Di sản chưa phải là đề tài được các nghệ sĩ thực hiện nghệ thuật thí nghiệm ở Việt Nam quan hoài.

Truyền thống là cái rất sâu. Trong thời điểm mà từng lớp Việt Nam có những chuyển biến nhanh về nhiều mặt. Di sản tưởng như chơi phải là chủ đề được nghệ thuật hiện đại quan tâm. Đặt trong mối tương quan giữa mỹ thuật hiện đại với một số loại hình nghệ thuật khác. Mới là truyền thống. Bây chừ số ít lĩnh vực nghệ thuật đương đại quan tâm đến vấn đề di sản cũng cốt tử dừng ở góc cạnh bảo tồn.

Mang tính hình thức. Ô nhiễm môi trường. Trong khi. Việc dùng gượng ép các mô-típ.

Những đề tài sẽ trở nên kiệt. Không phải ngẫu nhiên khi tại những sự kiện mỹ thuật mang tính khu vực và quốc tế. Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thì cho rằng.

Dù là tác phẩm đương đại. Mặc dầu. Bởi chúng ta thường bắt gặp các chủ đề như bạo lực.

Sáng tạo của nghệ sĩ nhiều nước khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét