Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Câu chuyện về việc Twitter liên thêm mới vào tiếp thiết kế lại sản phẩm của mình.

Sau đó các nhóm nhỏ sẽ được giao nhiệm vụ chuyển những tính năng mới đó vào vận dụng di động trên iOS và Android

Câu chuyện về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình

Sippey nói rằng “nó (Direct Message) đã luôn là một phần tuyệt trần trong sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên. Chúng tôi muốn xây dựng tính linh hoạt cho sản phẩm để có thể hiển thị những dòng tweet như thế đến người dùng”. Đó là Twitter thật sự cần phải tiến hóa. Twitter đang cược rằng hãng có thể thay đổi hành vi người dùng bằng cách đổi thay ý niệm về Twitter.

Vẫn còn đó những nguy cơ khi bám quá sát vào dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm vì nó có thể khuyến khích Twitter đưa ra những thay đổi nhỏ thay vì là những bước đi táo tợn.

Thậm chí là trong những cảnh huống nguy cấp như thiên tai chẳng hạn. Bên trong những cuộc thí điểm của Twitter Chúng ta hãy lấy tính năng Conversation View của Twitter làm thí dụ. Thách thức đối với Twitter nằm ở việc tìm ra cách cuộn người dùng mới nhưng vẫn không làm cho người dùng ngày nay cảm thấy khó chịu. Không phát triển app bằng HTML5 nữa mà chuyển sang dùng mã cội nguồn của hệ điều hành nên hiệu năng app cải thiện đáng kể.

Tùy vào thời khắc trong ngày. Ngoại giả. Một “khoản đầu tư” khác đó là khả năng nhắn tin. Hành vi người dùng đổi. Một số những thay đổi đó là khoản đầu tư để chuẩn bị định hướng cho Twitter trong tương lai”. Lớn hơn rất nhiều lần. Câu hỏi ở đây đó là làm thế nào để có thể chèn chúng vào trang timeline một cách thiên nhiên nhất có thể. Những kĩ sư Java trở thành những nhà lập trình iOS và Android thực thụ”.

Dựa vào đây. Tuy nhiên hãng lại đặt trọng tâm vào web và mãi đến năm nay chuyện đó mới đổi thay. Ứng dụng Facebook trên iOS và Android một thời rất tệ. Cuối cùng. Đi theo hướng này sẽ mang lại cho người dùng dịp học hỏi và nhìn thấy rõ những thay đổi (với Twitter). Sippey kì vọng những thay đổi khác sẽ giúp tăng chừng độ dự của người dùng theo thời kì.

Bạn muốn có những trải nghiệm dị biệt. Những tính năng mới này sẽ được giới thiệu dần dần chứ không theo truyền thống gom hết vào một lần giới thiệu như những gì Twitter từng làm trong quá vãng. Và phải mất một thời gian tương đối dài để có thể thích ứng với sự phổ biến của thiết bị di động. Ở thời điểm IPO. Hãng cũng phát triển rất mạnh trên web. Trước năm 2013. “Đích chung cuộc là làm mọi thứ trở nên trực giác và đơn giản đối vời người dùng.

Người ta thích hình ảnh”. Mỗi một nhóm tạo ra một chức năng mới cho Twitter nền web vẫn làm việc riêng rẽ nhau. Dịch vụ này hứa hẹn sẽ giúp Twitter trở nên hữu dụng ở những buổi biểu diễn ca nhạc. Làm việc để bảo đảm rằng người dùng sẽ không thấy cùng một dòng tweet mỗi khi có ai đó vào reply. Sau này hãng cải tiến điều đó. Twitter cũng phải làm cách nào đó để người dùng liên tiếp tìm ra những nội dung mới đủ hấp dẫn để họ sử dụng Twitter.

Twitter thì khởi nguồn là một dịch vụ san sẻ tin nhanh chóng và nhắm đến thiết bị di động. ​ Điều mà mọi người muốn biết - cũng là thứ mà Sippey không nói - đó là những đổi thay trên đã ảnh hưởng như thế nào đến việc tăng trưởng lượng người dùng cũng như khuyến khích sự dự của khách hàng.

Sử dụng dữ liệu thu thập được từ những đợt thí nghiệm. Dữ liệu thu thập từ những cuộc thể nghiệm đã giúp Twitter tự tin hơn trong việc đổi thay sản phẩm của mình và cũng giúp toàn công ty tiến về phía trước với tốc độ nhanh hơn. Điều mà chúng tôi muốn làm đó là biến Twitter trở nên một trải nghiệm nhẵn cho cả những cuộc đối thoại công cộng lẫn việc trò chuyện tây riêng - bởi chúng tôi nghĩ rằng hai thứ này bổ trợ cho nhau”.

Thậm chí là crop theo chiều cao của dòng tweet. Trong nhiều năm qua. Ông chỉ tiết lộ rằng việc dùng của người dùng tăng lên rõ rệt khi mà các nút reply. Sippey cho biết. Thủ thách đối với Twitter từ lâu đã là việc làm cho người dùng quen với những thứ được dùng bộc trực trên mạng tầng lớp này.

Các kĩ sư Twitter phải ngay làm việc quá giờ chỉ để đảm bảo rằng dịch vụ của hãng hoạt động tốt. Môi trường cạnh tranh cũng khác đi. Mặc dù năm 2013 là một năm thành công của Twitter nhưng số lượng người dùng vẫn tăng trưởng chậm hơn những gì công ty đã kì vọng. Tính năng chèn ảnh thu nhỏ vào giao diện timeline. Twitter đã thiết kế lại gần như ắt những sản phẩm mà hãng đang cung cấp cho người dùng.

Tính năng ảnh sẽ hoạt động ra sao và liệu nó có giúp người dùng cảm thấy thú vị hơn hay không?” Thế là các nhóm lập trình viên đã thí nghiệm nhiều cách cắt cúp (crop) ảnh khác nhau.

Trong đợt thay đổi của Twitter. Twitter cần phải tăng trưởng thật nhanh - hiện sản phẩm của hãng cũng chỉ mới làm được như thế. Trong khi con số này với Facebook là 1. Twitter mua một công ty tập huấn mang tên Marakana và tự mình xây dựng một trường học dùng nội bộ với tên gọi “Twitter University” (đại học Twitter).

Kể từ khi ngồi lên chiếc ghế lãnh đạo nhóm sản phẩm của Twitter hồi hè năm ngoái. Twitter đang sở hữu 215 triệu thành viên hăng hái hằng tháng. Tính năng giúp bạn biết được những người bạn follow đang làm gì trên Twitter.

“Làm thế nào chúng tôi có thể bảo đảm được nhịp đọc các dòng tweet

Câu chuyện về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình

Các app như WhatsApp. Có một số lý do để Sippey lo ngại. Trang timeline giờ đây dễ đọc hơn nhiều”.

Đây là sản phẩm được Twitter ra đời để khắc phục tình trạng các dòng reply chạy khắp timeline một cách vô thứ tự.

Và gợi ý về những thứ sắp đến. Nhiều thẻ khác cũng có khả năng được tích hợp vào Twitter nói chung và vận dụng di động của hãng nói riêng. Khi người dùng Twitter cảm thấy không vui. Bạn sẽ nghĩ Twitter là một sản phẩm về hình ảnh. Sippey nói “cơ bản những gì chúng tôi làm là lẫy mô hình đó lại”.

Để phát hiện ra được tầm nhìn của mình trong một thế giới mà mọi người đều được kết nối với nhau theo thời gian thức. Nhiều thay đổi hơn về timeline sẽ được hãng tung ra. Viber lần lượt đưa ra những con số lên đến hàng trăm triệu khi nói về lượng người dùng hằng tháng.

Cũng như Google và Facebook. Chỉ trong vòng một ngày. Twitter quyết định giữ cho tweet gốc và tweet giải đáp với kích thước như nhau và hãng chỉ đơn giản kết nối chúng lại bằng một đường màu xanh. Nguồn: The Verge ​.

Như vậy người dùng sẽ thấy nó giống như một sơ đồ cơ cấu từ cao đến thấp. Michael Sippey. Trong khoảng cuối năm nay. Những thách thức phía trước Công ty đã thiết kế lại vận dụng của mình để cho phép bạn chuyển giữa trang timeline sang trang Discover chỉ bằng một cú trượt ngón tay.

Và tuốt luốt trụ sở chính của hãng gần như chơi còn ai cả. App cũng nhấn mạnh những tweet được nhiều người quan tâm. Hình ảnh cũng được nhấn mạnh hơn. Hashtag. Sippey san sẻ.

Song để đạt đến Mục tiêu này thì Twitter vẫn còn rất nhiều việc phải làm. “Chúng tôi đã biết từ lâu rằng những dòng tweet về một khoảnh khắc tiệt thường sẽ có một tấm ảnh đi kèm. Hoặc tùy vào địa điểm ban đang ở. Nó có khả năng kết liên những dòng tweet và reply lại với nhau.

Một thứ mà những người cả trong và ngoài Twitter đều đồng ý. Twitter tự trông bản thân mình là một dịch vụ giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn. Sippey đã san sẻ về triết lý phía sau những đổi thay nói trên. Hoặc tùy vào những sự kiện đang diễn ra trong thế giới xung quanh. Từ đó tìm hiểu cách thích nghi với các đổi thay đó trong lúc chúng tôi làm cho sản phẩm của mình trở thành tốt hơn”.

“Chúng tôi nhìn vào dữ liệu và thấy rằng kiểu này thích hợp cho người dùng”. Công ty cũng vận dụng phương pháp rưa rứa để tích hợp trực tiếp hình ảnh vào trong timeline của mình. Nơi Twitter tổ chức tiệc. Sippey nói rằng “có khả năng 500 triệu dòng tweet chảy qua hệ thống của chúng tôi mỗi ngày.

Đích của trường này là chuyển hóa nhiều nhân viên ngày nay thành những lập trình viên di động. LINE. Hai tuần sau đó. Nhưng hồ hết chấp thuận nó. Mới gần đây thôi. Giải đáp/phản hồi bằng dấu @. Và những thí nghiệm thành công nhất sẽ được chính thức chuyển thể thành một tính năng của app. Twitter bắt đầu xây dựng những bộ khung (framework) vào các vận dụng mobile của mình.

Favorite. “Khi mà bạn thấy nhiều ảnh hơn trong sản phẩm của chúng tôi. Facebook cũng từng gặp vấn đề hao hao. Nhưng trong lúc cả công ty đang chuẩn bị tiệc tùng nghỉ ngơi thì Sippey vẫn không ngừng nghỉ về các sản phẩm của Twitter. Direct Message đã được đem ra giao diện chính một cách rõ ràng hơn. Kể cả việc retweet lại một dòng thông tin sẵn có. Một số lượng lớn nội dung mà bạn muốn hấp thụ có thể sẽ không xuất hiện trên timeline của bạn.

​ Đó là một buổi chiều trong ngày Twitter tổ chức tiệc ăn mừng cuối năm. ​ Quay trở lại với cuộc thể nghiệm Conversation View. Họ sẽ phản ứng rất mau lẹ. Ngoại giả còn có Activity.

Vào tháng 4. Hồi năm 2011. Nói tóm lại. Việc của Sippey là làm cho những thách thức nói trên trở thành "dễ thở" hơn với Twitter

Câu chuyện về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình

Cách đó một đôi dãy nhà là San Francisco City Hall. Twitter tiếp tục thiết kế lại áp dụng của mình trên iOS và Android để cho phép người dùng trượt giữa các timeline của nhiều người dùng khác nhau.

Và hiện thời thì hãng đã có thể gắn cả lăng xê lên áp dụng của mình. Twitter đã bỏ thay đổi đó - một tính năng mà hầu hết người dùng sẽ không hề đụng đến. Cũng như để khám phá những gì đang xảy ra với thế giới.

Các chủ đề “nóng”. Vẫn còn nhiều thử nghiệm đang tiếp kiến được Twitter tiến hành. Trong một cuộc phỏng vấn với trang The Verge. Buổi diễn thể thao. Hiện có khoảng 30 đến 40 bài thí nghiệm đang diễn ra đối với vận dụng di động của Twitter và nó cũng là nền móng cho chu trình ra mắt hàng tháng đối với app iOS hay hàng tuần đối với Android. Một phiên bản khác thì chỉnh cho các dòng reply nhỏ hơn tweet gốc.

Chúng tôi biết rằng cơ chế hoạt động của một cuộc đối thoại khá là khó đối với người dùng”. Đến nỗi người dùng chỉ xài web mà thôi. Ngoại giả cũng có khả năng tự động sắp xếp các dòng tweet liên tưởng đến một chủ đề theo trật tự thời kì. Và bạn cần phải phản ứng được trước những thứ đó”.

Twitter quyết định sẽ cắt theo hình chữ nhật và cao bằng chiều cao của hai dòng tweet dạng văn bản. Twitter đã trở nên một công ty đại chúng vào tháng mới rồi sau đợt bán cổ phiếu IPO và thu về hơn 2 tỉ USD.

Những nạm của Sippey đang dần đơm hoa kết trái: chỉ trong vòng 4 tháng qua. Twitter đã giới thiệu hàng loạt điểm mới trên mạng tầng lớp của mình: tính năng “conversation view” để phối hợp các dòng tweet với những dòng trả lời. Thì chúng tôi vẫn đang tiếp làm việc đây. Thật ra thì động thái này cũng không có gì lạ lẫm: các dịch vụ nhắn nhe trong thời gian qua đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt.

Sippey nói. Twitter gặp một vấn đề lớn hơn trong quá trình tăng trưởng số lượng người dùng: ở một thế giới đang ngày càng chuyển dịch nhanh về hướng di động thì nhóm phát triển vẫn tụ tập quá nhiều vào web. Tỉ dụ như follow. Hãng đã chuyển di tính năng nhắn nhe Direct Message vào sâu bên trong giao diện của app và thậm chí còn cân nhắc việc bỏ hoàn toàn nó.

Giờ đây mọi nhóm phát triển của Twitter đều có sự tham dự của các lập trình viên di động. Thế nhưng trong lần ra mắt vận dụng mobile gần đây. Đẩy chiến lược di động lên hàng đầu Để hiểu được hướng đi sắp tới của Twitter thì chúng ta nên ngó một tí về cách mà công ty đã phát triển nên phần mềm của mình.

Sippey san sớt: “nó tốt cho cả người dùng và cũng tốt cho cả sản phẩm. Cắt theo chiều ngang và giữ nguyên chiều dọc.

“Nhưng chúng tôi cũng biết rằng một trong những điều ráo trọi nhất với Twitter đó chính là hội thoại! Chúng tôi muốn làm cho mọi thứ dễ dàng hơn. Thì đã được trang hoàng với tông màu xanh đặc trưng cho công ty.

Ông đã giám sát quá trình tái cấu trúc việc phát triển các sản phẩm với nhìn nhận nó sẽ giúp công ty trở thành linh hoạt hơn. Twitter thử 6 hoặc 7 cách khác nhau để người dùng có thể xem các cuộc đối thoại của mình trên thiết bị di động. 19 tỉ. Các bộ khung sẽ cho phép Twitter thể nghiệm những tính năng mới với 1% người dùng ngẫu nhiên để xem liệu chúng sẽ đổi thay app của họ như thế nào.

Giúp mọi người hiểu được rằng thực chất các đoạn đối thoại có xuất hiện trong Twitter và chúng hoạt động như thế nào”. Cho phép gửi hình ảnh khi nhắn nhe. Kĩ sư làm việc cho Twitter vẫn bộc trực độ các cách thức mới để phát triển và duy trì khách hàng của mình.

Sau khi có trong tay các bộ khung. Bao gồm việc cắt theo hình vuông. Đây là tính năng được giới thiệu hồi tháng 8 mới rồi. “Nó thật sự đã xúc tiến việc chuyển hóa những kĩ sư nền tảng. Những dòng Tweet được nhân viên đăng từ sự kiện này thì được đính kèm theo hashtag # celebrate (có tức thị ăn mừng) với mục đích nhấn mạnh một năm thắng lợi của hãng đang chuẩn bị chấm dứt.

Thì vẫn còn ở lại khu vực ăn lớn trong căn-tin của Twitter để gặp gỡ một số nhân viên nhằm tóm lại ý tưởng và đáp các câu hỏi của họ. Sippey nói. Đây là chiến lược được đề ra sau khi Twitter quyết định thay đổi quá trình tuyển dụng và huấn luyện của mình. “Thông qua những cuộc nghiên cứu. Sippey nói: “Nếu nói về nơi mà chúng tôi muốn đi đến.

Hãng cũng đang từng bước củng cố nền tảng vững chắc của mình trên thế giới mạng tầng lớp. Twitter cũng đang thử nghiệm một thẻ mới là “Nearby” để cho người dùng xem những dòng tweet được đăng tải trong khu vực xung quanh mình. Và bạn sẽ phải liên tiếp xem lại kế hoạch của mình thành thử giới luôn thay đổi.

Thế là Twitter tiếp tinh chỉnh Conversation View. Một cầm cải thiện cách mà người dùng Twitter có thể chặn các nội dung phản cảm đã chóng vánh bị chỉ trích vì nó khiến cho người ta ít quan hoài hơn đến nạn nhân của những vụ lạm dụng.

Khả năng nhắn nhe trực tiếp chung cục rồi sẽ trở nên một tính năng quan trọng sau nhiều năm “vất vả”. Một số người dùng không thích cách này. Bạn chẳng thể follow hết hết thảy mọi người. Phó chủ tịch sản phẩm của Twitter. Thời gian giữa hai lần cải thiện sản phẩm có thể mất đến vài tháng.

Retweet hiện sẵn ra chứ không đòi hỏi người dùng phải chạm vào một dòng tweet nào đó. Một phiên bản trong đó sẽ đẩy dòng tweet gốc lên trước hết thay vì để ở dưới cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét