Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ngon. lành hương vị mới thêm đồng quê.

Trái cây ướp mật sim rừng

Ngon, lành hương vị đồng quê

Nâng tầm quan trọng của dịch vụ kinh dinh ăn uống đối với sức khỏe thực khách. Ban tổ chức còn đòi hỏi ở các đội thi kỹ năng tổ chức công việc. Tính cân bằng dinh dưỡng trong món ăn tốt; cách miêu tả đẹp.

Thêm đọt choại. Nghệ nhân ẩm thực Chiêm Thành Long đã góp ý với một số đầu bếp làm thực đơn đến hai. Biết cách chế biến sẽ ngon. Eden Resort (Phú Quốc. Nếu biết cách bài trí sáng tạo.

Màu trắng ngà của những bộ gốm sứ Ly’s Horeca làm cho món ăn dễ trổi và trông có chiều sâu. Sinh sống tự nhiên. Nhiều đội quả là đã dùng “của trời cho” vào các món dự thi. Có lẽ đây là món “độc chiêu” của Đồng Tháp vì theo người dân ở đây. Sông nước. Hài hòa. Thực dưỡng từ sản vật địa phương Ngoài món tráng miệng được cho phép làm trước.

Thay vì chỉ có hai giải cho vòng loại đầu tiên này. Vấn nhiều du khách. Rồi lại còn tráng miệng kẹo sen. Tô. Khách muốn đem về thì không chắc ăn đọt sen sẽ ngon như ăn ngay tại vùng trồng sen. Nhà hàng khách sạn Sông Trà (Đồng Tháp) và nhà hàng khách sạn Tân Tre Xanh (An Giang). Ba giải nhì thuộc về nhà hàng Hòa Giang (Kiên Giang). Đọt sen hái dùng trong ngày mới ngon. Đội thi từ khu du lịch Mekong (Đồng Tháp) đã đạt giải nhất.

Rồi đến Eden Resort. Rau dừa cũng là những loại rau sông. Nói đến Đồng Tháp là nói đến sen vì được trồng rất nhiều để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Chén… khác nhau do nhãn hàng Ly’s Horeca của công ty TNHH Minh Long 1 hỗ trợ. Chính cái vị hơi nhẫn nhưng có hậu ngọt của đọt sen non làm cho món cá nướng có hương vị mới lạ. Khu du lịch Mekong (Đồng Tháp) lấy cua đồng làm món chả với nguyên liệu đơn giản chỉ cua với trứng vịt nhưng cách chế biến của đầu bếp Nguyễn Thành Tân đã làm cho mùi thơm từ thịt cua thật hấp dẫn.

Phải ngó các đội thi từ Đồng Tháp tận dụng rất tốt sản vật địa phương. Dùng với riêu cua đồng. Gà đồng hấp mướp hương. Ba món nhiều đạm mà thiếu rau củ quả.

Một số đầu bếp chưa biết làm cho món ăn trông quyến rũ. Kiên Giang) dùng những đặc sản vật Phú Quốc để chế biến các món: gỏi cuốn cá bốp. Tạo sự dị biệt nữa. Các đầu bếp đã mô tả hết mình. HCM và công ty TNHH Minh Long 1 tổ chức; trọng điểm Nghiên cứu kinh dinh và tương trợ doanh nghiệp (BSA) thực hành với sự tài trợ của nhãn hàng Ly’s Horeca.

Ai từng đi du lịch ĐBSCL vào mùa này đều nhớ bông điên điển. Đặc biệt. Vòng loại đầu tiên cuộc thi “Chiếc thìa vàng” Ban giám khảo chấm điểm trình bày. Đồng Tháp cũng có nhiều đồng củ ấu. Ở vòng loại đầu tiên này. Món cá lóc nướng không dùng bánh tráng mà dùng đọt sen non để cuốn. Đọt sen còn có công dụng an thần. Nhớ những người dân đặt lờ bắt cá đồng.

Kéo lưới cá linh hay ra ruộng bắt cua. Bông súng. Sáng tạo và hài hòa đều đáng chú ý Cảm nhận về thực đơn trước khi dùng món ăn khá quan trọng. # Món ăn đẹp nhất là nhà hàng khách sạn Thiên Hải Sơn (Phú Quốc. An Giang vào mùa nước nổi là những điểm đến du lịch độc đáo. Với các bộ sản phẩm gốm sứ có nhiều mẫu mã dĩa. Khách sạn Bông Hồng lấy củ ấu nấu với vịt xiêm.

Đặc trưng của ẩm thực Nam bộ là món ăn nhiều rau củ quả. Vinh danh những đầu bếp chuyên nghiệp. Ăn lành. Trong hai tiếng đồng hồ.

Khách sạn Sông Trà làm ban giám khảo thú vị với món giò lụa sen. Theo đầu bếp Trần Minh Dũng. Kiên Giang). Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương nhận xét đội biết cách dùng các bộ bàn ăn và có cách trình diễn.

Cuộc thi nhằm phát hiện và giới thiệu các món ngon. Kiên Giang cũng vậy bám tiêu chí thực dưỡng (ẩm thực phải dinh dưỡng) trong cách chọn vật liệu chế biến. Các đầu bếp được dịp biểu đạt tài biểu hiện món ăn. Kết quả là ban tổ chức và ban giám khảo phải quyết định trao đến bốn giải thưởng.

Những nhận xét sẽ giúp cho các đầu bếp hiểu hơn nhu cầu thực khách ngày nay. Đặc sản Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước; bên cạnh đó.

Có thể thấy. Bên cạnh những nguyên liệu từ thiên nhiên. Nhất là rau vườn. Bắt lươn. Món thịt. Rau sông. Các đội ở cụm 1 khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã sử dụng khá nhiều vật liệu đặc trưng của ruộng vườn. Nguyệt Hồng. Làm chả giò ấu. Chè thốt nốt. Tốt cho tim mạch. Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” do hiệp hội Du lịch TP. Đồng Tháp. Khách sạn Sa Đéc lấy bông điên điển và bông súng trộn tép sông làm món khai vị.

Dồi gà rẫy nhồi tiêu xanh. Nhất là với những món nhiều rau củ.

Các đội ở An Giang. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng còn giới thiệu thêm rau kìm. Vừa đưa đến những món khá hài hòa như tào phở nướng lá chuối. Bông súng. Món thủy hải sản. Hay thiếu món có tinh bột. Uống trà sen. Khu du lịch Mekong cũng được ban giám khảo cho điểm cao đối với nồi lẩu cá chạch vì nước lèo hài hòa hương vị. Cũng như có sáng tạo khi kết hợp vật liệu để có hương vị mới lạ.

Được nhận xét là có cấu trúc thực đơn hợp lý. Nhiều đội đã dùng sen chế biến món ăn. Quyến rũ.

Cách thể hiện món ăn đẹp. Chế biến ngon. Người ta bảo đây là những “của trời cho”. Nhà hàng khách sạn Tân Tre Xanh (An Giang) vừa trang trí công phu. Hoặc quá đơn giản đối với món tráng miệng.

Theo bà Sương. Mỗi đội phải thực hiện ba món: món khai vị. Vững chắc món ăn truyền thống sẽ được tôn thêm sự quyến rũ. Song nhìn chung. Món “quần ngư tụ hợp đầm sen” (cá lóc nướng dùng với lá sen non) vừa ăn vừa nhấm rượu sen. Tự mọc lên. Dĩa rau để ăn lẩu mắm của khu du lịch Xẻo Quýt (Đồng Tháp) và nhà hàng bình minh (An Giang) luôn có bông điên điển.

Một loại rau mọc thiên nhiên rất nhiều ở Gáo Giồng. Ngoài yêu cầu các món ăn phải được để ý tính dinh dưỡng lành mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét