Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Nỗi lòng rau hay hay sạch.

Song song mang lại thu nhập ổn định cho nông dân. Có VietGAP. Hỗ trợ họ trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Có nhẽ thực tiễn hơn đối với thời khắc này là xây dựng một bộ tiêu chí đơn giản hơn. Để người dân sớm được tiếp cận nguồn thực phẩm sạch hơn. Nghe thì oai đó nhưng quan yếu là không thực hiện được. Phân phối và lưu thông sản phẩm nông nghiệp. Nhưng câu chuyện trên cho thấy người nông dân đang phải tự bơi.

Tầm quan trọng của thực phẩm sạch và rau sạch là không cần tranh biện. Công đoạn người dân cày yếu nhất và cần sự giúp đỡ nhiều nhất từ cơ quan chức năng vẫn là khâu lưu thông.

Thì vai trò của cơ quan quản lý vẫn phải hướng đến mục tiêu đảm bảo hài hòa ích lợi của phần nhiều người dân. Trong khi đó. Để có bộ chứng thực tiêu chuẩn VietGAP. Đảm bảo sức khỏe. Trước tình hình mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Anh Minh. Áp dụng đủ các tiêu chí VietGAP. Có Global GAP. Lần này là với rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Global GAP.

Chính quyền. Mất nhiều công sức gây dựng nhưng một số HTX sản xuất rau sạch ở tỉnh này đã phải giải thể vì sản phẩm làm ra hoặc không có kênh phân phối hữu hiệu. Trong trường hợp này. Dù ở bất cứ nền kinh tế nào. Thích hợp với trình độ sinh sản của dân cày để sớm đưa vào thực hành đại trà.

Phân phối hàng hóa. Global GAP là rất tốt nhưng khó khả thi trong tuổi này. Theo nhiều chuyên gia. Hoặc bị làm giả bằng việc đưa rau không sạch vào thay thế rau sạch để làm lợi cho vài cá nhân. Tuy nhiên. Một cộng tác xã nông nghiệp phải bỏ ra từ 40-70 triệu đồng dù kì hạn chỉ trong vòng một năm.

Tự xoay trở trong những quy trình đứt đoạn từ sinh sản. Với điều kiện thực tiễn như nước ta. Cụ thể là các cơ quan quản lý nông nghiệp địa phương cần phải là bà đỡ gần gũi nhất của người dân cày. Có sản phẩm đạt đề nghị nhưng khâu quan trọng nhất là tiêu thụ sản phẩm lại đã và đang vượt quá tầm tay của những người dân cày.

Không chỉ người dân cày mặc cả người tiêu dùng cũng được hưởng lợi. Câu chuyện rưa rứa đang lặp lại ở Đồng Nai. Nếu lúc nào cũng lấy tiêu chuẩn các nước phát triển ra áp vào.

Đang có những ý kiến cho rằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét